เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2559 - 16:05

Bimota Impeto รถเน็คเก็ตไบค์แบรนด์หรูกับขุมพลัง Supercharger

Bimota Impeto

 

           เมื่อวันก่อน เราได้แนะนำรถจักรยานยนต์ที่มาพร้อมกับขุมพลังของเครื่องยนต์แบบ Supercharge ของค่ายยักษ์เขียวอย่างแบรนด์ Kawasaki (คาวาซากิ) ไปแล้ว วันนี้เรามีรถ BigBike (บิ๊กไบค์) สไตล์ Naked แบรนด์หรูจากแดนมักกะโรนีอย่างค่าย Bimota (บิโมต้า) ค่ายสองล้อที่ได้รับการยอมรับจากชาวไปเกอร์ทั่วโลก ว่ามีดีไซน์ที่สวยงามอีกหนึ่งแบรนด์ โดยวันนี้เราจะขอนำเสนอรถจากค่ายบิโมต้าที่มาพร้อมกับขุมพลังของเครื่องยนต์แบบ Supercharge อย่าง Bimota Impeto รถบิ๊กไบค์สไตล์เน็คเก็ตที่สามารถให้กำลังแรงม้าได้ถึง 200 ตัว

 

เครื่องยนต์ Supercharger

 

           Bimota Impeto โดยคำว่า Impeto ในภาษาอิตาลี มีความหมายว่า การพุ่งทะยานไปข้างหน้า สำหรับ Bimota Impeto มาพร้อมกับขุมพลังของเครื่องยนต์แบบ Supercharge และยังใช้พื้นฐานเครื่องยนต์เดียวกับ Ducati Diavel แต่จะพิเศษกว่าเครื่องยนต์ Diavel เพราะถูกใส่เครื่องยนต์ Supercharger ลงไปที่จะมาช่วยในเรื่องของทอร์คและแรงม้าเพิ่มมาขึ้นกว่าเครื่องยนต์เดิมๆ ถึง 20% ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจอยู่มากสำหรับรถโมเดลนี้ 

 

Bimota Impeto

 

           เรื่องของรูปโฉมของเจ้า Bimota Impeto ที่มาพร้อมกับไฟหน้าแบบ LED เฟรมแบบอัลลอยที่ออกแบบมาเพื่อช่วยในเรื่องของน้ำหนักตัวรถให้มีน้ำหนักทีเบา เบาะหนังรับเข้ากับบอดี้รถได้อย่างลงตัว และตัวท่อไอเสียที่ถูกออกแบบมาได้อย่างโดดเด่นสวยงาม สำหรับเครื่องยนต์ Ducati Diavel ที่เป็นเครื่องยนต์พื้นฐานของ Bimota Impeto นั้น จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1198 ซีซี. 2 สูบ 4 วาล์ว ส่งกำลัง 160 แรงม้า ซึ่งเมื่อใส่เครื่องยนต์ Supercharge ลงไปจึงทำให้เจ้า Impeto สามารถส่งกำลังได้ถึง 200 แรงม้า ที่ต้องยอมรับเลยว่าเป็นรถ Naked Bike จอมพลังเลยทีเดียว    

 

ที่มาและภาพประกอบ:.motoblog.it 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook