เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 3 พฤศจิกายน 2558 - 12:21

Norton เผยรายละเอียด P94 Superbike มาพร้อมเครื่องยนต์ V4 1200 ซีซี.

 

Norton เผยรายละเอียด P94 Superbike มาพร้อมเครื่องยนต์ V4 1200 ซีซี.

 

Norton เผยรายละเอียด P94 Superbike สุดล้ำ กับพละกำลัง 1,200 ซีซี.
 

           ค่ายรถจักรยานยนต์จากดินแดนผู้ดี ที่มีตำนานมาอย่างยาวนานกว่าร้อยปีอย่าง Norton (นอร์ตัน) ได้เผยรายละเอียดของรถจักรยานยนต์ Bigbike (บิ๊กไบค์) ในสังกัด ที่ได้รับการพัฒนาล่าสุด ในรหัส P94 ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1,200 ซีซี. กับตัวเครื่อง V4

 

Simon Skinner หัวหน้างานออกแบบของ Norton
 

           สำหรับรหัส P94 มีที่มาที่ไปจากจำนวนที่ทางค่ายได้รับชัยชนะในการแข่งขันรถจักรยานยนต์สุดโหดของโลก Isle of Man TT ซึ่งมันจะถูกสร้างและทำการพัฒนาในฐานใหญ่ที่ประเทศอังกฤษ และทางค่ายสุดคลาสสิคแห่งนี้ ก็ได้เปิดเผย Specs ออกมาให้เราได้ทราบกันแล้ว

 

Norton P94 
 

          โดยมันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1,200 ซีซี. อย่างที่เรากล่าวข้างต้น บวกกับแรงม้าอีกกว่า 200 ตัว เรียกได้ว่าความแรงระดับนี้ จะต้องตอบโจทย์ชาวไบค์เกอร์ที่หลงใหลในความเร็วอย่างแน่นอน และเมื่อเครื่องยนต์เต็มไปด้วยความร้อนแรงแล้ว มันก็จะส่งผลให้การควบคุมยากขึ้นตามไปด้วย ทางค่ายนอร์ตันจึงได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับการขับขี่ที่เน้นการใช้งานจริง 

 

โครงสร้างของเจ้า Norton P94 
 

          ทางด้านตัว Body ของมัน มีดีไซน์สวยงามไม่แพ้ค่ายยักษ์ใหญ่แห่งอื่นเลยทีเดียว โดยมันจะใช้วัสดุในการผลิตบอดี้จาก Full Carbon ซึ่งหากนึกไม่ออก ก็ลองนึกถึงรถ Super Car ทางด้านของตัวเฟรมหลักมันจะใช้วัสดุสุดทนทาน นั่นก็คือ Aluminium (อลูมิเนียม) และลดน้ำหนักลงด้วยการใช้ล้อจากคาร์บอน

 

โครงสร้างของเจ้า Norton P94 
 

          ทางด้านโครงสร้างอย่างที่เราเห็นก็จะมีการใช้ไฟหน้า LED สุดล้ำ พร้อมกับไฟ DRL แบบตาเหยี่ยวดีไซน์สุดดุดัน ทางด้านช่วงล่างของมันเป็นแบบสวิงอาร์มเดี่ยว ทั้งยังเสริมความปลอดภัยด้วยระบบใหม่ๆ มากมาย อาทิ ระบบควบคุมล้อหมุนฟรี Traction Control และระบบเบรค ABS ส่วนการออกแบบโดยรวมของมันก็เรียกได้ว่าดูโดดเด่น หวือหวา ทั้งความสวยงามและดุดันที่ส่งประกายออกมาให้เราได้ฟีลลิ่งในการขับขี่ที่หนักแน่นเอาการ

 

เครื่องยนต์ของเจ้า Norton P94 
 

          โช๊คอัพของเจ้า Norton P94 จะใช้เป็นของแบรนด์ระดับโลก Ohlins (โอลิน) ซึ่งมีข่าวแว่วออกมาว่ามันจะใช้เกรดพรีเมี่ยมเลยทีเดียว โดยโช๊คอัพด้านหน้าของมันก็จะมาพร้อมกับกระบอกแก๊ส ด้านระบบเบรคก็ยกชุดมาจาก Brembo แบบ Monoblock พร้อมจานดิสก์เบรคขนาดใหญ่ ส่วนโช๊คอัพด้านหลังเป็นแบบเดี่ยว และคอของท่อไอเสียก็เป็นไทเทเนียมสวยสดงดงาม

 

Norton P94 
 

          คาดการณ์ว่าเจ้าซุปเปอร์ไบค์โฉมงาม Norton P94 คันนี้ จะถูกส่งตัวเข้าสู่สมรภูมิบิ๊กไบค์ในช่วงปี 2017 ซึ่งใครที่เป็นแฟนของค่ายมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิคอย่าง Norton นี้แล้วล่ะก็ สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวกันได้ที่ BoxzaRacing ของเราที่นี่เลยนะครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook