เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 กรกฏาคม 2559 - 16:14

Kawasaki Ninja R2 เผยข้อมูลของรูปลักษณ์ และขุมพลังจากภาพสิทธิบัตร

ภาพแรนเดอร์ Kawasaki Ninja R2

 

          ข่าวคราวล่าสุดของการพัฒนา All-New Kawasaki Ninja R2 บิ๊กไบค์ขุมพลัง Supercharge ค่าตัวเข้าถึงได้ง่าย แต่ยังคงเปี่ยมด้วยสมรรถนะและเทคโนโลยีจาก Ninja H2R ซึ่งในเวลานี้ ได้มีข้อมูลของภาพสิทธิบัตรตัวรถและเครื่องยนต์ให้แฟนๆ ได้ชมกัน

          โดยภาพสิทธิบัตรที่ได้รับการเผยโฉม เริ่มจากภาพสิทธิบัตรตัวรถ ที่เหมือนถอดแบบจาก Ninja H2R แต่มีขนาดที่กะทัดรัดกำลังดี ขนาดเครื่องยนต์ที่เล็กกว่าเดิม เพื่อพัฒนาให้เป็นรถบิ๊กไบค์สุดเท่สำหรับใช้งานในชีวิตประจำวัน มอบความคล่องตัวในการขับขี่ในเมือง

 

ภาพสิทธิบัตรตัวรถโดยรวม

 

          ภาพสิทธิบัตรของเครื่องยนต์พ่วงระบบซุปเปอร์ชาร์จ ซึ่งตัวเครื่องยนต์จะพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกันของ H2R แต่ความจุของกระบอกสูบจะมีขนาดเล็กกว่า ส่วน Supercharger ทำหน้าที่อัดอากาศส่งเข้าสู่ห้องด้วยแรงดันสูง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เชื้อเพลิงถูกเผาไหม้ได้ดีขึ้น เพิ่มการหมุนต่อรอบและเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ แม้จะไม่ได้ระบุว่าเครื่องยนต์บล็อกนี้จะมีกี่ซีซี. แต่ด้วยการบรรจุซุปเปอร์ชาร์จลงไปก็สามารถรีดสมรรถนะได้เทียบเท่ากับ 1,000 ซีซี. เลยทีเดียว ทั้งนี้เพื่อการใช้งานบนถนนจริง ก็จะทำการบรรจุอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อควบคุมกำลังได้ตามต้องการ

 

ภาพสิทธิบัตรเครื่องยนต์และระบบ Supercharger

 

          ซึ่งทาง Kawasaki ได้พัฒนา Ninja R2 รุ่นใหม่ สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน มีราคาที่ไม่แพง ขับขี่ได้อย่างง่ายดาย แต่มอบความเร้าใจได้ไม่แพ้กัน 

 

Cr. ภาพประกอบจาก morebikes.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook