เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2559 - 16:51

Yamaha เตรียมต่อสัญญา Jorge Lorenzo ใหม่ในฐานะ คนสำคัญ

 

Yamaha เตรียมต่อสัญญา  Jorge Lorenzo ใหม่ในฐานะ คนสำคัญ

 

Jorge Lorenzo
 

          Lin Jarvis หัวหน้าของทีม Yamaha กล่าวว่า จะมีการเซ็นต์สัญญาใหม่กับ Jorge Lorenzo ในปี 2017 และจะยกให้เขานั้นเป็น"คนสำคัญ"ในฐานะนักบิด MotoGP ของทีม Yamaha ที่มาแรงที่สุด โดยทั้ง Lorenzo และเพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง Valentino Rossi ก็จะหมดสัญญากับทาง Yamaha หลังจบการแข่งขันฤดูกาล 2016 ซึ่งทาง Lin Jarvis มีความมั่นใจว่า ข้อเสนอใหม่ที่ยื่นให้กับทาง Rossi นั้นต้องขึ้นอยู่กับทาง Rossi เองว่า เขาจะตัดสินใจแข่งรถต่อไปหรือไม่ด้วยวัยที่มากถึง 37 ปี และเขาเองก็ยอมรับว่าข้อเสนอที่ทาง Ducati ยื่นมาให้กับทาง Lorenzo นั้น "น่าสนใจและดึงดูดมากเลยทีเดียว"

 

Valentino Rossi
 

          "Valentino Rossi ต้องตัดสินใจว่า เขาจะลงแข่งในปีต่อไปหรือไม่ แต่สำหรับในกรณีของ Jorge Lorenzo เองแล้ว เขาประกาศชัดเจนอยู่เสมอว่า เขาต้องการอยู่กับ Yamaha ยาวไปจนเลิกแข่งขัน แต่เราก็ต้องตระหนักในใจว่า ข้อเสนอที่ทาง Ducati ยื่นมาให้ทาง Lorenzo นั้นมีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว และมันอาจจะส่งผลกระทบบ้างเล็กน้อย และถึงแม้ว่าทาง Rossi นั้นเลือกที่จะอยู่กับเราหรือจะเลิกแข่งขัน ทาง Jorge Lorenzo ก็จะกลายเป็น บุคคลสำคัญ คนใหม่ของทีม" Lin Jarvis กล่าว

 

Valentino Rossi และ Jorge Lorenzo
 

          และถ้าถามถึงวิธีที่ Yamaha นั้นจัดการกับความสัมพันธ์ในทีมระหว่าง Jorge Lorenzo และ Valentino Rossi ในฤดุกาล 2016 นี้ Lin Jarvis บอกว่าหัวใจสำคัญที่จะลดความตึงเครียดก็คือ "การพูดอย่างตรงไปตรงมา พูดในสิ่งที่พวกเขาเป็น และให้ความเห็นโดยปราศจากการลำเอียงและรับฟังความคิดเห็นของพวกเขาอย่างเป็นกลาง ซึ่งในบางทีเราอาจจะไม่เห็นด้วย แต่นี่จะเป็นวิธีที่เรารู้ความคิดของแต่ละฝ่าย และถ้ามองย้อนพูดไปถึง ดราม่าในสนามสุดท้ายของปีที่แล้ว Yamaha ก็รู้สึกไม่พอใจของการกระทำของนักแข่งในทีมของตน ผมไม่คิดว่า Jorge นั้นรู้สึกว่าถูกหักหลัง เราไม่ได้ชอบสิ่งที่เขาทำเมื่อปีที่แล้ว เช่นเดียวกัน เราก็ไม่ชอบกับสิ่งที่ Rossi ทำ แต่ผมก็มั่นใจว่า พวกเขานั้นไม่ได้ชอบสิ่งที่ Yamaha ทำเช่นเดียวกัน" 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : motorsport.com

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook