เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 23 กันยายน 2559 - 14:19

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: di5trotion

Blend the Image

Johnza พาซิ่ง EP.2 ต้องทำอย่างไร เมื่ออยากให้ Triumph Street Triple 675RX เป็นหนึ่งเดียวกับผู้ขี่

 

          กลับมาพบกันอีกครั้ง ณ อาณาจักร Johnza พาซิ่ง รายการใหม่เพื่อชาวไบค์เกอร์ โดยมีผม จอห์น อริยะพงษ์ เจริญสุข ที่ออกอากาศทุกวันศุกร์ทาง BoxzaRacing.com เว็บไซด์ยานยนต์อันดับหนึ่งของเมืองไทย ที่นี่ที่เดียว ในช่องทาง Online : YouTube BoxzaRacing Channel และ www.BoxzaRacing.com โดยวันนี้ผมมีสาระบันเทิงมาฝากเพื่อนๆ กันอีกเช่นเคย ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรนั้น ขอเชิญเพื่อนๆ ทุกคนไปติดตามกันได้เลยครับ

 

 

          หลังจากที่ในตอนแรก ผมได้พาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับสองล้อจากค่ายดังจากประเทศอังกฤษอย่าง Triumph ภายใต้ชื่อ Street Triple 675R ว่าที่ King of Middle Class ในวงการสองล้อกันไปแล้ว ในครั้งนี้ ผมมากับความเร้าใจที่มากขึ้น กับเพื่อร่วมตระกูลอย่าง Triumph Street Triple 675RX ที่มาพร้อมความเหนือชั้นขึ้นอีกระดับ โดยทางค่ายได้จัดเครื่องเคียงเพื่อแต่งองค์ทรงเครื่องให้เจ้า Triumph Street Triple 675RX มีภาพลักษณ์ที่โดดเด่น เร้าใจมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสีสันของล้อที่มาในโทนสีแดงสด สะกดทุกสายตาที่พบเห็น นอกจากนี้ยังเสริมภาพลักษณ์ที่ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น ไล่มาตั้งแต่ด้านหน้าที่มาพร้อมชิลด์ขนาดย่อมๆ รับกับไฟคู่หน้าอย่างลงตัว ด้านล่างมาพร้อมอกไก่ที่ช่วยเติมอารมณ์ความเป็นสปอร์ตขึ้นได้อีกขั้น ส่วนในบั้นท้ายเติมความหล่อ โฉบเฉี่ยวอีกระดับด้วยแฟริ่งที่ได้รับแรงบันดาลใจมากับสปอร์ตร่วมค่ายอย่าง Daytona โดยนอกจากเรื่องของภาพลักษณ์แล้ว  Triumph Street Triple 675RX ยังได้รับการแต่งแต้มสมรรถนะการขับขี่และความสนุก เร้าใจในการขับขี่ให้เหนือชั้นด้วยชุด Quick Shifter ที่ได้รับการติดตั้งมาจากโรงงาน ทำให้การชิฟต์เกียร์ขึ้นทำได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องยกคันเร่งและบีบคลัทช์ เติมความเร้าใจให้กับผู้ขับขี่ได้แบบเต็มพิกัด

 

 

           นอกจากตัวรถจะมีสมรรถนะที่โดดเด่นแล้ว สิ่งหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญไม่แพ้กันคงหนีไม่พ้นเรื่องของผู้ขับขี่ที่ต้องเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ ดังนั้นผมจึงต้องเซ็ตเจ้า Triumph Street Triple 675RX ให้เหมาะกับตัวผมมากที่สุด ซึ่งข้อดีอีกหนึ่งประการของสองล้อผู้นี้ คือ สามารถปรับเซ็ตช่วงล่างได้อย่างละเอียด ครบถ้วนทุกค่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Preload, Compression รวมถึง Rebound ซึ่งด้วยหัวใจหลักนั้นเอง หากปรับเซ็ตได้อย่างถูกต้องและลงตัว ก็จะช่วยให้เจ้า Triumph Street Triple 675RX คันนี้ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับผมได้ไม่ยากครับ

 

ไขควง...หัวใจสำคัญที่ช่วยเซ็ตรถให้เป็นหนึ่งเดียวกับผู้ขับขี่

 

เซ็ตโช้ค...ลองทำเองได้ง่ายๆ ไม่ยากอย่างที่คิด

 

          ก่อนจะจากกันไปในตอนที่ 2 ผมอยากจะฝากให้ทุกท่านเป็นกำลังใจและติดตามรายการ Johnza พาซิ่ง อย่างต่อเนื่องโดยการกด Subscribed ทาง Youtube Channel ที่ BoxzaRacing Channel และฝากกดไลค์ กดแชร์เพื่อให้ความรู้กับเพื่อนๆ ที่ชอบในรถสองล้อเหมือนกันด้วยนะครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook