เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 18 ตุลาคม 2558 - 13:55

Marc Márquez ผงาดคว้าแชมป์ MotoGP สนามที่ 16 หลังจากชิงกันอย่างดุเดือด

 

Marc Márquez ผงาดคว้าแชมป์ MotoGP สนามที่ 16 หลังจากชิงกันอย่างดุเดือด

 

Marc Márquez 
 

          การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบในรายการสุดยิ่งใหญ่ที่แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกต่างรอคอยอย่าง MotoGP ในตอนนี้ได้เดินทางมาถึงการแข่งขันในสนามที่ 16 กันแล้ว โดยในครั้งนี้ได้มาจัดการแข่งขันกันที่ Phillip Island ประเทศออสเตรเลีย

 

สนาม Phillip Island ประเทศออสเตรเลีย
 

          สภาพอากาศที่สนาม Phillip Island ประเทศออสเตรเลีย เต็มไปด้วยความเหน็บหนาว อุณหภูมิลดต่ำกว่า 15 องศา ทำให้บรรดานักแข่งต่างก็ต้องใส่ชุดขับที่มีความรัดกุมมากยิ่งขึ้น ทางด้านการเตรียมพร้อมของทีมช่างก็ต้องให้ความสำคัญพอสมควรเลยทีเดียว เนื่องจากในสนามที่แล้วบรรดานักแข่งต่างก็มีปัญหาในเรื่องของยางที่หมดสภาพการใช้งานไปอย่างรวดเร็ว

 

Marc Márquez 
 

          การแข่งขันเริ่มด้วย Marc Marquez (มาร์ค มาเกวซ) จากทีม Repsol Honda Team (เรปโซล ฮอนด้า) ออกสตาร์ทจากกริดที่ 1 Andrea Iannone นักบิดจาก Ducati Team อยู่ในกริดที่ 2 ด้าน Jorge Lorenzo (ฮอร์เก ลอเรนโซ) จากทีม Movistar Yamaha MotoGP (โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี) ได้ออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 3 ส่วน Valentino Rossi (วาเลนติโน รอสซี่) ในเกมการแข่งขันนี้จะออกสตาร์ทในแถวที่ 3 กริดสตาร์ทที่ 7

 

Valentino Rossi
 

          หลังจากออกสตาร์ท ก็เป็นทางด้าน Marc Marquez ที่สามารถใช้ความเร็วของรถ Honda บิดขึ้นนำมาได้ แต่ก็ขึ้นมาได้ไม่นาน ทาง Andrea Iannone นักบิดชาวอิตาลี่จากทีม Ducati (ดูคาติ) ก็ขึ้นแซงมาได้ ตามมาด้วย Jorge Lorenzo ที่ชิงจังหวะขึ้นแซง Marquez มาได้อย่างรวดเร็ว ทางด้าน The Doctor หรือ Valentino Rossi ในช่วงแรกยังไม่สามารถช่วงชิงจังหวะขึ้นมาได้ อยู่ในอันดับที่ 7

 

Jorge Lorenzo 
 

          แต่แล้วแฟนๆ ก็เฮไปตามๆ กัน หลังจาก Valentino Rossi ใช้ความคุ้นเคยกับสนามที่ตนได้กวาดแชมป์มาถึง 5 ครั้ง โดยชิงจังหวะรวดเดียว ขึ้นมาจากอันดับที่ 7 มาเรื่อยๆ จนมาหยุดอยู่ที่อันดับ 3 และในช่วงนี้ก็ทวีคูณความมันส์ขึ้นไปอีก ซึ่งทางด้าน Marc Marquez ดูเหมือนจะไม่ยอม ไล่บี้กับทาง Rossi อย่างดุเดือด ทางด้านผู้นำก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งอยู่เรื่อยๆ และในช่วงกลางของการแข่งขันก็เป็นทางด้าน Jorge Lorenzo ที่ขึ้นนำด้วยเวลาห่างกันอยู่ที่กว่า 1 วินาทีเลยทีเดียว

 

Andrea Iannone
 

          การแข่งขันเหลือ 16 รอบ ตำแหน่งของเหล่านักแข่งเริ่มที่นิ่ง โดยต่างก็พยายามที่จะขับแบบรักษายางไว้ให้ได้มากที่สุด ซึ่งก็ยังคงเป็นทางด้าน Jorge Lorenzo ที่ขึ้นนำ ตามมาด้วย Marc Marquez ส่วนอันดับ 3 ก็เป็นการเบียดเสียดกันอย่างเมามันส์ของ Andrea Iannone กับ Valentino Rossi ที่พยายามจะช่วงชิงจังหวะขึ้นแซงให้ได้ แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะเข้ามาได้สำเร็จ และในช่วงนี้เรียกได้ว่าเป็นการชิงกันของ 2 กลุ่มใหญ่ ก็คืออันดับ 1-2 และ 3-4 โดยในส่วนของ Marquez นั้นก็สามารถแซง Lorenzo ขึ้นมาได้ในที่สุด แต่ลอเลนโซ่ก็ไม่ยอมเช่นเดียวกัน พยายามจะเอาตำแหน่งคืน แต่ก็ยังไม่สามารถหาช่องทางที่จะขึ้นแซงได้เลย

 

 
Jorge Lorenzo คว้าโพเดี้ยมไปครอง
 

          การแข่งขันดำเนินไปอย่างดุเดือด จนมาถึง 7 รอบสุดท้าย Jorge Lorenzo ก็สามารถโชว์ศักยภาพโดยการทวงตำแหน่งจาก Marc Marquez ขึ้นมาได้สำเร็จ ทางด้าน Valentino Rossi ก็พยายามที่จะแซง Andrea Iannone ขึ้นมาให้ได้ แต่ก็ยังดูเหมือนว่ายังไม่มีโชคสักที จนมาถึง 6 รอบสุดท้าย The Doctor ก็สามารถแซงขึ้นมาจากการเข้าโค้งใน และแน่นอนว่า Iannone ก็ไม่ยอมเช่นเดียวกัน โดยสามารถช่วงชิงความเร็วของรถที่เหนือกว่าถึง 10 กม./ชม. ในช่วงทางตรง บิดขึ้นแซงได้อย่างสวยงาม ทั้งยังสามารถโชว์เหนือด้วยการขึ้นไปแตะอันดับที่ 2 ซึ่งก็คือ Marquez แต่ทางมาเควซก็ยังสามารถปิดช่องทางได้อย่างแนบเนียนเช่นเดียวกัน ทางด้านอันดับ 1 ก็ยังคงเป็นเป็น Lorenzo ที่โดนมาเควซตามมาแบบติดๆ และในช่วง 2 รอบสุดท้ายก็เป็น Marc Marquez ที่สามารถโชว์เพลงบิดอันเร่าร้อน ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จ จนเข้าเส้นธงตราหมากรุกเป็นคนแรก ตามมาด้วย Jorge Lorenzo อันดับที่ 2 Andrea Iannone อันดับที่ 3 และ Valentino Rossi ตามมาเป็นอันดับที่ 4 

 

Valentino Rossi ยังคงนำด้วย 296 แต้ม
 

          สำหรับในตอนนี้ คะแนนรวมยังคงเป็นทางด้าน Valentino Rossi แต่ระยะห่างคะแนนเริ่มที่จะลดลงมาเรื่อยๆ โดยมี 296 คะแนน ตามมาด้วย Jorge Lorenzo ที่เหลือเพียง 11 แต้มก็จะไล่ทัน และอันดับ 3 เป็น Marc Marquez มี 222 คะแนน ซึ่งจะส่งผลให้อีก 2 สนามที่เหลือนั้นจะต้องอัดแน่นไปด้วยความมันส์ของการช่วงชิงตำแหน่งในแนวหน้ากันแบบจัดเต็มแน่นอน

 

ผลการแข่งขันสนามที่ 16
 

          ส่วนการแข่งขันในสนามต่อไปสนามที่ 17 จะมีการแข่งขันกันในวันที่ 25 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ที่สนาม Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย และแน่นอนว่าทาง BoxzaRacing ของเราก็จะนำผลการแข่งขันสุดมันส์มาฝากเพื่อนๆ อีกเช่นเคยครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook