เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 14 มกราคม 2560 - 16:31

Victory Motorcycles ปิดตัวลง หลังจากผลประกอบการขาดทุน ทิ้งไว้เพียงตำนานกว่า 18 ปี

 

          Victory Motorcycles ค่ายรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ Cruiser สัญชาติอเมริกัน ประกาศจะปิดตัวลง หลังจากผลประกอบการโดยรวมขาดทุน ซึ่งได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Polaris Industries เจ้าของแบรนด์มอเตอร์ไซค์รายนี้

          โดยทาง CEO ของ Polaris Industries ได้กล่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า “นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากมากที่สุดในชีวิตผม รวมไปถึงทีมของผม และบอร์ดบริหารของ Polaris ทุกท่านด้วย นับจากวันที่ก่อตั้งแบรนด์นี้ขึ้นมา ก็ล่วงเลยมาเป็นเวลากว่า 18 ปี พวกเราได้ลงทุน และวิจัยพัฒนาไปอย่างมากมาย ซึ่งเราทุ่มเททั้งจิตใจ และวิญญาณ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราทั้งสิ้น โดยรวมๆ แล้วพวกเราได้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ออกมาทั้งหมดเกือบจะ 60 โมเดลด้วยกัน และได้รับรางวัล Industry’s top awards มากถึง 25 ครั้ง”

 

Victory Hammer S

 

Victory Vision Tour

 

          ซึ่งสาเหตุหลักในการปิดตำนานลงของแบรนด์ Victory Motorcycles เกิดจากส่วนแบ่งทางการตลาด และผลประกอบการลดลงเป็นอย่างมาก สืบเนื่องมาจากคู่แข่งในตลาดที่มีมากขึ้น และการแข่งขันในตลาดที่สูงขึ้น ซึ่งแบรนด์ Victory Motorcycles เคยเป็นที่นิยมอย่างมากในช่วงปี 2012 - 2013 แต่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ยอดขายของ Victory Motorcycles นั้น กลับทำได้เพียง 3% จากยอดขายทั้งหมดของรถภายใต้การดูแลของ Polaris Industries ซึ่งถ้าคิดเป็นจำนวนคัน ก็ขายได้เพียงประมาณ 20 คันเท่านั้น

 

Victory Vegas

 

          แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Victory Motorcycles ยังคงผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ และอุปกรณ์ที่จำเป็นต่างๆ ต่อไปอย่างน้อย 10 ปีนับจากนี้ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่ยังคงใช้มอเตอร์ไซค์ Victory ทั่วโลกอยู่นั่นเอง และแน่นอนว่าการรับประกัน และบริการหลังการขายต่างๆ ก็จะยังคงอยู่

 

ข้อมูลจาก : motorcyclenews.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook