เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2559 - 10:30

MV Agusta และ Pirelli เปิดตัว Diablo Brutale รถบิ๊กไบค์เวอร์ชั่นพิเศษ เพื่อเฉลิมฉลองการทำงานร่วมกัน

MV Agusta และ Pirelli เปิดตัว Diablo Brutale รถบิ๊กไบค์เวอร์ชั่นพิเศษ เพื่อเฉลิมฉลองการทำงานร่วมกัน

Diablo Brutale 

 

            นับว่าเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นพิเศษสำหรับรถ BigBike (บิ๊กไบค์) ที่ถูกผลิตขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการทำงานร่วมกันระหว่างสองยักษ์ใหญ่จากประเทศอิตาลี อย่างค่ายรถจักรยานยนต์ MV Agusta และแบรนด์ผู้ผลิตยางรถจักรยานยนต์ Pirelli ที่ร่วมมือกันเปิดตัวรถแนว Naked Roadster ซึ่งเป็นรถเวอร์ชั่นพิเศษ และมีชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการของรถโมเดลนี้ว่า Diablo Brutale  

 

Diablo Brutale

 

           ที่มาของ Diablo Brutale ที่เป็นชื่อรุ่นที่คำว่า Diablo เป็นชื่อรุ่นของยาง Pirelli ส่วน Brutale ก็คือ ชื่อรุ่นของค่ายรถ MV Agusta โดยรถโมเดลนี้ได้ใช้ยาง Pirelli รุ่น New Diablo Rosso III ซึ่งเป็นยางรุ่นล่าสุดของซีรีย์ Diablo

 

บริเวณตัวถังน้ำมันของ Diablo Brutale

 

          สำหรับรถ MV Agusta ในตระกูล Brutale เป็นรถที่ได้รับการออกแบบมาจากนักออกแบบชื่อดังอย่าง Massimo Tamburini ที่ได้สร้างผลงานชิ้นสำคัญไว้ให้กับค่าย MV Agusta โดยเจ้า Diablo Brutale จะใช้ขุมพลังของเครื่องยนต์ขนาด 798 ซีซี. 3 สูบ เรียง โดยใช้เทคโนโลยี MVICS ที่เป็นระบบในเรื่องการช่วยควบคุมหน้าที่การทำงานของระบบเครื่องยนต์ และตัวรถสอดคล้องกับ และระบบ Traction Control รวมถึงระบบกันสะเทือนด้านหน้าจะใช้โช๊คอัพแบบ Upside-down ขนาด 43 mm. และระบบกันสะเทือนหลังแบบโปร์อาร์ม

ด้านหลังของ Diablo Brutale

 

           ในส่วนของรูปโฉมของเจ้า Naked Roadster คันนี้ ถูกออกแบบให้มีความทันสมัย รวมทั้งเทคโนโลยีสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของไฟหน้าแบบ LED ถังน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีขนาดใหญ่ สามารถบรรจุน้ำมันได้มากขึ้น และเฟรมรถออกแบบมาโดยการใช้วัสดุที่มีน้ำหนักอย่างอัลลอย

 

ที่มาและภาพประกอบ:gizmag

ติดตามข่าวเกี่ยวกับรถบิ๊กไบค์ได้ที่นี้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook