เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 31 ตุลาคม 2559 - 10:51

Suzuki เผยโฉม All-New GSX-S750 รถ Naked Bike Middle Size 4 สูบ พร้อมกำหนดวันจำหน่ายแล้ว

 

          หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ค่าย Suzuki ได้เผยโฉมรถโมเดลปี 2017 ออกมาให้เราได้รับชมกันอย่างหลากหลายรุ่น แสดงให้เห็นถึงการพัฒนา และเอาใจใส่ พร้อมลุยตลาดอย่างเต็มตัวในปีนี้ และล่าสุด Suzuki ได้เปิดตัว All-New Suzuki GSX-S750 ภายในงาน Intermot ที่ผ่านมา เรียกเสียงฮือฮาแก่ไบค์เกอร์ทั่วโลก ด้วยขุมพลัง 4 สูบในรถ Naked Bike Middle Class อันดุดัน พร้อมกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่บรรจุใส่ให้แบบไม่มีกั๊ก ซึ่งได้กำหนดการวางจำหน่ายของโมเดลนี้ออกมาแล้ว

 

Suzuki All-New Suzuki GSX-S750

 

          สำหรับ Suzuki All-New Suzuki GSX-S750 ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักที่เบา เพื่อความคล่องตัวในการขับขี่ และถูกเพิ่มเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยเข้าไปอย่างเต็มระบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Traction Control ที่แตกต่างกันถึง 3 ระดับ โดยสามารถปรับได้จากสวิตช์บนแฮนด์รถเลย สำหรับดีไซน์ยังคงออกแบบมาให้มีความโฉบเฉี่ยว และเร้าใจตามแบบฉบับของรถ Naked Bike อย่างเต็มสูบ

 

หน้าปัดเรือนไมล์แบบดิจิตอล แสดงผลผ่านจอ LCD

 

          สำหรับหน้าปัดเรือนไมล์ของ Suzuki All-New Suzuki GSX-S750 มาพร้อมกับมาตรวัดแบบดิจิตอลเต็มระบบ แสดงรายละเอียดอย่างครบครันผ่านหน้าจอ LCD ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหน้านั้นเป็นแบบ Upside Down กระบอกสีทองอร่าม และด้านหลังแบบ Mono Shock ที่จับยึดกับสวิงอาร์มแบบใหม่ในสไตล์ Tapered ส่วนระบบเบรคด้านหน้านั้น เป็นแบบจานดิสก์เบรคคู่แบบโฟลตติ้งดิสก์ ที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์ตัวใหม่ล่าสุดของ Nissin ทำให้การเบรคนั้นมีระยะที่สั้น และหนึบมั่นใจ พร้อมระบบเบรค ABS ที่เป็นมาตรฐานมาจากโรงงาน ติดตั้งอยู่บนล้อแม็กส์ 10 ก้าน แบบใหม่ล่าสุด ในขณะที่ยางนั้นเป็นของ Bridgestone Battlax Hypersport S21

 

Suzuki All-New Suzuki GSX-S750 มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 749 ซีซี. 115 แรงม้า

 

          สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ของ Suzuki All-New Suzuki GSX-S750 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 749 ซีซี. DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่มอบสมรรถนะสูงถึง 115 แรงม้า และตัวรถนั้นได้ผ่านมาตรฐาน ยูโร 4 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และปกติแล้วรถที่มีเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ มักจะออกตัวในรอบต่ำๆ ได้ไม่แรงทันใจเท่าไหร่ แต่ทาง Suzuki เองนั้น ก็ได้ติดตั้งระบบช่วยตรงนี้มาด้วย ที่เรียกกันว่า New Low RPM Assist ซึ่งจะบิดได้สนุกตั้งแต่รอบต่ำๆ กันเลย

          ส่วนกำหนดการวางขายอย่างเป็นทางการของ Suzuki All-New Suzuki GSX-S750 จะอยู่ที่ช่วงเดือนมีนาคม 2017 สำหรับบ้านเราเองก็ถือว่ามีลุ้นเลยทีเดียวสำหรับโมเดลนี้ เพราะจะมาเติมเต็มช่องว่างของรถคลาสนี้จากค่าย Suzuki ประเทศไทย และคนไทยชื่นชอบรถ 4 สูบ เป็นพิเศษอยู่แล้ว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook