เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 5 สิงหาคม 2559 - 15:18

Honda ยืนยัน Stefan Bradl จะย้ายจาก MotoGP มาลงแข่งขันใน WSBK 2017

Stefan Bradl

 

          หลังจากที่เป็นข่าวอยู่พักใหญ่ ในที่สุด Honda ก็ได้ออกมายืนยันว่า นักบิด MotoGP จากทีม Aprilia อย่าง Stefan Bradl จะย้ายมาเป็นคู่หู Nicky Hayden แทนที่ Michael van der Mark ที่คาดว่าน่าจะย้ายไปอยู่กับทาง Pata Yamaha ในการแข่งขัน WSBK 2017 โดยทาง  Stefan Bradl จะย้ายออกจากการแข่งขัน MotoGP หลังจบการแข่งขันฤดูกาล 2016 ซึ่งเป็นผลมาจากการทำข้อตกลงระหว่างทีม Avintia Ducati นั้นล้มเหลว 

 

รถแข่ง Honda WorldSBK

 

          "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่จะย้ายมาอยู่กับ Honda WorldSBK Team ในปี 2017 มันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผมและผมกำลังมองหาความท้าทายใหม่ๆกับทีมแข่งขันที่มีความเป็นมืออาชีพและผมมั่นใจว่าเราน่าจะสร้างผลงานดีๆต่างๆร่วมกันมากมาย แน่นอนว่านี่จะเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผม แต่ผมก็จะพยายามปรับตัวให้เร็วที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ เพื่อจะให้ได้ผลการแข่งขันที่ดี ผมรอไม่ไหวที่จะรอขี่เจ้า Fireblade และมันเป็นเรื่องที่วิเศษมากที่ได้ร่วมงานกับทาง Nicky Hayden ซึ่งผมเชื่อว่าเราสามารถที่จะสร้างอนาคตที่ดีร่วมกันได้และถือว่ามันเป็นแรงบันดาลใจสำหรับการเดินทางครั้งใหม่ของผมในปีหน้า" Stefan Bradl ให้สัมภาษณ์

          ทางด้าน Ronald Ten Kate หัวหน้าทีม Honda ก็ได้เสริมว่า "เราจะพยายามหาทางทำให้ดีที่สุดที่สมกับที่ทาง Stefan Bradl นั้นเลือกที่มาอยู่กับเราในการแข่งขัน World Superbike ปีหน้า และในการพูดคุยกันหลายๆครั้ง เขาก็มีเป้าหมายที่ชัดเจนมากและทางที่จะไปสู่เป้าหมายนั้น แต่เป็นที่ชัดเจนว่าเราก็มีวิธีการเดียวกับเขา และมันก็เหมือนกันนักแข่งคนอื่นๆ ที่ย้ายมาจาก MotoGP เขาก็ต้องปรับตัวซักเล็กน้อยเพื่อให้สามารถควบคุมรถแข่งที่มสเป็คที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรถแข่งที่คล้ายจะเป็นรถโรงงานและยางที่ใช้ รวมไปถึงต้องทำความคุ้นเคยกับสนามใหม่ๆที่ถูกกำหนดไว้ในตารางการแข่งขัน ซึ่งในตอนนี้เขานั้นเด็กมาก และผมมั่นใจว่าเขารู้ว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้สามารถทำเวลาดีที่สุด"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook