เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 16 ธันวาคม 2559 - 14:30

Honda เชิญสัมผัสประสบการณ์เร้าใจกับสองล้อตระกูล 500 ใหม่ พร้อมใส่เต็มความมันส์กับ CRF 250 Rally

ทดลองขับขี่ทางเรียบกับ Honda 500 Series ใหม่

 

          สัมผัสความเร้าใจส่งท้ายปีกันอีกครั้ง เมื่อทาง เอ.พี. ฮอนด้า ส่งจดหมายเชิญให้ทาง BoxzaRacing ร่วมสัมผัสสมรรถนะของ Honda 500 Series ใหม่ รวมไปถึง Honda CRF 250 Rally ที่เพิ่งจะเปิดตัวครั้งแรกในโลกไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งการทดลองขับในครั้งนี้จัดขึ้น ณ ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยกับฮอนด้า (Honda Safety Riding Park) จ.ภูเก็ต

 

Honda Safety Riding Park จ.ภูเก็ต

 

บริเวณรับรองที่กว้างขวาง สะดวกสบาย

 

ครบเครื่อง เรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัย

 

          สำหรับศูนย์ Honda Safety Riding Park แห่งนี้ นับเป็ศูนย์รวมของทุกไลฟ์สไตล์เพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัย สามารถรองรับการขับขี่ได้ในทุกรูปแบบทั้ง On Road และ Off Road ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางถึง 22 ไร่ ซึ่งผ่านมาตรฐานจากฮอนด้าประเทศญี่ปุ่น โดยทางศูนย์พร้อมที่จะอบรวมการขับขี่อย่างปลอดภัยนทุกรูปแบบ เริ่มตั้งแต่ Safety Riding Corse ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่เคยขับขี่มอเตอร์ไซค์มาก่อน ให้สามารถขี่ได้ และมีใบขับขี่ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ไปจนถึงการสอนขับขี่บิ๊กไบค์ในรูปแบบ Advance นอกจากนี้ยังรองรับการฝึกแบบ Skill Riding Corse เพื่อยกระดับการขับขี่ที่สูงขึ้นไป, Dirt Corse ครบเครื่องสำหรับการขับขี่ในรูปแบบทางฝุ่น และปิดท้ายด้วย Dirt Drill ที่เป็นการสอนขับขี่บิ๊กไบค์สไตล์ออฟโร๊ดเพื่อการควบคุมรถบนทางวิบาก โดยทางศูนย์ Honda Safety Riding Park ได้จัดเตรียมรถ และอุปกรณ์เซฟตี้ต่างๆ เพื่อให้นักบิดทุกท่าน ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กันอย่างปลอดภัย

 

แต่งกายให้รัดกุม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการขับขี่

 

Honda CBR 500 R กับคาแร็กเตอร์การขับขี่ที่สปอร์ต เร้าใจ

 

 

          การทดลองขับขี่ในครั้งนี้ ทาง Honda ได้จัดรถให้สื่อมวลชนได้ลองขับขี่ทั้งในรูปแบบทางเรียบและทางฝุ่น เริ่มตั้งแต่การทดลองขี่แบบทางเรียบด้วย Honda 500 Series ใหม่ ทั้ง Honda CBR 500 R (ราคา 210,000 บาท) และ Honda CB 500 F (ราคา 215,000 บาท) โดยรถทั้ง 2 รุ่นนี้ เพิ่งจะได้รับการอัพเกรดความเป็นสปอร์ตด้วยสีสันแนวใหม่ ที่เร้าใจขึ้นอีกระดับ กับภาพลักษณ์ที่ดูล้ำสมัย พร้อมเต็มเปี่ยมด้วยพลังแห่งการขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ DOHC 2 สูบ ในพิกัด 500 ซีซี. ซึ่งถือว่าเป็นโมเดลที่ดึงดูดใจมากๆ

 

Honda CB 500 F เนคเก็ตไบค์พันธุ์แท้ที่ให้ความคล่องตัวในทุกย่างก้าว

 

          ในส่วนของการขับขี่ครั้งนี้ มีจุดประสงค์หลักโดยเน้นที่ความคล่องตัวของบิ๊กไบค์ทั้ง 2 รุ่น ซึ่งก็ได้พิสูจน์ให้ทางทีมงาน BoxzaRacing รวมถึงสื่อมวลชนจากสำนักต่างๆ ได้ประจักษ์แล้วว่า บิ๊กไบค์ตระกูล 500 ใหม่ จากค่าย Honda เป็นรถที่มีควาาคล่องตัวสูง สามารถซอกแซกในสถานการณ์ และเข้าโค้งรูปแบบต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย คอนโทรลรถได้อย่างเชื่องมือ การเบรค รวมถึงการบังคับเลี้ยว สามารถทำได้อย่างมั่นใจ เช่นเดียวกับในส่วนของพละกำลังที่ทำได้อย่างน่าประทับใจ ให้แรงบิดที่โดดเด่น สามารถสร้างอัตราเร่งได้อย่างรวดเร็ว เพียงพอต่อการใช้งาน และการเดินทางในทุกรูปแบบทั้งในและนอกเมือง เหมาะอย่างยิ่ง...สำหรับคนที่อยากได้บิ๊กไบค์แท้ๆ ไปได้ทุกที่ ออกทริปได้กับรถทุกคลาส ในค่าตัวที่สามารถเข้าถึงได้ไม่ยาก

 

Honda CRF 250 Rally

 

นำไลน์พร้อมแนะนำวิธีการขับขี่ที่ถูกต้องโดยครูฝึกจาก Honda

 

          หลังจากที่ลองสัมผัสการขับขี่ในรูปแบบทางเรียบกันมาพอหอมปากหอมคอแล้ว ในช่วงบ่ายเป็นทางทดลองสมรรถนะของ Honda CRF 250 Rally ที่เพิ่งจะเปิดตัวแบบสดๆ ร้อนๆ เป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย โดยรถ Enduro Adventure จิตวิญญาณ Dakar ผู้นี้ มาพร้อมขุมพลังพิกัด 249.6 ซีซี. แบบ DOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จุดระเบิดด้วยหัวฉีดอิเล็คทรอนิกส์ PGM-FI ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 6 สปีด ที่ให้พละกำลังสูงสุดที่ 24.4 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 22.6 นิวตัน-เมตร ที่ 6,750 รอบ/นาที และรองรับมาตรฐานไอเสีย Euro4 ส่วนระบบช่วงล่างของ Honda CRF250 Rally 2017 มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Upside Down ของ Showa ขนาด 43 มม. ที่มีระยะยุบตัวยาวพิเศษ พร้อมทั้ง Ground Clearance สูง เพื่อรองรับการขับขี่แบบ Off-Road โดยเฉพาะ พร้อมทะยานด้วยล้อซี่ลวดหน้าขนาด 21 นิ้ว และด้านหลังขนาด 18 นิ้ว ที่รัดด้วยยางวิบาก พร้อมทั้งระบบเบรค ABS ทั้งหน้า และหลัง โดยด้านหลังสามารถเลือกปิดการใช้งานได้ เพื่อการขับขี่แบบ Off-Road

 

ควบคุมง่าย ให้ความคล่องตัวสูง ไม่สร้างปัญหา แม้จะไม่เคยขับขี่รถแนวนี้มาก่อน

 

            การทดลองขับขี่เริ่มต้นขึ้น ณ สนามที่จำลองรูปแบบมาจากเวทีการแข่งขันโมโตครอสขนานแท้ แม้จะมีความยาวไม่มากนัก แต่ก็มีรูปแบบที่เรียกได้ว่าจัดมาให้ได้ลองกันแบบครบรส ทั้งโค้งแคบ โค้งกว้าง เนินลูกระนาด เนินสูง ที่พร้อมให้สายลุยได้โดดและสาดกันอย่างเมามันส์ ซึ่งหลังจากที่ได้สัมผัส Honda CRF 250 Rally แบบเต็มอิ่มแล้วก็พบว่า สองล้อสายลุยผู้นี้ เป็นรถที่สามารถขับขี่และคอนโทรลได้ง่าย แม้ว่าจะเป็นมือใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสกับการขับขี่แนวนี้มาก่อน ก็สามาถทำได้แบบไร้ปัญหา เครื่องยนต์ให้พละกำลังที่พอเหมาะ เพียงพอต่อรูปแบบการใช้งาน แรงบิดเหลือเฟือสำหรับการปีนป่ายเนินทุกรูปแบบ เช่นเดียวกับระบบช่วงล่าง ที่แม้จะไม่ได้เซ็ตมาเพื่อการขับขี่ในรูปแบบนี้โดยตรง แต่ก็เอาอยู่ ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดี และสร้างความมั่นใจให้กับทุกการฟันฝ่าอุปสรรคได้แบบไร้ข้อกังขา

 

 

           ด้วยบททดสอบที่ได้เจอในวันนี้ สิ่งที่ทำให้ BoxzaRacing ได้สัมผัสถึงแก่นแท้ของความเป็น Honda ก็คือ ความใส่ใจที่มีต่อผู้บริโภคที่มิอาจหาได้จากสองล้อค่ายไหนๆ ด้วยสองล้อในค่ายที่แต่ละรุ่นนั้น ล้วนได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เป็นมิตรต่อผู้ใช้ สามารถขับขี่ได้ง่าย คอนโทรลได้อย่างมั่นใจ รวมไปถึงการสร้างศูนย์ฝึกอบรมต่างๆ เพื่อสร้างทักษะ ให้ผู้ขับขี่ได้เรียนรู้และสร้างประสบการณ์เพื่อการขับขี่ได้อย่างปลอดภัย นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความใส่ใจที่แบรนด์ Honda มีให้นักบิดทุกชีวิตอย่างแท้จริง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook