เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 2 พฤศจิกายน 2559 - 18:21

Kawasaki Ninja 650 ใหม่ ขีดสุดความเร้าใจที่สั่งได้ในทุกวัน

 

          Kawasaki Ninja 650 ใหม่ ขีดสุดความเร้าใจที่สั่งได้ในทุกวัน สู่อีกระดับของความตื่นเต้นเร้าใจกับเครื่องยนต์สูบคู่ขนาด 650 ซีซี. ที่ให้สมรรถนะเยี่ยมในย่านความเร็วต่ำถึงกลาง โดดเด่นด้วยตัวถังขนาดกะทัดรัดน้ำหนักเบา ปราดเปรียวตามแบบฉบับซูเปอร์สปอร์ต สัมผัสได้ถึงอัตราเร่งที่อยู่ใต้การควบคุม และเป็นไปอย่างใจสั่ง เป็นการผสมผสานที่ลงตัวของสมรรถนะสปอร์ต และการขับขี่ในชีวิตประจำวัน จึงเหมาะที่จะเป็นรถคู่ใจของทั้งผู้ขับขีหน้าใหม่ ไปจนถึงผู้ขับขี่มากประสบการณ์ การออกแบบโฉบเฉี่ยว ดุดัน ตามแบบฉบับเฉพาะตัวของรถตระกูล Ninja

 

Kawasaki Ninja 650 ใหม่

 

ดีไซน์โฉบเฉี่ยวแบบฉบับ Ninja

          ตัวรถ และกรอบไฟหน้าดีไซน์โฉบเฉี่ยวตามแบบฉบับของ Ninja ซูเปอร์สปอร์ตจากคาวาซากิ รูปลักษณ์อันดุดันจากการออกแบบตัวถังที่มีขนาดกะทัดรัด และท่านั่งที่กระชับกับตัวรถ ส่งผลให้รถมีน้ำหนักเบา ปราดเปรียวเต็มสรรถนะแบบสปอร์ต

 

เบาะนั่งมีระดับความสูงเพียง 790 มม. สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ

 

          ดีไซน์โดยรวมของรถทีปราดเปรียว เบาะนั่งที่ต่ำช่วยให้เท้าทั้งสองข้างของผู้ขับขี่สามารถแตะพื้นได้ง่าย ด้วยความสูงเบาะนั่งเพียง 790 มม. ช่วยให้ผู้ขับขี่หลายคนที่มีสรีระความสูงต่างกันสามารถควบคุม Ninja 650 คันนี้ได้อย่างมั่นใจ โดย Ninja 650 ใหม่ มาพร้อมกับไฟแสดงสถานะรอบเครื่องยนต์ใหม่ โดยเข็มมาตรวัดรอบเครืองยนต์จะเปลี่ยนสี (จากสีขาวเป็นสีชมพูและเป็นสีแดง) เพื่อแจ้งจังหวะเปลี่ยนเกียร์ขึน ที่ให้ผู้ขับขีสามารถเลือกช่วงในการเปลียนเกียร์ได้เอง ในระหว่างการทำงานปกติ ไฟแสดงสถานะรอบเครื่องยนต์จะไม่ติดสว่าง และเข็มมาตรวัดรอบเครืองยนต์จะเป็นสีขาว

 

Ninja 650 ใหม่ มาพร้อมกับหน้าปัดเรือนไมล์แบบใหม่ และไฟ Shift Light

 

แฮนด์แบบแยกซ้าย-ขวา จับยึดที่โช้คอัพหน้าดุจรถสปอร์ต

 

          แฮนด์รถแบบแยกซ้าย-ขวาติดตั้งอยู่ทีขายึดโช้คอัพหน้า เสริมภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ตได้อย่างดีเยี่ยมควบคุมรถได้อย่างง่าย และมั่นใจ พร้อมทั้งให้ท่วงท่าการขับขี่สไตล์สปอร์ต สปอยเลอร์หน้ารถใต้ชุดไฟหน้าดีไซน์คล้ายคลึงกับสปอร์ตรุ่นพี่อย่าง Ninja ZX-10R เพิ่มความเป็นสปอร์ตตระกูล Ninja อย่างแท้จริง ปิดท้ายด้วยไฟท้าย LED ลวดลายสปอร์ตรูปตัว “X” ส่องสว่างชัดเจน ปลอดภัยทุกการเดินทาง

 

สปอยเลอร์หน้ารถใต้ชุดไฟหน้าดีไซน์คล้ายคลึงกับสปอร์ตรุ่นพี่อย่าง Ninja ZX-10R

 

ไฟท้าย LED ลวดลายสปอร์ตรูปตัว “X” ส่องสว่างชัดเจน ปลอดภัยทุกการเดินทาง

 

เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ปรับแต่งกำลัง และแรงบิดสำหรับย่านความเร็วต่ำถึงกลาง

          เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง DOHC 8 วาล์ว 649 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบหัวฉีด ทำให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างราบรื่น ตอบสนองเต็มสมรรถนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่านความเร็วต่ำถึงกลาง การให้ความสำคัญกับความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำ ช่วยให้การขับขี่รู้สึกได้ถึงความเป็นสปอร์ต แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจทุกครั้งเมื่อขับขี่ แม้ว่าจะเป็นผู้ขับขี่มือใหม่ก็ตาม เครืองยนต์ดังกล่าวยังประหยัดน้ำมันได้อย่างดีเยี่ยม ระยะทางที่รับรองโดย WVTA อยู่ที 23.4 กม./ลิตร นอกจากนี้ยังมีระบบ Assist & Slipper Clutch ที่รับการพัฒนาจากประสบการณ์ในสนามแข่ง

 

เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง DOHC 8 วาล์ว 649 ซีซี. ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ พร้อมดีไซน์ท่อไอเสียออกใต้ท้องรถ

 

Kawasaki Ninja 650 ใหม่ มีน้ำหนักของเฟรมรถเพียง 15 กก. ซึ่งทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเพียง 193.1 กก.

 

โครงสร้างเฟรมรถใหม่

          องค์ประกอบหลักสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ Ninja 650 ใหม่ มีน้ำหนักเบา คือโครงสร้างเฟรมรถใหม่ที่มีน้ำหนักเพียง 15 กก. เท่านั้น ซึ่งช่วยให้สามารถควบคุมรถได้คล่องตัว เทคโนโลยีการวิเคราะห์ของคาวาซากิถูกนำมาประยุกต์ใช้เพื่อกำหนดขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ความยาว และความหนาของโครงสร้างท่อเหล็กได้อย่างแม่นยำ เพื่อให้ได้ความแข็งแกร่งทางด้านข้าง และความทนแรงดึงได้

 

ระบบกันสะเทือนหน้าแบบเทเลสโคปิกขนาด 41 มม. ระบบเบรคเป็นแบบจานดิสก์คู่ขนาด 300 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์ Nissin ใหม่

 

ช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบ Horizontal Back-Link ที่ทำงานร่วมกับกระเดืองโช้คอัพบนสวิงอาร์มแบบปีกนกน้ำหนักเบา

 

ระบบช่วงล่างที่พร้อมลุยในทุกสถานการณ์

          สำหรับ Kawasaki Ninja 650 ใหม่ มาพร้อมกับโช้คอัพหน้าแบบเทเลสโคปิกขนาด 41 มม. และระบบกันสะเทือนหลังแบบ Horizontal Back-Link ซับแรงสั่นสะเทือนในลักษณะโปรเกรสซีฟ เมือเทียบกับระบบรองรับแบบ Link-Less ซึ่งให้ความสมดุลระบบช่วงล่างได้ดีกว่า ทำให้สัมผัสได้ถึงความเป็นสปอร์ตที่ให้การขับขี่ที่สบายในทุกการเดินทาง ส่วนระบบเบรคมาพร้อมดิสก์เบรคคู่ด้านหน้าขนาด 300 มม. แบบมีร่องระบายความร้อน และด้านหลังขนาด 220 มม. แบบมีร่องระบายความร้อน ที่ติดตั้งอยู่ในล้อแม็กแบบ 5 ก้านรูปดาวน้ำหนักเบา

 

Kawasaki Ninja 650 ใมห่ มาพร้อมอุปกรณ์เสริมที่สามารถเปลี่ยนสไตล์เป็น Touring Bike ได้ในคันเดียว

 

อุปกรณ์เสริมครบครัน

          อุปกรณ์เสริมของแท้จากคาวาซากิช่วยแต่งเติมความสปอร์ตเร้าใจถึงขีดสุดให้กับ Ninja 650 หรือช่วยยกระดับความสะดวกสบายสไตล์ทัวร์ริ่งไปอีกขั้น

  • กระเป๋าเก็บสัมภาระด้านข้างแบบกึ่งนิ่ม (14 ลิตร ข้างละ 3 กก.) ช่วยให้การเดินทางใกล้ๆ หรือพักค้างคืนเป็นเรืองสนุกยิ่งขึ้น
  • กระเป๋าเก็บสัมภาระด้านหลัง (30 ลิตร น้ำหนักสูงสุด 3 กก.) ช่วยให้ขนสัมภาระได้มากขึ้น แต่มิติโดยรวมของตัวรถยังคงปราดเปรียว ให้ความคล่องตัวในการเดินทางไปในการจราจรของเมืองใหญ่ได้เหมือนเดิม
  • กระเป๋าติดถัง (4 ลิตร 2 กก.) ช่วยอำนวยความสะดวกในการหยิบใช้อุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ ได้ นอกจากนี้ยังสามารถถอดออกจากถัง และหิ้วติดตัวโดยใช้สายสะพาย และหูหิ้วได้อีกด้วย
  • ชิลด์หน้าขนาดใหญ่แบบใส ช่วยป้องกันลมปะทะได้มากขึ้น ในขณะทีชิลด์หน้ามาตรฐานติดรถใช้สีเทาควันบุหรี่สะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ต
  • กระเป๋า Smart Bag
  • ช่องจ่ายไฟ DC (7.5 A, 20 W)
  • สติกเกอร์ขอบล้อยูล็อค (U-Lock)
  • การ์ดหม้อน้ำ
  • แผ่นกันรอยขีดข่วนถังน้ำมันเชื้อเพลิง และแผ่นกันเข่าลื่น

 

Kawasaki Ninja 650 ราคา 306,500 บาท

 

          สำหรับราคาค่าตัวของ Kawasaki Ninja 650 ใหม่คันนี้ อยู่ที่ 306,500 บาท สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ Kawasaki ทั่วประเทศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook