เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 24 มิถุนายน 2559 - 12:29

Tom Sykes ต่อสัญญากับทาง Kawasaki ยาวไปจนถึงปี 2018

Tom Sykes

 

          แชมป์โลก World Superbike ปี 2013 อย่าง Tom Sykes ได้ทำการต่อสัญญากับทาง Kawasaki ไปอีก 2 ปี และหยุดข่าวลือก่อนหน้านี้ว่าเขาอาจจะย้ายไปอยู่กับทีมอื่นในฤดูกาลหน้า โดยนักแข่งวัย 30 ปี รายนี้ได้ลงแข่งให้กับทาง Kawasaki มาตั้งแต่ปี 2010 และไม่เคยจบการแข่งขันต่ำกว่าอันดับที่ 3 เลยในตลอด 4 ปีที่ผ่านมา และหลังจากการมาของทาง Jonathan Rea นักแข่งคู่หูของทาง Tom Sykes ที่สามารถเอาชนะเขาได้ในการแข่งขันเมื่อปีที่แล้วและดูเหมือนจะรักษาฟอร์มอย่างดีได้ในปีนี้ ทำให้เกิดข่าวลือว่า Sykes นั้นอาจจะย้ายไปอยู่กับทีมแข่งใหม่ อย่างเช่น Ducati หรือ Yamaha แต่ท้ายที่สุดแล้ว Tom Sykes ก็ตัดสินใจต่อสัญญากับทาง Kawasaki ยาวไปจนถึงปี 2018

 

 

          "ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ทำการต่อสัญญากับทาง Kawasaki มันเป็นความรู้สึกดีที่ได้อยู่กับทีมแข่งที่ดีไปอีก 2 ปี เราได้แสดงเห็นแล้วว่าความสามารถของรถแข่ง Ninja ZX-10R ตัวล่าสุดนั้นเป็นอย่างไรในปีนี้ และมันก็ยังคงมีศักยภาพอีกมากมายที่สามารถรีดออกได้จากรถแข่งคันนี้ ผมอยากจะขอบคุณทาง KHI ที่แสดงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องที่จะให้ผมนั้นเป็นนักแข่งในทีมต่อไปเช่นเดียวกับรถแข่งและประสิทธิภาพในสนามแข่ง ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของ Kawasaki มานานแล้วถึง 7 ปี และผมคิดว่าผมจะสานต่อความสัมพันธ์นี้และให้มันเป็นไปตามธรรมชาติมากที่สุด" Tom Sykes ให้สัมภาษณ์

 

 

          ทางด้าน Guim Roda หัวเรือใหญ่ของทาง Kawasaki Racing Team เผยว่า "การที่ Tom Sykes ต่อสัญญากับทาง Kawasaki ไปอีก 2 ปี นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับแผนของทางทีมเอง ที่จะทำการพัฒนารถแข่ง Ninja ZX-10R ยาวไปจนถึงปี 2018 ซึ่งนี่ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ของทาง Kawsaki ที่จะมีนักแข่งฝีมือดีทั้ง 2 ทีมอยู่ภายในทีม และตอนนี้เราก็สามารถพูดได้อย่างมั่นใจว่าตอนนี้ เราก็ยังคงมีนักแข่งที่ดีที่สุดในการแข่งขัน WorldSBK championship ถึง 2 คน สำหรับ Tom Sykes มันเป็นการเจราจาที่ค่อนข้างที่จะยาวนานเนื่องจากเขานั้นอยู่กับทาง Kawasaki มาถึง 7 ปี และมันมักจะมีเรื่องบางอย่าง ที่เราต้องให้ความเคารพเมื่อนักแข่งนั้นต้องตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ โดย Tom Sykes นั้นก็ได้พูดตั้งแต่ต้นว่า เขาอยากที่จะยังอยู่กับทาง Kawasaki ต่อไป ดังนั้นเราจึงดีใจที่เขาเชื่อมั่นใน ZX-10R และ ทีมงาน KRT ทุกคน และผมเองก็คิดว่าฟอร์มที่ดีที่สุดของทาง Sykes นั้นยังไม่ถูกดึงออกมา"

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook