เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 9 มีนาคม 2559 - 16:12

ไฟหน้ารถมอเตอร์ไซค์ กับวิธีการตั้งง่ายๆ ที่ชาวไบค์เกอร์สามารถทำได้เอง


ไฟหน้ารถมอเตอร์ไซค์ กับวิธีการตั้งง่ายๆ ที่ชาวไบค์เกอร์สามารถทำได้เอง


          สำหรับปัญหาเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์นั้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็กๆ น้อยๆ หรือปัญหาใหญ่ เราก็มักต้องเจอกันอยู่เป็นประจำ และวันนี้ทีมงาน BoxzaRacing ก็มีอีกหนึ่งวิธีการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟ โดยเฉพาะเรื่องไฟหน้าของรถจักรยานยนต์ที่อาจจะเกิดปัญหาเรื่องไฟหน้าเอียงอย่างชัดเจน ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาเวลาขับขี่รถยามค่ำคืน เมื่อต้องการใช้ไฟส่องสว่าง ว่าแล้ว...ก็ไปลงมือแก้ไขปัญหากวนใจนี้กันเลยดีกว่าค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1.คู่มือรถจักรยานยนต์
2.ไขควงแฉกก้านยาวๆ

ขั้นตอนการลงมือทำ



          1.เริ่มจากเปิดคู่มือที่เตรียมมา แล้วทำการถอดแผ่นปิดหลอดไฟที่อยู่บริเวณช่วงหน้าของรถจักรยานยนต์ออกก่อน โดยการถอดคลิปเพื่อที่จะได้ถอดเจ้าแผ่นปิดหลอดไฟออกมาได้ ขั้นตอนการถอดให้เพื่อนๆ กดไปที่แกนตรงกลางของคลิ๊ปลงเพื่อเป็นการปลดตัวล๊อคออก จากนั้นให้ดึงคลิ๊ปออกจากรู



          2.เมื่อถอดได้แล้ว เราก็จะมองเห็นเจ้าปัญหาที่เป็นสาเหตุให้ไฟหน้ารถมอเตอร์ไซค์เวลาเปิดไฟสูงแล้วเอียง ซึ่งจากในรูปจะเห็นได้ว่าเจ้าตัวสกรูที่ตั้งโคมไฟ บริเวณด้านขวาในรูป โดยจะต้องปรับให้สมดุลกับด้านซ้ายมือค่ะ



          3.จากนั้นให้เพื่อนๆ เอาไขควงแฉกที่เตรียมมาค่อยๆ ขัน เพื่อปรับให้พอดีกับที่เราต้องการ




          4.ขั้นตอนสุดท้ายเมื่อเพื่อขันปรับระยะจนมั่นใจแล้ว ว่าเจ้าสกรูที่ตั้งโคมไฟมันอยู่ตรงตามที่เราต้องการ ให้ประกอบแผ่นปิดหลอดไฟที่ถอดออกมาจากขั้นตอนแรกกลับคืนได้เลยค่ะ วิธีการประกอบกลับคืนให้เพื่อนๆ ดันส่วนปลายของแกนกลางที่เป็นส่วนของคลิปไปทางด้านหน้า จากนั้นให้สอดคลิปลงไปที่รู แล้วค่อยกดแกนกลางของคลิปลงเพื่อเป็นการล๊อคคลิป 

          เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งการ DIY ของการแก้ไขปัญหา ในกรณีที่เพื่อนๆ เจอกับเจ้าปัญหาไฟหน้าเอียง จนกวนใจยามขับขี่ วิธีการ DIY ในครั้งนี้ อาจจะช่วยให้เจ้าปัญหากวนใจเล็กๆ นี้หมดไป สำหรับคอลัมน์ DIY ในครั้งต่อไป ทีมงานจะมีเคล็ดลับอะไรมาฝากชาวสองล้ออีก สามารถรอติดตามกันอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.BoxzaRacing.com นะคะ

 

 

ขอบคุณภาพประกอบและข้อมูลจาก:Honda500thai

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook