เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 15 มกราคม 2559 - 17:51

BigBike มือสองรุ่นไหนบ้างที่นักขี่มือใหม่ที่ต้องระวังให้ดีไม่งั่นอาจมีเฮ


BigBike มือสองรุ่นไหนบ้างที่นักขี่มือใหม่ที่ต้องระวังให้ดีไม่งั่นอาจมีเฮ

          ในปัจจุบันนี้กระแสของรถ BigBike ถือว่ามาแรงเอาเหลือเกิน สำหรับผู้ที่งบประมาณในการออกรถใหม่นั้นก็ถือว่าไม่ใช่ปัญหาสักเท่าไร แต่ในบางคนที่ไม่มีงบประมาณมากสักเท่านั้นก็คงต้องมองหารถ BigBike มือสองมาขี่สักคัน ทางทีมงานเลยจะพาเพื่อนๆไปพบกับรถ BigBike มือสองที่บรรดาเหล่านีกขี่มือใหม่นั้นต้องระวัง และระวังเรื่องไหนบ้างเดี่ยวเราไปกันเลย


Suzuki GSX-R1000 (2005-2006)

          ถือว่าเป็นรถBigBike ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับรถ BigBike Suzuki GSX-R 1000 สาเหตุที่นักขับมือใหม่นั้นต้องระวังก็คือในเรื่องของความแรง เพราะมีแรงม้ามากถึง 175 แรงม้าหากเอาไม่อยู่นี้อาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดอย่างแน่นอน


Suzuki Hayabusa GSX1300 R (1999)

         สำหรับBigBike รุ่นนี้ก็คงไม่ต้องพูดอะไรกันเยอะเพราะ Suzuki Hayabusa เคยได้ชื่อว่าเป็นBigBike ที่แรงที่สุดในโลกมาแล้ว กับความเร็ว 320/ชม งานนี้นักขี่มือใหม่ควรระวังให้ดีกับรถที่มีความแรงระดับนี้



Ducati Streetfighter 1098 (2009)

         เห็นสวยๆแบบนี้ถือว่าน่ากลัวเลยทีเดียวกับ Ducati Streetfighter สิ่งที่นักบิดมือใหม่ควรระวังให้ดีกับความแรงเพราะ Ducati Streeetfighter ได้ใช้เครื่องยนต์ที่ถอดแบบสเปคมาจากเครื่องยนต์ที่ใช้ในการแข่งขัน กับแรงบิดที่มหาศาล


Kawasaki ZX10R (2004-2005)

          อาจจะคิดว่ารถปีเก่าแบบนี้ไม่แรงซึ่งเป็นสิ่งที่นักบิดมือใหม่นั้นคิดผิดเพราะ Kawasaki ZX10R มาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มีความแรงมหาศาลเพียงเท่านั้นยังไม่พอ ตัวรถยังมีน้ำหนักที่เบา ในเรื่องการควบคุมถือว่ายากเลยทีเดียวเพราะมีฐานล้อที่ค่อนข้างสั้น เรื่องการเบรคก็ต้องระวังให้ดีเพราะจานเบรคค่อนข้างเล็ก อาจจะใช้ระยะเบรคที่ยาว


Honda CBR 954RR (2002-2003)

          เป็นรถที่ออกมาเป็นพี่น้องกับ Honda CBR 1000 เลยก็ว่ากับ Honda CBR 954RR ในเรื่องของความแรงคงไม่ต้องพูดอะไรกันเยอะเพราะรถนั้นแรงอยู่แล้ว แต่ที่น่าระวังก็คือการควบคุมของรถคันนี้ นอกจากจะมีฐานล้อที่สั้นแล้ว ระบบเบรคนั้นไม่มี ABS แต่ได้ใช้จานเบรคที่มีขนาดใหญ่ถึง 330 มม.คู่กับเบรคแบบ 4 Pot หากเบรคแรงอาจจะเกิดอาการล้อล็อคอย่างแน่นอน


รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook