เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 25 มิถุนายน 2559 - 15:45

Valentino Rossi จะไม่ใช่ตัวถังใหม่ในการแข่งขัน MotoGP 2016 ที่ Assen นี้

 

          จอมเก๋าจากทีม Yamaha อย่าง Valentino Rossi จะไม่ใช้ตังถังรถแข่ง MotoGP ตัวใหม่ในการแข่งขัน MotoGP 2016 สุดสัปดาห์นี้ที่ Assen ในขณะที่ Jorge Lorenzo ยังคงไม่แน่ใจว่าจะใช้ตัวถังไหนในการแข่งขันกันแน่ โดยทั้ง Rossi และ Lorenzo เคยได้ทำการทดสอบตัวถัง YZR-M1 อันใหม่หลังจากการแข่งขันที่ Circuit de Catalunya ใน Barcelona และก็กลับมาใช้อีกครั้งในการฝึกซ้อมในการแข่งขันที่ Assen ในวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างไรก็ดีทาง Valentino Rossi ก็ได้ตัดสินใจแล้วว่า เขาจะไม่ใช้ตัวถังใหม่นี้ในการแข่งขันอย่างแน่นอน

 

Valentino Rossi

 

          "ในบาร์เซโลน่า เราได้ลองตัวถังแบบใหม่ แต่ผมไม่ค่อยแน่ใจเท่าไรนักสำหรับการพัฒนาในครั้งนี้ ในวันนี้เราก็ได้ลองเปรียบเทียบอีกครั้งในเวลาและสนามที่แตกต่างกัน ซึ่งสุดท้ายแล้ว ผมพอใจตัวถังอันเก่ามากกว่า เนื่องจากมันให้ความรู้สึกที่ดีกว่าในด้านหน้า ซึ่งในวันพรุ่งนี้ผมจะเลือกใช้ตัวถังอันเก่าที่มีการโมดิฟายเล็กน้อย แต่ผมอยากที่จะใช้ตัวถังแบบดั้งเดิมมากกว่า และถ้าถามถึงความแตกต่างระหว่างตัวถัง 2 ตัวนี้ ผมก็อาจจะอธิบายอะไรไม่ได้มาก เราพยายามที่จะพัฒนามันเพื่อให้เข้ากับยาง Michelin สำหรับในล้อหน้าเราสามารถทำได้ดีในระดับนึง แต่น่าเสียดาย ที่มันสูญเสียความเสถียรของตัวรถไป" Valentino Rossi เผย

 

Jorge Lorenzo

 

          สำหรับทางด้าน Jorge Lorenzo ก็ยังคงตัดสินใจไม่ได้ว่าเขาจะใช้ตัวถังใหม่นี้หรือไม่ "ณ ตอนนี้ ผมรู้สึกได้ถึงความแตกต่างหลายอย่างระหว่างตัวถังอันใหม่และอันเก่า นั่นเป็นเพราะว่า เมื่อเราได้ลองตัวถังอันใหม่ เราก็ได้ทำการปรับเซ็ทรถใหม่ด้วย ดังนั้นผมจึงไม่สามารถเปรียบเทียบมันได้ ในการซ้อมอีกรอบนั้น เราจะใช้ตัวถังอันเก่าลงซ้อมก่อน จากนั้นจึงจะเปลี่ยนไปใช้ตัวถังใหม่อีกครั้ง และผมจะตัดสินใจอีกครั้งว่าในวันแข่งวันอาทิตย์ ผมควรจะใช้ตัวถังอันไหน"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook