เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 11 สิงหาคม 2559 - 19:30

Yamaha กับภาพเรนเดอร์ของ All-New R6 ที่ปรากฏในสื่อชั้นนำจากแดนปลาดิบ

 

          หลังจากที่มีข่าวคราว Yamaha All-New R6 หลุดออกมาเป็นระยะๆ ก่อนหน้านี้ ล่าสุด All-New R6 ก็มีภาพเรนเดอร์ปรากฏร่างครั้งแรกในสื่อประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตามรายงานคาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2017

          สำหรับ Yamaha R6 ในโฉมปัจจุบันนั้น ถูกใช้การมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้โมเดลหัวเรือใหญ่ของตระกูล R-Serie อย่าง R1 ก็ได้มีการเปลี่ยนโฉมใหม่กันไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา จนถึงเวลาที่ R6 จะต้องได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่บ้างสักที ซึ่ง All-New R6 โฉมใหม่นี้ ได้รับการถ่ายทอด DNA และแรงบันดาลใจมาจาก R1 โฉมใหม่นั่นเอง ซึ่งทางค่าย Yamaha ตั้งใจออกแบบรถในตระกูล R-Serie ในยุคเดียวกันให้มีหน้าตาที่ไปในทิศทางเดียวกันนั่นเอง

 

 

          สำหรับการเปลี่ยนแปลงของ All-New R6 ในครั้งนี้ มาพร้อมกับแฟริ่งด้านหน้าแบบใหม่ พร้อมครีบ CFD winglets ทั้งด้านซ้ายและขวา ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะในการออกแบบของ R-Serie ยุคนี้เลยก็ว่าได้ ด้านไฟหน้ามาพร้อมกับไฟ LED 2 ดวงเล็กๆ สำหรับเป็นไฟ Mini-Searchlight (อิงมาจาก R1) โช้คอัพด้านหน้านั้นเป็นแบบ Upside Down ดิสก์เบรกด้านหน้าแบบคู่ พร้อมระบบ ABS ในตัว ควบคุมบังคับเลี้ยวผ่านแฮนด์จับโช้คอัพที่ค่อนข้างต่ำ ตามแบบฉบับของรถซูเปอร์สปอร์ต

          สำหรับ All-New Yamaha R6 อาจจะมีการเปิดเผยโฉมกันครั้งแรกในโลกที่งาน EICMA Show เมืองมิลาน ประเทศอิตาลีในช่วงปลายปีนี้ ก่อนจะวางขายจริงกันปีหน้า สำหรับแฟนๆ บ้านเราก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าทาง Yamaha Thailand จะเอาเข้ามาทำตลาดต่อไปหรือไม่

 

ขอบคุณภาพ : Warungasep.net, Motorjipi.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook