เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 6 มิถุนายน 2559 - 16:12

Andrea Iannone ชี้ เขาไม่สามารถหลีกเลี่ยงการชนกับทาง Lorenzo ได้

 

          นักขี่จากทีม Ducati อย่าง Andrea Iannone ได้ออกมาชีว่า เขานั้นไม่สามารถหลีกเลี่ยงการปะทะกับทาง Jorge Lorenzo ได้ในการแข่งขัน MotoGP 2016 ที่ Catalan Grand Prix และเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดการชนนั้นเกิดจากทางที่ Lorenzo นั้นเบรคเร็วเกินไป โดยหลังจากที่ขึ้นเป็นผู้นำในช่วงแรก  Lorenzo ก็หล่นมาอยู่ในอันดับที่ 5 และเขานั้นก็พบว่าเขานั้นถูกกดดันอย่างหนักจากทาง Andrea Iannone และเมื่อมาถึงโค้งที่ 10 ของการแข่งขันรอบที่ 17 Jorge Lorenzo ก็ถูก Iannone ชนเข้าด้านท้ายอย่างจังทำให้ทั้งคู่นั้นต้องออกจาการแข่งขันไปในที่สุด

 

Andrea Iannone

 

          "ผมเบรค ณ จุดเดิมอย่างที่ผมเคยเบรคมาอยู่เสมอ ผมกังวลว่ารถแข่งหรือไม่ก็ยางของเขานั้นมีปัญหาเพราะว่าเขานั้นช้ามาก หลังจากการชนผมถาม Lorenzo ว่ารถแข่งของเขานั้นมีปัญหาหรือไม่ เขาก็ตอบว่าไม่มี ผมเสียใจด้วยจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันเป็นความผิดพลาด แต่ผมก็ไม่ได้เบรคช้าปกติอย่างที่เคยทำและมันก็เป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจว่าทำไม Jorge ถึงเบรคเร็วแบบนั้น ซึ่งการชนครั้งนี้มันไม่เหมือนกันการชนในอาร์เจนติน่า เพราะว่าในครั้งนั้นผมล้มและค่อยถไลไปชนกับทาง Dovizioso และตอนนี้มันชัดเจนแล้วว่า ผมเบรคในจุดเดิมเสมอและผมพยายามอย่างมากที่จะไม่ให้ไปโดนทาง Lorenzo สำหรับในปีนี้มันมีหลายเหตุการณ์ที่คล้ายกับครั้งนี้ อย่างเช่นที่ Dani Pedrosa ชนกับทาง Dovizioso ที่ Austin ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน โดยในอีกด้านหนึ่งผมคิดว่ามันเป็นการแข่งขันที่ดีสำหรับผม เพราะผมนั้นพยายามอย่างสุดความสามารถตั้งแต่ต้น และผมก็สามารถขี่ได้ดี ผมใช้ยางให้คุ้มค่าที่สุดเท่าที่มันจะทำได้และระยะห่างของผมนั้นก็ไม่เลวเลยทีเดียว" Andrea Iannone ให้สัมภาษณ์

          แต่ถึงอย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ทำให้ทาง Andrea Iannone นั้นถูกคาดโทษให้ไปออกสตาร์ทในท้ายแถว ในการแข่ง MotoGP 2016 สนามหน้าที่ Assen

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorpsort.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook