เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 2 พฤศจิกายน 2559 - 18:22

Kawasaki Ninja ZX-10RR ที่สุดแห่งความเร้าใจ เต็มสัญชาตญาณ Super Sport ในจำนวน 1,000 คันทั่วทั้งโลก

Kawasaki Ninja ZX-10RR มีจำนวนจำกัดเพียง 1,000 คันเท่านั้น

 

          รถสแตนดาร์ดที่ออกแบบมาเพื่อคว้าชัยชนะในการแข่งขันรายการระดับโลก Ninja ZX-10RR ปลดเปลื่องอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นต่อการทำความเร็วออก เพื่อให้สมกับเป็นรถสปอร์ตพันธุ์แกร่งที่สามารถใช้งานบนท้องถนนได้ ผลิตทั่วโลกเพียง 1,000 คันเท่านัน จากการทดสอบโดยนักทดสอบขับขี่ของคาวาซากิ ที่สนามทดสอบออโต้โพลิส (Autopolis Circuit) ของ Kawasaki Ninja ZX-10RR สามารถทำความเร็วได้ดีกว่ารุ่นมาตรฐาน ถึง 2 วินาที

 

Kawasaki Ninja ZX-10RR

 

โลโก้รูปเกล็ดหิมะทั้งที่ฝาครอบท้ายเบาะ และชิลด์หน้า เช่นเดียวกับรถทดสอบในฤดูหนาวของทีม Kawasaki Racing Team

 

เอกลักษณ์แห่งความเป็นสปอร์ตเบาะเดียว

          สะท้อนเอกลักษณ์สปอร์ตที่เหนือกว่า Ninja ZX-10RR จึงมีเพียงที่นั่งเดียว ดีไซน์พิเศษปราศจากที่พักเท้าผู้โดยสาร และมาพร้อมกับปลายท่อไอเสียน้ำหนักเบา จึงลดน้ำหนักตัวรถได้อีก 1 กก. โดยประมาณเมือเทียบกับรุ่นมาตรฐาน ฝาครอบท้ายเบาะให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ต นอกจากนี้ ยังมีโลโก้รูปเกล็ดหิมะตกแต่งเหมือนกันทั้งที่ฝาครอบท้ายเบาะ และชิลด์หน้า เช่นเดียวกับรถทดสอบในฤดูหนาวของทีม Kawasaki Racing Team

 

สัมผัสความสปอร์ตเต็มพิกัดด้วยเอกลักษณ์พิเศษ “RR” ที่มีเพียง 1,000 คันเท่านั้น

 

สัมผัสความสปอร์ตเต็มพิกัดด้วยเอกลักษณ์พิเศษ “RR”

          รถแต่ละคันจะมีแผ่นป้ายหมายเลขเฉพาะประทับที่ขายึดโช้คอัพหน้าตัวบน โลโก้ RR บนแฟริ่ง ทำให้ Ninja ZX-10RR แตกต่าง และสะดุดตาจากรุ่นมาตรฐาน บ่งบอกความเป็นสปอร์ตเต็มพิกัด เติมเต็มความสปอร์ตเหนือระดับด้วยโลโก้ “RR” ทีกุญแจสตาร์ท

 

เครื่องยนต์ของ Kawasaki Ninja ZX-10RR ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ จากประสบการณ์ในสนามแข่งรายการ Superbike World Championship

 

เครื่องยนต์ที่พร้อมเข้าสู่การแข่งขัน Race-Ready Engine

          Kawasaki Ninja ZX-10RR ได้รับการพัฒนาให้มีสมรรถนะสูงขึ้น ด้วยประสบการณ์จากสนามแข่งของทีมคาวาซากิในการแข่งขัน Superbike World Championship สปอร์ตพันธุ์แกร่งคันนี้จึงพร้อมที่จะพาคุณทะยานสู่ความเร้าใจไปอีกระดับ ถ้วยกดวาล์วเคลือบด้วย DLC (คาร์บอนทีมีคุณสมบัติเทียบเท่ากับเพชร) ทีได้จากประสบการณ์การแข่งขัน World Superbike ซึ่งช่วยให้การปรับสภาพเครืองยนต์ (Engine break-in) ทำได้ในระยะที่สั้นขึ้น และยังช่วยลดการศูนย์เสียกำลังของเครื่องยนต์เมือมีการปรับจูนเครื่องยนต์ Kawasaki Ninja ZX-10RR ด้วยเสื้อเพลาข้อเหวียงความแข็งแกร่งสูง และช่องที่เชื่อมต่อกันระหว่างสูบต่างๆ ทีบางลง ในขณะที่ผนังสูบหนาขึ้น มั่นใจได้เลยว่าเครื่องยนต์สมรรถนะสูง เทคโนโลยีจากสนามแข่งคันนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน อีกทั้งฝาสูบยังได้รับการปรับปรุงใหม่ เพื่อให้มีระยะยกลูกเบี้ยวสูงขึ้น เทียบเท่ากับเวอร์ชั่นตัวแข่งในสนาม นอกจากนี้ Kawasaki Ninja ZX-10RR ยังมาพร้อมระบบ KQS (Kawasaki Quick Shifter) ช่วยให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ขึ้น และลงได้โดยไม่ต้องใช้คลัทช์

 

ช่วงล่างสปอร์ตเต็มพิกัดพร้อมรับทุกสภาพถนน

 

ช่วงล่างสปอร์ตเต็มพิกัดพร้อมรับทุกสภาพถนน

          ช่วงล่างได้รับการปรับแต่งมาเป็นพิเศษเพือให้เหมาะกับ Ninja ZX-10RR ที่มาพร้อมกับล้อ และยางใหม่ ระบบกันสะเทือนหน้าและหลังทีปรับใหม่เพือให้สามารถถ่ายเทน้ำหนักได้อย่างราบรื่นทั้งช่วงชะลอหรือเร่งความเร็วเมื่ออยู่ในสนามแข่ง ระยะก้มของตัวรถอยู่ในระดับทีช่วยให้รถอยู่ในการควบคุม เปรียบเสมือนการขับขี่ที่สั่งได้ ประกอบกับยาง Pirelli ใหม่ และการปรับระบบกันสะเทือนที่ลงตัว ทำให้ความเร็วต่อรอบเร็วขึ้น ซึ่งเป็นผลพวงของโช้คอัพหน้า Showa Balance Free และโช้คอัพหลัง BFRC ทั้งนี้ Ninja ZX-10R รุ่นมาตรฐานก็จะได้รับการปรับแต่งตรงนี้เช่นเดียวกัน

 

ล้อฟอร์จดีไซน์พิเศษจาก Marchesini ใน Kawasaki Ninja ZX-10RR

 

ล้อฟอร์จดีไซน์พิเศษจาก Marchesini

          ล้ออะลูมิเนียม 7 ก้าน ทีพัฒนาร่วมกับ Marchesini การควบคุมรถจึงทำได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องเปลี่ยนทิศทางของรถ นอกจากนี้ล้อ Marchesini รุ่นพิเศษยังให้ความสมดุลเป็นเลิศทั้งความแข็งแกร่ง และการลดแรงเฉื่อย

 

Kawasaki Ninja ZX-10RR ราคา 785,000 บาท

 

          สำหรับราคาค่าตัวของ Kawasaki Ninja ZX-10RR ใหม่คันนี้ อยู่ที่ 785,000 บาท สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ Kawasaki ทั่วประเทศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook