เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 4 กรกฏาคม 2559 - 12:31

Ducati เปิดตัว 1299 Panigale S Anniversario รุ่นพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 90 ปี

 

          Ducati เปิดตัวโมเดลซุปเปอร์สปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด 1299 Panigale S รุ่นพิเศษ ที่เป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 90 ปี ของ Ducati นับตั้งแต่ทำการก่อตั้งมา เรียกได้ว่าครองความยิ่งใหญ่กันมายาวนานทีเดียว โดยเจ้า Ducati Panigale S Anniversario คันนี้ ให้แรงม้ามามากถึง 205 ตัว และอัดแน่นมาด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ส่งมาเอาใจไบค์เกอร์ทั่วโลกจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น

 

ดีไซน์ด้านหน้าสุดเร้าใจสไตล์รถซุปเปอร์สปอร์ตจาก Ducati

 

          โดยทางค่าย Ducati ให้คำมั่นสัญญากับเหล่าไบค์เกอร์ทั้งหลายว่า เจ้าโมเดล 1299 Panigale S Anniversario จะถูกถ่ายถอดเทคโนโลยีที่ใช้ในการแข่งขัน MotoGP ประกอบกับอดีตแชมป์เปี้ยนในรายการอย่าง เคย์ซี่ สโตนเนอร์ ก็มีส่วนร่วมในการพัฒนาด้วย และที่สำคัญ CEO ของทางค่ายเองอย่าง เคลาดิโอ โดเมนิคาลี่ ก็ได้ลงมาคลุกคลีกับโปรเจคนี้เองอีกด้วย

 

Ducati Panigale 1299 S ดีไซน์เร้าใจทุกมุมมอง พร้อมสรรพคุณของแต่งระดับพรีเมี่ยม

 

          สำหรับขุมพลังของ Ducati Panigale 1299 S คันนี้ จะใช้เครื่องยนต์แบบ L-Twin ให้แรงม้า 205 ผสมผสานกับระบบใหม่อย่าง DTC EVO ที่ช่วยให้การบิดคันเร่งนั้นไหลลื่น และส่งกำลังได้ดีขึ้นกว่าเดิม และส่วนในเรื่องของระบบกันสะเทือน เลือกใช้โช๊คอัพ Öhlins รุ่น Smart EC ทั้งด้านหน้าและหลัง ที่ช่วยในเรื่องของการซับแรงสะเทือนได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งจะส่งผลให้ตัวรถนั้นทรงตัว และควบคุมได้ง่ายขึ้นด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวะที่เข้าโค้งด้วยความเร็วสูง

 

Ducati Panigale 1299 S ถูกผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น

 

          สำหรับล้อหน้าและล้อหลังนั้นถูกเพิ่มความโดดเด่นด้วยสีทอง ซึ่งตัดกับสีตัวถังเป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มเอกลักษณ์อย่างสง่างาม ในส่วนของท่อไอเสีย Ducati เลือกใช้บริการของค่ายดังจากประเทศสโลวีเนีย อย่างท่อไทเทเนี่ยมรุ่นท็อปของ Akrapovic และในส่วนตัวโครงรถ จะเน้นน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ แต่ให้ความแข็งแกร่งสูง และออพชั่นอีกอย่างที่น่าสนใจก็คือ ระบบ Ducati Traction Control (DTC) หรือระบบป้องกันล้อมหมุนฟรีที่พัฒนามาเป็นแบบฉบับเฉพาะของทาง Ducati ซึ่งสามารถปรับระดับได้อย่างหลากหลาย และละเอียดตามความต้องการของไบค์เกอร์แต่ละคน

 

Ducati Panigale 1299 S โปรเจคนี้ ตั้งใจทำมาเพื่อแฟนๆ Ducati อย่างแท้จริง

 

          สำหรับ Ducati Panigale S Anniversario ถูกผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น และทางค่ายรับประกันกับทางนักสะสมทั้งหลายเลยว่าจะมีจำนวนเพียงเท่านี้จริงๆ ดังนั้นแล้วใครที่อยากมีไว้ในครอบครองคงต้องรีบกันสักหน่อย โดยแต่ละคันจะมีการสลักหมายเลขตั้งแต่ 1 ถึง 500 กำกับอยู่ด้วย ซึ่งโปรเจคนี้ตั้งใจทำมาเพื่อแฟนๆ Ducati อย่างแท้จริง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook