เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 2 พฤศจิกายน 2559 - 18:33

Kawasaki Ninja 1000 นิยามใหม่ของสปอร์ตทัวร์เรอร์ ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ล้ำสมัย

 

          นับเป็นการปรับโฉมครั้งที่ 3 ของ Kawasaki Ninja 1000 ที่ยังคงมอบความสะดวกสบายของการขับขี่ในสไตล์สปอร์ตได้อย่างน่าสนใจ และแฝงไปด้วยเสน่ห์ของรถทัวร์ริ่ง เติมเต็มพละกำลังขับเคลื่อน และความสุขุมในการควบคุมรถถึงขีดสุด Ninja 1000 ใหม่ มาพร้อมสมรรถนะทัวร์ริ่งที่สูงขึ้น ป้องกันลมปะทะดีขึ้น สะดวกสบายมากขึ้น รวมไปถึงกระเป๋าข้างที่ออกแบบติดตั้งให้เหมือนเป็นส่วนหนึ่งกับตัวรถ ดังนั้น ตระกลู Ninja โฉมใหม่ มาในลุคสปอร์ตเต็มพิกัด อีกทั้งยังพกพาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยีขั้นสูงเท่าที่คาวาซากิมีมาด้วย Kawasaki Ninja 1000 โฉมใหม่ พร้อมแล้วที่จะตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายของผู้ขับขี่

 

Kawasaki Ninja 1000 ใหม่

 

ไฟหน้าใหม่แบบ LED ที่ให้ความโฉบเฉี่ยว ดุจรถสปอร์ตหรู

 

ไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์ใหม่ เลนส์รมดำ เพิ่มความสปอร์ต

 

รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวสไตล์ Ninja

          ตัวรถได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ด้านหน้ารถปราดเปรียวชวนให้นึกถึงซูเปอร์สปอร์ตของ Ninja อย่างไม่ต้องสงสัย รูปร่างหน้าตาดุดันขึ้นด้วยชุดไฟหน้า LED ใหม่ ตัวรถดีไซน์สปอร์ต และทรงพลังสะท้อนให้ Ninja 1000 เป็นรถที่มีศักยภาพอันเร้าใจยามขับขี่บนท้องถนน อีกทั้งยังมาพร้อมเฟรมท่อคู่แบบอลูมิเนียม ที่ให้ความแข็งแกร่ง และน้ำหนักที่เบากว่าเดิม เพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันลมปะทะ ด้วยชุดแฟริ่ง 2 ชิ้น ที่ออกแบบใหม่ให้กว้างขึ้น รวมไปถึงการออกแบบวินชิลด์หน้าใหม่ที่สูงขึ้น และสามารถปรับระดับได้ 3 ระดับ ถังน้ำมันเชิ้อเพลิงใหม่ ที่สามารถบรรจุเชื้อเพลิงได้ถึง 19 ลิตร ปิดท้ายด้วยไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์ใหม่

แฮนด์รถยกสูงแบบแยกซ้าย-ขวา จับยึดบนแผงคอจับโช้คอัพดีไซน์ใหม่

 

หน้าปัดเรือนไมล์แบบมัลติฟังก์ชั่นดีไซน์ล้ำสมัย พร้อมจอ LCD บอกค่ารายละเอียดแยกส่วน

 

          แฮนด์รถยกสูงแบบแยกซ้าย-ขวา ให้ความรู้สึกของการขับขี่ในรูปแบบรถสปอร์ต พร้อมท่วงท่าที่เร้าใจในการขับขี่ ซึ่งแฮนด์รถนั้นจับยึดกับแกนโช้คอัพบนแผงคอดีไซน์ใหม่ รวมไปถึงแผงมาตรวัดแบบมัลติฟังก์ชั่นใหม่ ที่ดีไซน์ล้ำสมัย และมอบความสะดวกสบายที่ครบครัน ประกอบด้วยมาตรวัดรอบเครื่องยนต์แบบอะนาล็อก ขนาบข้างด้วยชุดไฟเตือนต่างๆ และไฟบอกตำแหน่งเกียร์ รวมถึงหน้าจอ LCD มัลติฟังก์ชั่นที่ติดตั้งอยู่อีกด้านหนึ่ง Kawasaki Ninja 1000 ใหม่ ยังมาพร้อมกับก้านคลัชท์ปรับระยะ 5 ระดับ อีกด้วย

 

ขุมพลัง 4 สูบเรียงขนาด 1,043 ซีซี. ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ให้ตอบสนองทุกย่านความเร็ว

 

เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ความสนุกที่ไม่สะดุด

          เครื่องยนต์สมรรถนะสูง 4 สูบเรียง 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ปริมาตรกระบอกสูบ 1,043 ซีซี. สามารถรีดแรงม้าได้ทุกรอบเครื่องยนต์ โดยพละกำลังไม่ตกก่อนจะถึงเรดไลน์ เครืองยนต์นี้ให้ทั้งความสนุก ตอบสนองเป็นเยี่ยม กำลังเครื่องยนต์หนักแน่นในย่านความเร็วรอบเครื่องยนต์ปานกลาง เสียงเครื่องยนต์เร้าใจ โดยมีการปรับตั้งเครื่องยนต์ใหม่ เพื่อช่วยให้เครื่องยนต์เดินเรียบ กำลังเครื่องไม่สะดุด เร่งแรง และช่วยให้ควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ การส่งผ่านกำลังทำได้อย่างราบรื่น แต่รอบเครื่องกวาดสูงขึ้นจนรู้สึกได้ตั้งแต่ประมาณ 7,000 รอบ/นาทีขึ้นไป การตอบสนองในช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์กลางถึงสูงทำได้อย่างราบรื่นต่อเนืองไม่สะดุด จึงช่วยให้ควบคุมเสถียรภาพของรถได้อย่างยอดเยี่ยม

 

Kawasaki Ninija 1000 ใหม่ มาพร้อมระบบช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาใหม่ เพื่อทุกการเดินทางที่มั่นใจ

 

โช้คอัพหน้า Upside Down และระบบกันสะเทือนหลังแบบ Back-Link

          โช้คอัพหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ขนาด 41 มม. ระยะยุบ และยืดแบบจังหวะเดียว (Stepless) ความละเอียดสูงมาพร้อมกับค่าพรีโหลดสปริงที่สามารถปรับได้ การปรับตั้งโช้คอัพ และก้านต่อใหม่ ช่วยปรับปรุงระบบรองรับให้ดูดซับแรงสั่นสะเทือน และรองรับแรงกระแทกได้ดีขึ้น ก้านต่อใหม่ยังมีส่วนช่วยให้ความสูงเบาะนั่งอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำกว่าเดิมด้วย (820 มม. >> 815 มม.)

 

ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Back-Link

 

          ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหลังเป็นแบบ Back-Link ที่วางโช้คอัพในแนวนอน ทำงานร่วมกับกระเดืองที่สวิงอาร์มออกแบบใหม่ ที่ให้น้ำหนักเบากว่าเดิม ส่วนระบบเบรคด้านหน้ามาพร้อมดิสก์เบรกแบบมีร่องระบายความร้อนขนาด 300 มม. ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์เบรคโมโนบล็อก 4 POT ส่วนด้านหลังเป็นแบบดิสก์เบรกเดี่ยวมีร่องระบายความร้อนขนาด 250 มม.

 

Kawasaki Ninja 1000 มาพร้อมเทคโนโลยี และระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัย

 

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ล้ำสมัย

ระบบ KCMF (ฟังก์ชั่นช่วยควบคุมการเข้าโค้งของคาวาซากิ)

          ระบบนี้ช่วยยับยั้งแรงเบรก และกำลังเครื่องยนต์เพือให้การเร่งความเร็ว, การเบรก และเร่งอีกครั้งส่งผ่านได้อย่างราบรื่นตลอดกระบวนการ และยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าโค้งได้ตามไลน์ทีตั้งใจ

KTRC (ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีของคาวาซากิ)

          ช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่แบบสปอร์ต หรือช่วยให้พารถข้ามผ่านพื้นผิวถนนที่มีสภาพเปียกลื่นได้อย่างมั่นใจ

KIBS (ระบบป้องกันเบรกล็อคอัจฉริยะของคาวาซากิ)

          ระบบจัดการเบรกความแม่นยำสูงระดับซูเปอร์สปอร์ต ช่วยควบคุมการเบรกในโค้ง โดยยับยั้งแรงเบรกเพือช่วยรักษาอาการไม่ให้รถยกตัวขึ้นขณะเบรกในทางโค้ง

พาวเวอร์โหมด

          ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้งานโหมด Full Power หรือโหมด Low Power เพื่อตั้งค่ากำลังเครืองยนต์ให้เหมาะสมกับสภาวะการขับขี่ที่ต้องการได้

 

Kawasaki Ninja 1000 ใหม่ ยังมีอุปกรณ์เสริมให้เลือกติดตั้งได้ครบครัน

 

อุปกรณ์เสริมครบครัน

          อุปกรณ์เสริมของแท้จากคาวาซากิช่วยเติมเต็มความเป็นรถสปอร์ตทัวร์ริ่งให้กับ Ninja 1000 ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าข้าง GIVI (28 ลิตร) กล่องท้ายเบาะ GIVI ขนาดใหญ่ (47 ลิตร) เบาะทรงต่ำ ERGO-FIT ฟังก์ชั่นทำความร้อนที่แฮนด์รถ (Grip heaters) ช่องจ่ายไฟ DC สไลเดอร์กันล้มในจุดต่างๆ ฯลฯ

 

Kawasaki Ninja 1000 ราคา 664,000 บาท

 

          สำหรับราคาค่าตัวของ Kawasaki Ninja 1000 ใหม่คันนี้ อยู่ที่ 664,000 บาท สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ Kawasaki ทั่วประเทศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook