เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 กรกฏาคม 2559 - 10:36

10 Best Bike 2016 กับ 10 สุดยอดมอเตอร์ไซค์ในประเภทต่างๆ จากนิตยสาร Cycle World

 

          Cycle World นิตยสารและเว็บไซต์วงการรถจักรยานยนต์ สหรัฐฯ ได้ทำการจัด 10 รุ่น จักรยานยนต์ระดับพรีเมี่ยม ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ประจำปี 2016 หรือ "Ten Best Bike 2016" โดยได้นำรถจักรยานยนต์ที่ได้รับการเปิดตัวในช่วงปี 2015-2016 ทั้ง 10 สาขา มาคัดเลือกรถจักรยานที่ดีที่สุดในรอบด้าน ทั้งรูปลักษณ์, สมรรถนะในการขับขี่, ประสิทธิภาพในการควบคุม, ระบบช่วยเหลือในการขับขี่ และราคาที่คุ้มค่า โดยมีรายชื่อและข้อมูลเสริม ดังนี้

 

Best Superbike: Yamaha YZF-R1 2016 

          ซุปเปอร์ไบค์ที่ได้รับกล่าวขวัญมากที่สุด ทั้งในต่างประเทศและเมืองไทย ที่มีหน้าตาอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ, บรรจุเครื่องยนต์ขนาด 998 ซีซี. เครื่องยนต์เป็นแบบ 4 สูบเรียง Crossplane CP4 ที่มอบสมรรถนะสูงสุด 200 แรงม้า แรงบิด 112.4 นิวตัน-เมตร พร้อมบรรจุเทคโนโลยีเพิ่มสมรรถนะการขับขี่เต็มสูบจาก Motor GP แน่นอนว่าราคาแรงได้ใจด้วยเช่นกัน

 

 

Best Open-Class Street Bike: Aprilia Tuono V4 1100RR 2016

          รถจักรยานยนต์สุดเท่จากอิตาลี ที่ได้รับการพัฒนาให้วิ่งบนถนนจริงได้อย่างโดดเด่น สง่างาม มาพร้อมกับขุมพลังความจุ 1,077 ซีซี. สี่สูบ 175 แรงม้า, แรงบิด 121 นิวตันเมตร พร้อมเทคโนโลยีควบคุมการขับขี่ที่ยกจากซุปเปอร์ไบค์ในสนามแข่งสู่รถใช้งานบนท้องถนน อย่าง APRC (Aprilia Performance Ride Control), ATC (Aprilia Traction Control), AWC (Aprilia Wheelie Control), ALC (Aprilia Launch Control), AQS (Aprilia Quick Shift) รวมไปถึงระบบเบรค ABS ประสิทธิภาพสูง

 

 

Best Middle-Weight Street Bike: Yamaha XSR900 2016

          สปอร์ตเน็กเกตเรโทรไบค์ลูกผสมทั้งรูปลักษณ์ที่คลาสสิก สวยงาม แต่สมรรถนะและเทคโนโลยีขับขี่ที่เหนือชั้น รุ่นนี้บรรจุเครื่องยนต์ขนาด 847 ซีซี. ครอสแพลน 3 สูบเรียง 4 จังหวะ 12 วาล์ว มอบสมรรถนะ 115 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 87.5 นิวตัน-เมตร พร้อมโหมดในการขับขี่ที่สามารถเลือกได้หลากหลาย, คันเร่งไฟฟ้า, เบรค ABS เป็นต้น

 

 

Best Light-Weight Street Bike: KTM Duke 390 2016

          รถจักรยานยนต์น้ำหนักเบา ที่แม้ว่าใกล้จะเปิดตัวรุ่นปรับโฉมแล้ว แต่ยังคงมอบทั้งสมรรถนะและความสนุกในการขับขี่อย่างเหนือชั้น ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สูบเดี่ยว 374 ซีซี. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมบรรจุเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกในการควบคุมรถหลายรายการ แถมมีราคาที่ไม่แพงสำหรับรถจักรยานยนต์น้ำหนักเบาระดับพรีเมี่ยม

 

 

Best Standard Bike: Triumph Street Twin 2016

          รถจักรยานยนต์สไตล์เรโทรไบค์จากอังกฤษ ที่มาพร้อมรับรูปลักษณ์อันเรียบง่าย งดงาม และคงความคลาสสิก, การออกแบบตัวรถให้นั่งสบาย พร้อมมอบสมรรถนะที่ชิวๆ เครื่องยนต์ 900 ซีซี. ที่ให้แรงบิดสูงสุด 80 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด นอกจากนี้ยังได้ออกแบบโคงสร้าง, ระบบกันสะเทือน, ระบบเบรค ABS, คันเร่งไฟฟ้า และระบบควบคุมการยึดเกาะถนน Street Twin ที่ได้รับการออกแบบและติดตั้งเพื่อมอบความสุขในการขับขี่

 

 

Best Touring Bike: KTM 1290 Super Duke GT 2016

          รถจักรยานยนต์แบบทัวริ่ง มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1300 ซีซี. V-Twin 75 องศา ที่ได้รับการปรับจูนเพื่อมอบสมรรถนะที่เหมาะสมสำหรับการเดินทางไกล มอบสมรรถนะสูงสุด 173 แรงม้า, โช๊คอัพปรับไฟฟ้าได้จาก WP Semi-Active, ระบบเบรค Cornering ABS, พร้อมอ็อพชั่นเพิ่มความสเถียรในการขับขี่ ที่สำคัญ ยังมาพร้อมกับถังน้ำมัน 23 ลิตร ใหญ่จุใจเลยทีเดียว

 

 

Best Adventure Bike: Honda CRF1000L Africa Twin 2016

          รถจักรยานยนต์ทางฝุ่นระดับไฮเอนด์ของตระกูล CRF ที่นอกจากดีไซน์ตัวรถจะดูโดดเด่นยิ่งขึ้นแล้ว ยังได้รับการบรรจุเครื่องยนต์ขนาด 1,000 ซีซี. พร้อมระบบควบคุมแรงบิด HSTC (Honda Selectable Torque Control) เพื่อมอบสมรรถนะที่เร้าใจ ไม่ว่าทางเรียบหรือทางวิบาก พร้อมอ็อพชั่นเพื่อความสเถียรในการเดินทาง ทั้งเบรค ABS ที่เปิด-ปิดได้, เบาะนั่งปรับระดับ, โช้คหน้าหัวกลับปรับระดับ, โช้คหลัง Pro-Link ปรับระดับได้ เป็นต้น

 

 

Best Motocrosser Bike: Kawasaki KX450F 2016

          รถจักรยานยนต์วิบากสำหรับแข่งขัน ที่ได้พัฒนาเพิ่มความ "ทนทาน" ในการขับขี่ ออกแบบเครื่องยนต์ 449 ซีซี. DOHC 4 จังหวะ พร้อมระบบฉีดน้ำมันแบบดิจิตอล DFI, โช๊คอัพที่ทนทานยิ่งขึ้น เป็นต้น เพื่อให้เป็นรถจักรยานยนต์วิบาก ที่ขับสนุกได้ทุกลีลา กระโดดได้อย่างมั่นใจ 

 

 

Best Dual-Sport/Enduro Bike: Yamaha YZ450FX 2016

          สำหรับรถจักรยานยนต์วิบากที่สามารถใช้แข่งก็ได้ วิ่งไปทำงานหรือท่องเที่ยวก็ดี Yamaha YZ450FX ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ตัวรถ บรรจุเครื่องยนต์ 449 ซีซี. DOHC 4 จังหวะ พร้อมระบบจุดระเบิด TCI (Transistor Controlled Ignition) และมีน้ำหนักตัวรถไม่ถึง 120 กก. 

 

 

Best Cruiser Bike: Harley-Davidson Low Rider S 2016

          ครุยเซอร์ไบค์รุ่นใหม่ล่าสุดที่ให้รูปลักษณ์อันทันสมัย หรูหรา แต่ยังคงความดุดันและเสน่ห์เฉพาะตัวสไตล์ฮาเลย์ เดวิดสัน ขับเคลื่อนด้วย Eagle Twin Cam 110B ที่ให้แรงบิดมากถึง 156 นิวตัน-เมตร, ความจุของตัวถังน้ำมันอยู่ที่ 17.8 ลิตร อัตราการบริโภคน้ำมันก็จะอยู่ที่ราวๆ 19.6 กิโลเมตร/ลิตร มอบความโดดเด่นด้วยแม็กสีทอง 5 ก้าน, กรองเปลือยแต่งขนาดใหญ่ วิ่งได้เสถียรขึ้นด้วยระบบเบรค ABS และระบบ Cruise Control

 

 

          10 Best Bike เป็นรายการจัดอันดับรถจักรยานยนต์ที่ดีที่สุดทั่วโลก ทั้ง 10 ประเภทรถจักรยานยนต์ให้แฟนๆ นิตยสารและเว็บไซต์ได้ชมกัน โดยได้จัดมาอย่างต่อเนื่องถึง 40 ปี

 

Cr. ภาพประกอบจาก cycleworld.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook