เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 20 กรกฏาคม 2559 - 14:52

KTM ยืนยันจะลงทำการแข่งขัน MotoGP 2016 โดยใช้สิทธิ wild-card ที่ Valencia

Mika Kallio

 

          Mika Kallio นักขี่ทดสอบรถแข่ง MotoGP ในสังกัด KTM ได้ยืนยันแล้วว่า ทางทีมแข่ง KTM MotoGP นั้นจะลงทำการแข่งขัน MotoGP 2016 ในสนามสุดท้ายที่ Valencia ก่อนจะลงทำการแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลใน MotoGP 2017 และล่าสุดทางทีมแข่งนั้นก็ได้ลงทำการทดสอบรถแข่งเป็นครั้งแรกในปีนี้ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่สนาม Red Bull Ring โดยใช้งานนักขี่ทดสอบอย่าง Mika Kallio และ Thomas Luthi

 

รถแข่ง KTM RC16 MotoGP

 

          ซึ่งทาง Mika Kallio ทำเวลาในการทดสอบเร็วที่สุดมาเป็นอันดับที่ 16 โดยทำเวลาตามหลัง Andrea Dovizioso ผู้ที่ทำเวลาเร็วที่สุดอยู่ 2.2 วินาที ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมคิดว่าทุกๆคนนั้นพอใจกับการที่เราได้มาอยู่ตรงนี้ และท้ายที่สุดผมคิดว่าเวลาต่อรอบที่เราทำได้นั้นอยู่ในระดับที่ดีเลยทีเดียว เราพยายามที่จะไล่ตามคนอื่นๆและดูว่ารถแข่งเรานั้นมีลักษณะอย่างไร และตรงไหนที่เราเสียเปรียบพวกเขา เราสามารถวิ่งได้หลายรอบ โดยไม่มีปัญหาทางด้านเทคนิคเลย เราตามหลังผู้ที่เร็วที่สุดอยู่ประมาณ 2 วินาที ซึ่งถ้าดูจากตอนนี้ถือว่าค่อนข้างโอเคมาก และเรายังมีเวลาให้เราได้ทำการบ้านอีกเยอะก่อนการแข่งขันใน Valencia จะมาถึง และหวังว่าเราจะสามารถพัฒนาต่อไปได้ยิ่งขึ้นในอนาคต"

          สำหรับทางทีมแข่ง KTM MotoGP ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า พวกเขาจะใช้งาน Bradley Smith และ Pol Espargaro มาเป็นนักขี่หลักให้กับทีมใน MotoGP 2017

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook