เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 28 มกราคม 2560 - 17:51

Nicky Hayden ยังไม่ค่อยพอใจผลการทดสอบรถแข่ง Fireblade WSBK 2017 เท่าใดนัก

 

          นักขี่ WSBK จากทีม Honda อย่าง Nicky Hayden ได้ออกมาเปิดว่าทาง Honda นั้นมีความก้าวหน้าในการพัฒนารถแข่ง Fireblade WSBK 2017 มากขึ้น แต่เขาก็ยังไม่ค่อยพอใจเท่าไรนักกับเวลาที่ออกมาในการทดสอบรถแข่ง Workd Superbike ครั้วแรกที่สนาม Jerez ที่ผ่านมา โดยทางทีม Honda Ten Kate ได้ส่งทั้ง Hayden และ Stefan Bradl ลงทำการทดสอบรถแข่งในครั้งนี้ ซึ่งผลปรากฎว่าในการทดสอบวันแรกทาง Hayden สามารถทำเวลาตามหลังผู้ที่เร็วที่สุดในการทดสอบและแชมป์โลกคนปัจจุบันอย่าง Jonathan Rea อยู่ที่ 1.7 วินาที ก่อนในวันทดสอบที่ 2 ด้วยการทำเวลามาเป็นอันดับ 6 และทำเวลาไล่  Rea เข้ามาที่ 0.7 วินาที

 

รถแข่ง Honda CBR1000RR SP2 WSBK 2017

 

          "ทางทีมนั้นทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมากในการทดสอบครั้งนี้ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีเวลาเตรียมตัวนิดเดียวก็ตาม เราใช้เวลาการทดสอบวันแรกเกือบทั้งหมดหาจุดที่ลงตัวก่อนที่ในวันทดสอบที่ 2 เราพยายามรีดประสิทธิภาพของรถแข่งออกมาให้ได้มากที่สุด และพยายามจุดที่รถแข่งนั้นควรจะเป็น ซึ่งถึงแม้ว่าเราจะทำตามขั้นตอนตามลำดับทุกอย่าง แต่เราก็ยังตามหลังคู่แข่งของเราอยู่ในตอนนี้ และพวกเราก็ยังมีการบ้านที่ต้องทำอีกมาก และพยายามทำเวลาในรอบการครควอลิฟายให้ได้ดีกว่าที่เราเป็น" Nicky Hayden กล่าว

          ส่วนทางด้าน Stefan Bradl คู่หูคนใหม่ของทาง Nicky Hayden ที่สามารถจบการทดสอบในอันดับที่ 9 ด้วยการตามหลัง Hayden 0.3 วินาที ก็ได้เสริมว่า "เรายังมีการที่ต้องทำอีกเยอะในการพารถแข่ง Fireblade WSBK 2017 ออกจากโค้ง ไม่ว่าจะเป็นการยึดเกาะที่เพิ่มมากขึ้นหรืออัตราเร่งก็ตาม ซึ่งจริงๆแล้ว เราก็มีเวลาไม่มากเท่าไรนักในการพัฒนารถแข่ง เราเพียงแค่ทำตามขั้นตอนเล็กๆเพื่อทำความเข้าใจและทำความคุ้นเคยกับรถ Fireblade คันใหม่ ซึ่งเมื่อถ้าเทียบกับเวลาที่เรามีแล้ว เราก็ทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook