Harley Davidson 48 ดุดันแบบ Roland Sand Custom

เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 6 มกราคม 2559 - 17:15

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars


Harley Davidson 48 ดุดันแบบ Roland Sand Custom

Harley Davidson 48


          การขับขี่รถจักรยานยนต์ถือว่าเป็นความเท่อย่างหนึ่งของเหล่าบรรดาชาวไบค์เกอร์ที่รัก และหลงใหลในสไตล์การขับขี่รถแบบดิบๆ เถื่อนๆ ที่ต้องทนแดด ทนฝน ในยามขับขี่บนท้องถนน ซึ่งเรียกว่ากระแสการขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ 


Harley Davidson 48 ปี 2012
 


          ในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและถ้าจะให้พูดถึงรถสองล้อในตำนานที่มาพร้อมกับความเท่แบบดิบๆ อย่างมีสไตล์ และเสียงเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้วละก็ต้องยกให้กับรถสุดเก๋าสัญชาติอเมริกา อย่าง Harley Davidson (ฮาร์เลย์ เดวินสัน) ที่ไม่เพี่ยงแต่เป็นรถในตำนานสุดเก๋าแล้ว เรียกว่ายังมีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย


บริเวณมุมมองด้านข้างของฮาร์เล่ย์ 48

           
          สำหรับรถที่ทาง Harley Davidson ผลิตขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของไบค์เกอร์ยุคใหม่แต่ยังคงหลงไหลความคลาสสิคของรถในตำนานนั้นคงหนีไม่พ้นรถ Sportster อย่าง Harley Davidson Forty-Eight ที่เรียกว่าเป็นิีกหนึ่งโมเดลที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะรถฮาร์เลย์รุ่นนี้ถูกออกแบบมาให้มีบอดี้ที่ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป


Harley Davidson Forty-Eight 

          ซึ่งในคอลัมน์ Racaing Magazine นั้น ทีมงานได้เคยพาเพื่อนไปยลโฉมรถ Harley Davidson ตัวแต่งกันมาพอสมควรแล้วซึ่งสไตล์การ Custom Bike ของแต่งละคันก็จะโดดเด่นแตกต่างกันไปตามสไตล์ของผู้ครอบครองเป็นเจ้าของ และในครั้งนี้เราจะพาเพื่อนๆไปชมอีกหนึ่งสไตล์การ Custom ที่เรียกได้ว่าสวย เท่ ตามแบบฉบับ Roland Sand Design แบรนด์อันลือชื่อจากสหรัฐอเมริกา 

คุณ ณัฐวุฒ ศรีไพบูลย์ กับ Harley Davidson 48 


          โดยผู้ครอบครองรถ Harley Davidson 48 Roland Sand Custom Style คันนี้ก็คือ คุณณัฐวุฒ ศรีไพบูลย์ (คุณขวัญ) หรือ ชื่อที่รู้จักกันในวงการก็คือ KWAN JAI ทีม The Brother Riders หนุ่มมาดเท่ ที่ชื่นชอบระดับตำนานอย่างรถฮาร์เลย์ที่มีความเก๋าแบบจิ๊กโก๋มาดเท่ที่มีสไตล์


Harley Davidson Forty-Eight


          สำหรับแรงบันดาลใจในการแต่งรถ Forty-Eight นั้น เนื่องจาก Harley Davidson 48 มีบอดี้ที่มีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไปจึงสามารถนำมาตกแต่งได้หลาบแบบ หลายสไตล์ อีกทั้งขนาดของเครื่องยนต์ยังพกพาขุมพลังชนิดที่เรียกได้ว่ามีกำลังแรงสะใจกันเลยทีเดียว


บริเวณตัวถัวน้ำมันทรงถั่ว

          ซึ่งคุณขวัญได้นำรถ Harley Davidson 48 มาทำสีรถให้เป็นโทนสีดำเพื่อเพิ่มความดุดันพร้อมทั้งตัดด้วยสีทองบริเวณตัวถังน้ำมันที่ให้ความรู้สึกคลาสสิคที่ดูเท่อย่างมีสไตล์จากนั้นเริ่มการ Custom ด้วยการสั่งขึ้นถังน้ำมัน ขึ้นใหม่ พร้อมทั้งบริเวณบังโคนหน้าและหลัง คุณขวัญ ได้ทำการดีไซน์ขึ้นมาใหม่ทั้งหมด เพื่อสร้างความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำกับใคร พร้อมทั้งนำชิ้นส่วนไปทำ Powder Coat สีดำ


ฝาถังน้ำมันจากแบรนด์ Roland Sand Design 

          ในส่วนของแต่งต่างๆในรถ Harley Davidson 48 คันนี้ จะเน้นการแต่งโดยใส่ของแต่งจากแบรนด์ Roland Sand Design (RSD) ไม่ว่าจะเป็นปลอกแฮนด์แต่งสีดำสุดเท่  ฝาปิดถังน้ำมัน กระเป๋าข้าง ครอบไฟหน้า พักเท้า เกียร์โยง  ฝาข้างเครื่อง รวมถึงที่ที่พักเท้าสุดเก๋จากแบรนด์ RSD เช่นกันสำหรับขั้นตอนการประกอบจะไม่เหมือนเดิม เช่น ทำการย้ายคอยล์ ใส่ตัวยกถังน้ำมันขึ้นมา

ท่อไอเสียแต่ง 1 สูบ 1 ท่อ

 

          เครื่องยนต์นั้นเป็นเครื่องยนต์เดิมๆจากโรงงาน V-Twim เกียร์ 5 Speed ขับเคลื่อนด้วยสายพาน พร้อมทั้งเดินท่อไอเสียแต่ง 1 สูบ 1 ท่อ ตัวท่อไอเสียดูกลมกลืน เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของรถคันนี้ เลยก็ว่าได้คะ

 

โดดเด่นอย่างมีสไตล์บนท้องถนน


          และนี้ก็คือ Harley Davidson 48 คัสตอมไบค์อีกหนึ่งสไตล์ที่ถูกจับมาแปลงโฉมได้เท่ที่ผสมผสานความคลาสสิคลงไปได้อย่างลงตัวเรียกว่าถ้าใครเห็นเจ้า 48 คันนี้ ต้องร้องกรี๊ดอยากได้เป็นเจ้าของเพราะคุณขวัญได้ทำการคัสตอมรถสุดเก๋าออกมาได้เท่และมีสไตล์อย่างลงตัว สำหรับคอลัมน์ Racing Magazine ฉบับนี้คงต้องขอตัวลาไปก่อน และสามารถติดตามคอลัมน์นี้ได้ที่ www.BoxzaRacing.com  

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook