เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 ตุลาคม 2559 - 12:00

BMW Motorrad Vision Next 100 มอเตอร์ไซค์ต้นแบบสุดล้ำ ที่มอบความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่สูงสุด

BMW Motorrad Vision Next 100

 

          BMW Group เผยรถต้นแบบ Vision Next 100 Concept คันที่ 4 ที่มาในรูปแบบของมอเตอร์ไซค์สุดล้ำจาก BMW Motorrad ในชื่อว่า BMW Motorrad Vision Next 100 ชูจุดเด่นนวัตกรรมความปลอดภัยสูงสุด

 

BMW Motorrad Vision Next 100 ที่ได้แรงบันดาลใจจาก BMW R32 1923

 

          BMW Motorrad Vision Next 100 รถต้นแบบคันสุดท้ายในชุด Vision Next 100 ซึ่งเป็นแนวคิดการพัฒนาเทคโนโลยีของรถใหม่ในอนาคต ซึ่งก่อนหน้านั้นได้เผยรถต้นแบบทั้งรถยนต์จาก BMW, Rolls Royce และ Mini ไฮไลท์ที่น่าสนใจของรถจักรยานยนต์รุ่นนี้คือ Self-Balancing ระบบควบคุมการทรงตัวของรถในขณะขับขี่ ซึ่งจะสามารถช่วยปรับสภาพการทรงตัวของรถในระหว่างการขับขี่เพื่อป้องกันการเสียการควบคุมและอาจก่อให้เกิดการพลิกคว่ำได้ รวมไปถึงมาพร้อมกับระบบแผนที่นำทางแบบโฮโลแกรม, ระบบส่องสว่างด้วย LED และระบบควบคุมการเลี้ยว Flexframe

 

รายละเอียดด้านท้ายที่มาพร้อมกับชิ้นส่วนและร่องสามเหลี่ยม

 

          ความน่าสนใจของ BMW Motorrad Vision Next 100 ก็คือ การดีไซน์ตัวรถสไตล์ครุยเซอร์ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก BMW R32 1923 รถจักรยานยนต์คลาสสิกจาก BMW แต่ได้รับการดีไซน์ให้ล้ำสมัยยิ่งขึ้น ทั้งเฟรมสีดำที่เหมือนเชื่อมโยงเป็นชิ้นเดียว, ห้องเครื่องแบบ Boxer โครเมียมที่คาดว่าจะบรรจุระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า พร้อมครีบรีดอากาศด้านข้างที่กางขึ้นเมื่อเดินเครื่องด้วย, เบาะนั่งแบบลอยที่ปรากฎชิ้นสามเหลี่ยมรองรับสรีระในการนั่งได้ดี, กระจกบังลม เป็นต้น

 

มาพร้อมกับชุดขับขี่พร้อมแว่นกันลมสุดไฮเทค

 

          นอกจากนี้ทางค่ายได้ออกแบบเทคโนโลยีอุปกรณ์สำหรับผู้ขับขี่ ทั้งแว่นกันลมที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบมอเตอร์ไซค์ ที่สามารถแสดงข้อมูลการขับขี่, ตรวจจับเส้นทางเพื่อควบคุมการเลี้ยว และอาจบรรจุระบบแจ้งเตือนต่างๆ ร่วมด้วย และชุดสูทแบบพิเศษที่เพิ่มประสิทธิภาพในการรีดอากาศ, ควบคุมอุณหภูมิ, มอบความยืดหยุ่นและยังมีส่วนที่คลุมลำคอที่มอบความสะดวกสบาย

 

คอเล็คชั่น Vision Next 100 Concept

 

Cr. คลิปประกอบจาก BMW Motorrad

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook