เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 28 สิงหาคม 2559 - 11:40

Honda เปิดศึกดวลความเร็ว A.P. Honda Racing Championship สนาม 3 ที่พัทยา

 

          เดินทางมาถึงสนามที่ 3 พีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต (พัทยา) กันแล้วสำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์รายการ A.P. Honda Racing Championship 2016 โดยงวดนี้จะไปแข่งกันที่สนาม พีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต (พัทยา) ระหว่างวันที่ 27-28 สิงหาคม นี้ ท่ามกลางเหล่านักบิดสายเลือดไทยที่พร้อมประลองความเร็วเพื่อชิงความเป็นหนึ่งบนแทร็คทั้งสามรุ่นด้วยกัน

          ศึกรถจักรยานยนต์รายการ A.P. Honda Racing Championship ฤดูกาล 2016 สัปดาห์นี้จะเป็นการประลองความเร็วสนามที่ 3 ของปี ที่ พีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต (พัทยา) โดยรายการนี้ เอ.พี. ฮอนด้า ได้จัดให้คอความเร็วได้ชมและเชียร์กันอย่างเต็มอิ่มทั้งสามรุ่นคือ Honda CBR300R Thailand Dream Cup (Division 1 และ Division 2), Moto 3 Thailand Talent Cup และ HONDA MX125SF Super Challenge

 

 

          สำหรับรุ่นของ Honda CBR300R Thailand Dream Cup (Division 1 และ Division 2) เวลานี้แข่งไปแล้ว 2 สนาม ท่ามกลางนักบิดที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 22 คัน การขับเคี่ยวบนแทร็คเป็นไปอย่างดุเดือดเมื่อสนามที่แล้ว ประวิทย์ คำแดงสด นักบิดหมายเลข 888 ของทีม ศรีสมบูรณ์ เรซซิ่งทีม สามารถคว้าแชมป์มาครองได้แบบเฉือนเอาชนะคู่แข่งเพียงเสี้ยววินาที ซึ่งน่าจับตาดูว่าที่ สนามพีระฯ เซอร์กิต คราวนี้ ประวิทย์ จะสามารถย้ำชัยชนะได้อีกครั้งหรือไม่

          ส่วนในรุ่นของ Moto 3 Thailand Talent Cup รุ่นใหม่ที่เพิ่มเข้ามาโดยใช้รถ Honda NSF250R 250 ซีซี ในการชิงชัย และเพิ่งจัดการแข่งขันไปเมื่อสนามที่แล้วที่ บุรีรัมย์ ซึ่งแชมป์คนแรกของรุ่นนี้ก็คือ สิทธิพร ศรีมูลตรี นักบิดหมายเลข 8 ที่โชว์ฟอร์มในสนามได้อย่างไร้เทียมทาน และแน่นอนว่าสนามถัดไปที่ สนามพีระฯ เซอร์กิต (พัทยา) เจ้าตัวต้องมองถึงการเบิ้ลโพเดียมอีกครั้งด้วยเพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงมาถึงฝั่งของรุ่น MX125SF Super Challenge แข่งทั้งหมด 29 คัน การชิงชัยสนามที่แล้วก็สนุกไม่แพ้กันเมื่อ ภานุพัฒน์ จันทร์ประกอบ นักบิดหมายเลข 158 จาก เตชอัมพรทีม ขับเคี่ยวกับ อดิศักดิ์ หลงหา นักบิดหมายเลข 91 คู่แข่งจาก Arkhom Racing Team กันอย่างตื่นเต้นเร้าใจ ก่อนที่ ภานุพัฒน์ จะได้แชมป์ไปครอง ซึ่งแน่นอนว่าสนามนี้เขาต้องมองถึงการเบิ้ลแชมป์อยู่ด้วยเช่นกัน

 

 

          นอกจากการแข่งขันชิงความเป็นหนึ่งบนแทร็คแล้ว บรรยากาศรอบสนามก็จะมีกิจกรรมต่างๆ มากมายให้ผู้ชมได้ร่วมสนุก ทั้งเล่นเกมชิงรางวัล รวมถึงบรรดาบริษัทห้างร้านต่างๆ ที่จะมาเปิดบูธนำสินค้าเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์เสริมให้ผู้ชมได้เลือกหาติดไม้ติดมือกลับไปด้วยเช่นกัน โดยสำหรับการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม จะเป็นการจัดอันดับควอลิฟาย เริ่มตั้งแต่เวลา 13.20น. ส่วนวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม จะเป็นรอบชิงชนะเลิศ เริ่มเวลา 12.10 น. เป็นต้นไป

          สำหรับการแข่งขัน A.P. Honda Racing Championship แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามชมและเชียร์นักบิดของไทยได้ที่สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต (พัทยา) รวมถึงสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของเหล่านักบิด เอ.พี. ฮอนด้า ได้ที่เว็บ www.aphondaracingthailand.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook