เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 มกราคม 2559 - 12:32

BMW K 1600 GTL ทัวร์ริ่งไบค์ต้นแบบที่มาพร้อมกับไฟหน้าเลเซอร์ไลท์แบบเดียวกับ i8

 

BMW K 1600 GTL ทัวร์ริ่งไบค์ต้นแบบที่มาพร้อมกับไฟหน้าเลเซอร์ไลท์
แบบเดียวกับ i8

 

BMW K 1600 GTL
 

          BMW Motorrad เผยโฉมบิ๊กไบค์ต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อว่า BMW K 1600 GTL ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีไฟหน้าเลเซอร์ไลท์ ควบคู่กับการจัดแสดงหมวกกันน็อกอัจฉริยะรุ่นต้นแบบให้ผู้ร่วมงาน Consumer Electronics Show (CES 2016) ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

 

ไฟหน้า Laserlight
 

          โดยไฟหน้าเลเซอร์ไลท์ใน BMW K 1600 GTL เป็นแบบเดียวกับที่ใช้งานใน BMW i8 และ BMW Series 7 รุ่นใหม่ล่าสุด แต่ได้พัฒนาให้รองรับกับรถจักรยานยนต์ ซึ่งจะให้ความสว่างมากกว่าไฟหน้าปกติถึง 600 เมตร พร้อมกับปรับความสว่างได้โดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันการรบกวนสายตาของผู้ที่ขับขี่สวนทาง ที่สำคัญ ใช้พลังงานน้อยกว่าไฟหน้า LED กว่าครึ่งหนึ่ง

 

ไฟหน้าเลเซอร์ไลท์ที่ให้ระยะการส่องสว่างที่ไกลกว่าเดิมถึง 600 เมตร
 

           แม้ดูเหมือนว่าเทคโนโลยีนี้สามารถรองรับกับรถมอเตอร์ไซค์ได้อย่างง่ายดาย แต่ทาง BMW ระบุว่าเทคโนโลยีเลเซอร์ไลท์นี้มีอุปสรรคสำคัญที่ราคาที่สูงมาก แม้การใช้ในรถยนต์หรูจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าใช้กับมอเตอร์ไซค์ ราคาจะพู่งสูงมากกว่าเดิม แต่ทางค่ายใบพัดฟ้าขาวระบุเพิ่มเติมว่า ไฟหน้าเลเซอร์ไลท์นี้อาจมีราคาที่ลดลงในอนาคตหากใช้งานอย่างแพร่หลาย

 

หมวกกันน็อกต้นแบบที่มีจอ Display พร้อมกล้องหน้า
 

           นอกจากนี้ภายในงาน CES 2016 ทาง BMW ได้เผยเทคโนโลยีหมวกกันน็อกที่บรรจุเทคโนโลยีทั้งระบบเชื่อมต่อกับซอร์ฟแวร์มอเตอร์ไซค์พร้อมแสดงผลผ่านจอ Display บริเวณดวงตาด้านขวา และติดตั้งกล้องจับภาพบนหมวกกันน็อกทั้งด้านหน้าสำหรับบันทึกภาพและด้านหลังสำหรับทำหน้าที่เหมือนกล้องมองหลังอีกด้วย 

 

 

ภาพที่แสดงผลผ่านจอ Display ทั้งแจ้งความเร็วและแจ้งเตือนสัญลักษณ์ต่างๆ
 

           ซึ่งจะทำหน้าที่จะแสดงข้อมูลการขับขี่, ความเร็ว, การแจ้งเตือนสภาพรถและแจ้งเตือนสัญญาณจราจรต่างๆ เพื่อให้ผู้ขับขี่มีสมาธิในการเดินทางโดยไม่ต้องก้มๆ เงยๆ ดูมาตรวัดความเร็วและเส้นทางด้านหน้าบ่อยนัก

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook