เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 8 พฤศจิกายน 2558 - 21:26

Lorenzo คว้าแชมป์ MotoGP ด้าน Rossi ขับสมศักดิ์ศรี จบที่ 4 อย่างสวยงาม

 

Lorenzo คว้าแชมป์ MotoGP ด้าน Rossi ขับสมศักดิ์ศรี จบที่ 4 อย่างสวยงาม

 

 

          การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในรายการ MotoGP อย่างที่แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทั้งหลายทราบกันดีอยู่แล้วว่าจากสนามที่แล้วที่เซปัง ประเทศมาเลเซีย ได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ขวัญใจชาวสองล้ออย่าง Valentino Rossi ต้องไปออกสตาร์ทจากกริดสุดท้าย และเป็นทางด้านของเพื่อนร่วมสังกัด Movistar Yamaha อย่าง Jorge Lorenzo ที่คว้าอันดับที่ 1 จากรอบควอลิฟาย ทำให้ได้ออกตัวในอันดับแรก ตามมาด้วยคู่กัดของ The Doctor อย่าง Marc Márquez และ Dani Pedrosa ตามลำดับ

 

 

          บรรยากาศที่สนาม Ricardo Tormo ประเทศสเปน เป็นไปด้วยบรรยากาศสบายๆ ไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป รวมไปถึงผู้ชมที่มาชมเกมส์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลกกันแบบแน่นสนาม โดยมีรายงานว่ามีผู้เข้าชมถึงหลักแสนคนเลยทีเดียว และสำหรับในฤดูกาล 2015 นี้ก็เรียกได้ว่าเราจะได้เห็นการแข่งขันที่ชิงชัยกันถึงสนามสุดท้าย ซึ่งหาได้ยากมากสำหรับการแข่งขันในรายการ MotoGP

 

 

          การแข่งขันเริ่มต้นด้วยนักบิดชาวสเปน Jorge Lorenzo จากทีม Movistar Yamaha ออกตัวได้อย่างไร้ที่ติ และขึ้นมาเป็นผู้นำได้อย่างไม่ยากเย็น ตามมาด้วย Marc Márquez ที่ผิดพลาดเล็กน้อยตอนออกสตาร์ท แต่ก็สามารถผงาดขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว และ Dani Pedrosa ตามมาติดๆ ที่อันดับ 3 ทางด้านของ Valentino Rossi ก็เรียกได้ว่าสามารถเรียกเสียงฮือฮาได้ตั้งแต่ออกสตาร์ทกันเลยทีเดียว เพราะสามารถขยับขึ้นมาเรื่อยๆ จนมาถึงอันดับที่ 15 และหลังจากนั้นเดอะ ด็อกเตอร์ก็ยังฉายแววด้วยการแซงผู้เข้าแข่งขันรายอื่นๆ ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

           การชิงเจ้าความเร็วยังคงเป็นไปด้วยความดุเดือด ด้วย Valentino Rossi ที่ยังคงไล่บี้เหล่านักบิดที่อยู่ด้านหน้า ทางด้าน Andrea Iannone ก็มาพลาดท่าล้มออกไปในรอบที่ 2 ส่วนแถวหน้านั้นก็ยังคงไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง และในไม่ช้า Rossi ก็สามารถขึ้นมาอยู่ติดอันดับที่ 9 ได้อย่างสง่างาม แต่เจ้าของฉายาเดอะ ด็อกเตอร์ก็ยังไม่ยอมแพ้ ด้วยการหาช่องทางที่จะแซงขึ้นมาอีกเรื่อยๆ จนสุดท้ายก็สามารถใช้เพลงบิดระดับเซียน มาหยุดอยู่ที่อันดับ 4 แต่ทว่าแถวหน้าทั้ง Lorenzo, Márquez, และ Pedrosa นั้นก็เริ่มที่จะหนีห่างออกไปทุกขณะ ทำให้ในช่วงนี้รอสซี่ก็ต้องใช้สมาธิเป็นพิเศษ เพื่อเริ่งความเร็วและหาช่องทางขึ้นไปติดเหล่านักบิดแนวหน้าให้ได้

 

 

           เมื่อการแข่งขันผ่านไป 25 รอบสนาม Valentino Rossi นั้นโดนทิ้งห่างอยู่ถึงเกือบ 5 วินาทีกับนักบิดแถวหน้า แต่การแข่งขันกลับมาสนุกอีกครั้งเมื่อ Marc Márquez นักบิดชาวสเปนพยายามที่จะเบียด Jorge Lorenzo ขึ้นมาให้ได้ เนื่องจากเจ้าหนูมาเกวซได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมส์การแข่งขันว่า ตนต้องการที่จะได้รับชัยชนะในสนามนี้ แต่ทางด้านยอดนักบิดหมายเลข 99 จากยามาฮ่าก็ไม่ยอมอยู่เฉยเช่นเดียวกัน พยายามจะเร่งหนีห่างไปอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ยังไม่สามารถทิ้งห่างได้ และไฮไลท์ของการแข่งขันกลับตกมาอยู่ที่ทางด้าน Dani Pedrosa ที่เริ่มจะเบียดนักบิดร่วมทีมขึ้นมา และสามารถแซงขึ้นมาได้ในช่วงเวลาหนึ่ง แต่ก็ยังคงเป็น Márquez ที่ใช้ทักษะการเข้าโค้งใน และดึงตำแหน่งกลับมาได้อย่างสวยงาม แต่หลังจากนั้นมาเกวซก็ไม่สามารถใช้เพลงบิดขึ้นแซง Lorenzo ได้ จึงทำให้ลอเรนโซ่คว้าแชมป์ MotoGP ในฤดูกาลนี้ไปครองได้อย่างดุเดือด ตามมาด้วย Márquez ในอันดับที่ 2 ที่เข้าเส้นธงตราหมากรุกตามมาติดๆ และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ Dani Pedrosa และ Valentino Rossi ที่ตามมาในอันดับ 4 พลาดแชมป์โลกในปีนี้ไปอย่างน่าเสียดาย แต่เจ้าตัวก็ยังไปแสดงความดีใจกับเพื่อนร่วมทีม สร้างความประทับใจให้แฟนๆ ได้อย่างไม่รู้ลืมเลยทีเดียว

 

ผลการแข่งขันในสนามสุดท้าย

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook