เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2558 - 17:22

Triumph Speed Triple 2016 เผยโฉมเป็นๆ พร้อม 2 รุ่นย่อย

 

Triumph Speed Triple 2016 เผยโฉมเป็นๆ พร้อม 2 รุ่นย่อย

 

Triumph Speed Triple 2016
 

          ก่อนหน้านี้ค่ายรถจักรยานยนต์สไตล์ Classic-Retro (คลาสสิค เรโทร) ถูกแอบถ่ายรถรุ่นใหม่ภายในสังกัดอย่าง Triumph Speed Triple (ไทรอัมพ์ สปีดทริปเปิล) ทำให้มีภาพหลุดออกมาให้แฟนๆ ได้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง ทางค่ายยักษ์ใหญ่จากเกาะอังกฤษจึงตัดปัญหาด้วยการปล่อยภาพของเจ้า Speed Triple 2016 ออกมาให้เราได้เห็นกันแบบเต็มๆ ซะเลย 

 

Triumph Speed Triple 2016

 

          สำหรับ Triumph Speed Triple 2016 นั้นจะมีออกมาให้แฟนๆ สายคลาสสิคไบค์ได้เลือกสรรกัน 2 รุ่นย่อยด้วยกัน คือ Speed Triple S และ Speed Triple R (Top) ซึ่งแน่นอนว่าทั้งสองรุ่นนั้นก็ได้รับการพัฒนาทั้งในด้านรูปลักษณ์ รวมไปถึงตัวเครื่องยนต์ที่ทันสมัยกว่าเดิม

 

Triumph Speed Triple 2016
 

          โดย Triumph Speed Triple 2016 ทั้งสองรุ่นจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1,050 ซีซี. 3 สูบที่เป็นเอกลักษณ์ของค่ายจากดินแดนผู้ดีแห่งนี้ ซึ่งได้รับการปรับปรุงในส่วนของห้องเผาไหม้ นอกจากนี้ก็จะมีแคร้งเครื่องยนต์ใหม่, หัวสูบ และลูกสูบที่ได้รับการออกแบบใหม่แทบทั้งหมด เสริมด้วยคันเร่งแบบไฟฟ้า, สลิปเปอร์คลัทช์, หม้อน้ำที่มีขนาดเล็กลงแต่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงท่อไอเสียแบบใหม่

 

Triumph Speed Triple 2016
 

          การเปลี่ยนแปลงในด้านการออกแบบก็จะมีการปรับแฮนด์บาร์ที่รองรับกับท่าทางในยามขับขี่ได้ดีขึ้น ตัวสวิงอาร์มก็มีหมุดยึด และตัวบังหม้อน้ำกับซับเฟรมสีแดง ทางด้านระบบกันสะเทือนของ Triumph Speed Triple R ก็เรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาขึ้นมาอีกระดับ ด้วยการใช้โช๊คอัพด้านหน้าจากแบรนด์ Ohlins (โอลิน) NIX30 และระบบกันสะเทือนด้านหลังใช้รุ่น TTX36 จากโอลินเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ยังได้รับการลดน้ำหนักด้วยการหันมาใช้แฟริ่งแบบ Carbon Fiber ที่บริเวณบังโคลน

 

Triumph Speed Triple 2016
 

           ทางด้านแรงม้าขยับขึ้นมาที่ 140 แรงม้า และแน่นอนว่ามันจะต้องได้รับมาตรฐานจาก Euro4 ซึ่งเป็นการรับรองในด้านการทดสอบสารมลพิษจากรถยนต์และรถจักรยานยนต์ และสำหรับตัวเครื่องยนต์แบบใหม่นี้ ส่งผลให้เจ้า Triumph Speed Triple 2016 ประหยัดเชื้อเพลิงลงจากเดิมถึง 10% สำหรับโหมดการขับขี่ก็มีมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น การขับขี่ทั่วไป, Rain, Sport, Race และ Custom หรือโหมดการขับขี่อิสระนั่นเอง

 

Triumph Speed Triple 2016
 

          Triumph Speed Triple 2016 ยังไม่ได้มีการเผยข้อมูลว่ามันจะได้รับการปล่อยตัวลงสู่สังเวียนกันเมื่อไหร่ รวมไปถึงราคาที่แฟนๆ ของค่ายคลาสสิคแห่งนี้ต้องรอดูกันต่อไปอีกสักหน่อย แต่เชื่อว่าคงไม่นานเกินรอแน่นอน และทาง BoxzaRacing ของเราจะรีบนำความเคลื่อนไหวมารายงานให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีกเช่นเคยครับ

 

 

ภาพจาก : cycleworld

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook