เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2559 - 16:01

Ducati เผย พวกเขารู้แล้วว่าทาง Lorenzo ต้องการรถแข่งแบบไหนใน MotoGP 2017

 

           Gigi Dall’Igna หัวหน้าช่างเทคนิคของทาง Ducati ได้ออกมาเผยว่า พวกเขานั้นรู้แล้วว่าทางค่าย Ducati ต้องทำการปรับเซ็ทรถแข่งอย่างไรเพื่อให้ตรงกับความต้องการของทาง Jorge Lorenzo เพื่อลงแข่งขัน MotoGP 2017 โดยหลังจาก Lorenzo ได้ลงทำการทดสอบในการลงมาขี่รถแข่งจากทาง Ducati เป็นครั้งแรกเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา และเขาต้องรอจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ในปีหน้า ถึงจะได้มีโอกาสลงทำการทดสอบรถแข่ง Ducati GP17 อีกครั้ง

 

Jorge Lorenzo

 

          "ผมดีใจอย่างมากที่รู้ว่าทาง Lorenzo นั้นพอใจกับประสิทธิภาพรถแข่งของเรา ซึ่งในเรื่องนี้มันมีทั้งจุดที่ดีและจุดอ่อนในด้านประสบการณ์ที่เขามี แต่ตอนนี้ผมก็ทราบแล้วว่าพวกเราควรจะปรับเซ็ทรถแข่งอย่างไรเพื่อให้ตรงกับความต้องการของเขาและหวังว่าผมจะทำได้อย่างที่เขาต้องการในการทดสอบครั้งหน้า ผมไม่ค่อยพอใจกับเวลาต่อรอบที่เขาทำได้ซักเท่าไรนัก ซึ่งถ้าเราตั้งเป้ามุ่งเน้นไปที่เวลาต่อรอบ พวกเราก็จะต้องทำงานกันในวิธีที่แตกต่างออกไป งานที่พวกเราทำนั้นคือการปรับเซ็ทรถแข่งและพยายามให้เหมาะกับทาง Lorenzo เพื่อที่เขาจะได้สามารถทำเวลาที่ดีได้ ซึ่งเราต้องมีการจูนอัพรถแข่งใหม่ เพราะความรู้สึกแรกที่เขาเปิดคันเร่ง มันมีบางจุดที่ต้องแก้ไขอยู่และเราต้องพัฒนามันให้ดีกว่านี้" Gigi Dall’Igna เผย

          ทางด้าน Andrea Dovizioso ก็ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า "ผมคิดว่าทาง Lorenzo นั้นทำได้เร็วที่สุดเท่าที่รถแข่งจะพาเขาไปได้ และผมก็คิดว่าเวลาต่อรอบที่เขาทำนั้นค่อยข้างดีเลยทีเดียว ที่แน่ๆ สนามแข่งนี้เป้นสนามแข่งที่เขาชอบมากที่สุด ดังนั้นมันจึงช่วยให้เขาสามารถปรับตัวเข้ากับรถแข่งได้ดี และเมื่อทุกคนสามารถทำเวลาต่อรอบได้เร็วขึ้น สำหรับเขาผมว่ามันเป็นงานที่ยากสำหรับเขา แต่มันก็เป็นเรื่องปกติ เพราะรถแข่งนั้นยังมีขีดจำกัดอยู่ เพียงแค่เขาไม่คุ้นเคยกับรถแข่งดีเท่ากับผม เนื่องจาก 4 ปี ที่ผมมาอยู่กับทาง Ducati ผมได้ติดตามการพัฒนารถแข่งมาเกือบทุกขั้นตอน ถ้าพูดถึงเรื่องความเร็ว ผมไม่ค่อยแปลกใจเท่าไรนักเพราะผมรู้ดีว่าเขานั้นเร็วแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ ผมว่าเขาทำได้ดีเลยทีเดียว" 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook