เขียนโดย: fkomiko

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2559 - 13:05

บังโคลนหลังเอียง กับวิธีแก้ปัญหาง่ายๆของชาวสองล้อง



บังโคลนหลังเอียง กับวิธีแก้ปัญหาง่ายๆของชาวสองล้อง

 


          ปัญหาเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซค์นั้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็กๆน้อยๆ หรือปัญหาใหญ่นั้นเรียกว่าชาวไบค์เกอร์ส่วนใหญ่มักไม่อย่างให้มันเกิดขึ้นสักเท่าไรซึ่งปัญหาของแต่ละคนนั้นก็มักจะมีปัญหาที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของระบบเครื่องยนต์ ระบบไฟ ต่างๆนานา   และในคอลัมน์ DIY ในครั้งนี้ทีมงานได้ไปพบเจอกับอีกหนึ่งปัญหาเล็กๆ ที่ดูแล้วอาจจะไม่ใช้เรื่องใหญ่อะไร แต่เจ้าปัญหาเล็กๆเหล่านี้บางครั้งมันก็อาจจะเป็นปัญหากวนใจได้เช่นกัน เช่นเดียวกับปัญหาบังโคลนหลังของรถมอเตอร์ไซค์ที่บางคันอาจจะเอียงซึ่งอาจจะเกิดขึ้นไม่บ่อยมานักวันนี้เราเลยมีวิธีการแก้ปัญหาหากกรณีเพื่อนเจอกับปัญหากรณีบังโคลนหลังเอียง และนายแบบของเราวันนี้ก็คือ รถ Benelli TNT 300 ว่าแล้วก็ไปลงมือแก้ไขเจ้าบังโคลนท้ายเจ้าปัยหานี้กันเลยดีกว่าคะ

 
อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม


1.ท่อน้ำรถยนต์เก่าๆ



2.สาย Cable Ties


ขั้นตอนการลงมือทำ

 

          1.ขั้นตอนแรกเริ่มจากถอดน๊อตบริเวณบังโคลนออกซึ่งในครั้งนี้จะมีน๊อตที่ต้องถอดออกอยู่ 2 ตัว 


          2. จากนั้นให้ถอดกระปุกน้ำมันเบรกออกเพื่อให้ง่ายในขณะลงมือทำ



          3.ต่อไปให้เพื่อนๆทำการตัดท่อน้ำรถยนต์ที่เตรียมไว้ออกเป็น 2 แผ่น เพื่อนำมาหุ้มที่ท่อเหล็กด้านบนดังภาพ จากนั้นให้ใช้สาย Cable Ties  รัดให้แน่น ซึ่งขั้นตอนนี้มันจะดันพลาสติกในส่วนนั้นขึ้นมาซึ่งจะทำให้บริเวณปลายของบังโคลนจะขยับตรงขึ้น 



          4.ขั้นตอนสุดท้ายตรวจสอบว่ารัดสาย Cable Ties แน่นแล้ว จากนั้นประกอบบังโคลน และกระปุกน้ำมันเบรดเข้าที่เดิม เท่านี้ก้นเป็นอันเสร็จแล้วคะ 

 

          เรียกว่าเป็นการ DIY วิะีการแก้ไขปัญหาบังโคลนหลังเอียงอีกวิธีหนึ่งที่อาจจะเป็นปัญหาเล็กๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับคุณๆคนที่มีรถมอเตอร์ไซค์ และหากเกิดปัญหาอย่างในกรณีเช่นนี้ขึ้นมาอาจจะใช้การ DIY ในครั้งนี้ลองทำกันดูได้นะคะ สำหรับคอลัมน์ DIY ในครั้งต่อไปทีมงานจะมีเคล็ดลับอะไรมาฝากชาวสองล้ออีกละก็สามารถติดตามกันได้ที่ www.BoxzaRacing.com

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบและข้อมูลจาก:benellithailand Club 

  

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook