เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 1 เมษายน 2559 - 17:46

Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood® จากตำนาน สู่สองล้อล้ำอนาคต

 

 

Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood® จากตำนาน สู่สองล้อล้ำอนาคต

 

Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood®

 

          ถ้าจะกล่าวถึงนักแข่งทั้งหมดที่เคยมีมา Mike Hailwood® ถือเป็นตำนาน และความปรารถนาของนักแข่งอีกหลายๆ คนที่อยากจะเป็นดั่งเช่นเขา Mike เป็นแชมป์โลกครั้งแรกด้วยอายุเพียง 21 ปี ซึ่งตลอดเวลาของชีวิตการแข่งขัน เขาได้เป็นแชมป์โลกทั้งหมด 9 ครั้ง และชนะการแข่งขันกรังปรีซ์ 76 ครั้ง รวมถึงได้ชัยชนะอย่างงดงามในรายการที่ถือว่าอันตราย และฉีกทุกกฎเกณฑ์ อย่าง Tourist Trophy บน Isle of Man ถึง 14 ครั้ง

          Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood® ได้แรงบันดาลใจมาจาก Ducati 900SS ซึ่งเป็นรถรุ่นที่ Mike ใช้ขี่ และได้รับชัยชนะที่ Isle of Man ซึ่งถือเป็นครั้งแรก หลังจากที่เขาห่างหายจากการแข่งขันมาถึง 11 ปี โดย Mike และ Ducati ร่วมงานกันครั้งแรกเมื่อปี 1958 เมื่อเขาอายุได้เพียง 18 ปี ซึ่งก็คือ เมื่อ 58 ปีที่ผ่านมา จึงมีการผลิต Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood® ขึ้นมาทั้งสิ้นในจำนวน 58 คัน ด้วยความรักทั้งหมดของเขาที่มีต่อรถมอเตอร์ไซค์ Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood® จึงเกิดขึ้นมาพร้อมกับการตีความที่โดดเด่น และสวยงามตามแบบฉบับของอิตาเลี่ยน และทั้งหมดนี้ คือ ส่วนผสมอย่างลงตัวที่ทำให้โลกรู้จักเขาในนาม Mike “the Bike” และในการร่วมงานกับครอบครัว Hailwood ทางดูคาติไทยแลนด์ได้นำ Scrambler Icon มาตกแต่ง และปรับเปลี่ยนอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งประกอบไปด้วยชิ้นส่วนพิเศษ และตัวรถได้นำเสนอในรูปแบบขององค์ประกอบสีหลัก คือ แดง, ขาว และเขียว ซึ่งเป็นแบบเดียวกันกับที่ Mike ใช้ลงแข่งขัน และได้รับชัยชนะกับ Ducati ในปี 1978

 

Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood®

 

          Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood® มาพร้อมดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เริ่มจากชุดแฟริ่งและชิลด์ด้านหน้าที่ได้รับการออกแบบ และปรับแต่งมาเป็นพิเศษในสไตล์ของยุค 70 ที่จะช่วยตอกย้ำในความเป็น Limited Edition ของ Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood® ได้อย่างชัดเจน ไฟเลี้ยวแบบ LED ขนาดกะทัดรัด แฮนเดิ้ลบาร์ขนาดพอเหมาะให้สรีระในการขับขี่ที่ทะมัดทะแมง ปลอกแฮนด์ได้ถูกเปลี่ยนมาใช้รูปแบบเดียวกับที่ใช้ใน Ducati Superbike เพื่อให้ได้สัมผัสที่ชัดเจนของอารมณ์แบบสปอร์ต กระจกมองข้างเป็นแบบ Ducati Performance ซึ่งเป็นชิ้นงานแบบ อลูมิเนียมขึ้นรูปชิ้นเดียวและทำการ Anodized มาในโทนสีดำ สามารถปรับระยะได้ทุก มุมมองตามความต้องการ

 

ชุดแฟริ่งและชิลด์ด้านหน้าที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษในสไตล์ของยุค 70

 

แฮนเดิ้ลบาร์ขนาดพอเหมาะให้สรีระในการขับขี่ที่ทะมัดทะแมง

 

ปลอกแฮนด์ได้ถูกเปลี่ยนมาใช้รูปแบบเดียวกับที่ใช้ใน Ducati Superbike

 

          ถังน้ำมันเหล็กขนาด 14 ลิตร มาในโทนสีเดียวกับเฟรมรถ ซึ่งเลือกเป็นโทนสีแดง และลวดลายเดียวกันกับที่ Mike ได้สร้างตำนานไว้เมื่อปี 1978 เบาะนั่งงาน Custom แบบที่นั่งเดี่ยวของ Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood® ถูกออกแบบเพื่อให้มีลักษณะคล้ายกับรถที่ Mike ใช้ขี่ชนะในการแข่งขันเมื่อปี 1978 อีกทั้งยังได้มีการเพิ่มดีไซน์ในส่วนของแผงข้างด้านใต้ของโครงเบาะ เพื่อเพิ่มความสวยงามโดยรวมของตัวรถ ปิดท้ายด้วยอลูมเนียมเพลทนัมเบอร์ ซึ่ง Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood® ถูกผลิตมาเพียง 58 คันทั่วโลก ทุกคันจะมาพร้อมอลูมิเนียมเพลทนัมเบอร์ ที่จะบ่งบอกหมายเลขของคันนั้นๆ ประดุจดั่งงานศิลปะที่โดดเด่น และไม่ซ้ำใครอย่างแท้จริง

 

ถังน้ำมันเหล็กขนาด 14 ลิตร มาในโทนสีเดียวกับเฟรมรถ

 

ดีไซน์ในส่วนของแผงข้างด้านใต้ของโครงเบาะ

 

          ส่วนระบบช่วงล่างของ Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood® เลือกใช้โช๊คอัพด้านหน้าอารมณ์สปอร์ตแบบ Upside Down ขนาด 41 มม. ของ Kayaba และเลือกใช้โช๊คอัพหลังของ Ohlins ซึ่งสามารถปรับตั้งค่าได้อย่างละเอียดและแม่นยำทั้ง Pre-load และ Rebound ได้อย่างง่ายดาย โดยโช๊คอัพหลัง Ohlins ในรถ Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood® เพิ่มความพิเศษด้วยสติ๊กเกอร์พิเศษสีทอง ที่มีเครื่องหมายการค้าของทาง Ducati และ Ohlins วางคู่กัน โช้คของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ เป็นโช้คประเภท Single Tube Technology ขนาด 46 มม. เพื่อเพิ่มความนุ่ม ความปลอดภัย และความมั่นใจในการขับขี่

 

Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood®

 

          ส่วนระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมกับจานดิสก์เบรกขนาด 330 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบ 4 พอท และระบบ ABS ส่วนด้านหลังมาพร้อมกับจานเบรกขนาด 245 มม. คาลิปเปอร์แบบ 1 พอท พร้อมระบบ ABS โดยเจ้า Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood® มาพร้อมกับล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 18 นิ้ว ในด้านหน้าและ 17 นิ้ว ในด้านหลัง ซึ่งมาในรูปแบบของสีทองแบบพิเศษ แบบเดียวกันกับที่ใช้ใน Ducati 900 SS ที่ Mike ใช้ขี่ไปสู่ชัยชนะในปี 1978 ซึ่งช่วยตอกย้ำชัยชนะให้กับ Ducati Scrambler คันนี้ได้อย่างแท้จริง ก่อนรัดด้วยยาง Pirelli Angel GT

 

ช่วงล่างด้านหลังแน่นๆ สไตล์ Ducati

 

          สำหรับขุมพลังของเจ้า Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood® มาพร้อมกับเครื่องยนต์ L-Twin ขนาด 803 ซีซี. แบบ 2 วาล์ว/สูบ ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก เท่ากับ 88 × 66 มม. กำลังอัด 11:1 ระบายความร้อนด้วยลม จุดระเบิดด้วยระบบ Electronic Fuel Injection ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด ที่ให้พละกำลังสูงสุด 75 แรงม้า ที่ 8,250 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุดที่ 68 นิวตัน-เมตร ที่ 5,750 รอบ/นาที ระบายไอเสียผ่านท่อไอเสียปลายคู่ของ Termignoni

 

Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood® กับราคาค่าตัว 699,000 บาท

 

          สำหรับราคาค่าตัวของเจ้า Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood® ถูกตั้งไว้ที่ 699,000 บาท โดยลูกค้าสามารถจอง Ducati Scrambler Special Edition Mike Hailwood® ได้โดยการล็อคอินเข้าไปที่ http://www.scramblerhailwood.com เท่านั้น

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook