เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 7 กันยายน 2558 - 17:14

อนุชา และ อภิวัฒน์ 2 นักบิดไทยโชว์เพลงบิด คว้าแชมป์ R2M

 

อนุชา และ อภิวัฒน์ 2 นักบิดไทยโชว์เพลงบิด คว้าแชมป์ R2M

 

อนุชา นาคเจริญศรี คว้าแชมป์ในรุ่นใหญ่สุด รายการ R2M สนามที่ 2 มาครอง
 

          สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์ประเทศไทย ในรายการ R2M Superbike Thailand Championship 2015 ที่ได้เดินทางมาถึงสนาม 2 กันแล้ว โดยในสนามนี้ก็ได้มาจัดการแข่งขันประลองความเร็วกันที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อวันเสาร์ ที่ 5 และวันอาทิตย์ที่ 6 ที่ผ่านมา

          โดยการแข่งขันในรุ่นที่ถือเป็นไฮไลท์ของเรซนี้ ก็คือในรุ่นของ R2M Superbike อย่าง SB1 และ SB2 ที่ได้ทำการแข่งขันพร้อมกัน ทั้งหมด 12 รอบสนาม ผลปรากฎว่าเป็น อนุชา นาคเจริญศรี นักบิดจากทีม Yamaha Riders'Club Racing Team ที่ได้เริ่มออกสตาร์ทจากโพลและบิดนำแบบรวดเดียวจบ ส่งผลให้คว้าแชมป์ในสนามนี้มาครองได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

 

อนุชา นาคเจริญศรี นักแข่งจากทีม Yamaha Riders'Club Racing Team
 

          ในขณะที่อันดับ 2 เป็นการดวลฝีมือชิงตำแหน่งกันระหว่าง ประวัติ ญาณวุฒิ ที่เป็แชมป์ในสนามแรก จากทีม Honda Elf Smart Sport Singha CCL Team และ ชัยวิชิต นิสกุล จากทีม SPW Performance Racing Team ที่ดวลเพลงบิดกันอย่างเมามันส์ตั้งแต่วินาทีแรกที่ออกสตาร์ท ซึ่งนักบิดทั้งสองนั้นก็ได้สลับไปมาอยู่ตำแหน่งที่ 2 กันแบบไม่มีใครยอมใคร ก่อนที่เป็นทางด้านของ ประวัติ ญาณวุฒิ ที่สามารถอาศัยจังหวะเวลาที่ดีกว่า บิดเร่งเครื่องแซงขึ้นมาคว้าอันดับ 2 ได้ในรอบสุดท้ายแบบฉิวเฉียด เรียกได้ว่าเฉือนเอาชนะทางด้าน ชัยวิชิต นิสกุล ที่คว้าอันดับที่ 3 ในวินาทีสุดท้ายกันเลยทีเดียว

 

สแตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ คว้าแชมป์รุ่น Supersport 600 ซีซี
 

          ส่วนการแข่งขันอีกหนึ่งรุ่นอย่าง R2M Supersport 600 ซีซี. การแย่งชิงตำแหน่งผู้นำนั้นเป็นการดวลเดือดกันระหว่าง อนุภาพ ซามูล แชมป์ประเทศไทย และเจ้าของโพลโพซิชั่นจาก Yamaha Riders'Club Racing Team และ สแตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ แชมป์สนามแรกจาก Honda Elf Smart Sport Singha CCL Team ซึ่งได้ตำแหน่งการออกตัวจากกริดที่ 2 โดยผลการแข่งขันปรากฎว่า สแตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ สามารถโชว์ฟอร์มได้ในช่วง 3 รอบสุดท้าย ซึ่งบิดแซงทางด้าน อนุภาพ ซามูล ก่อนที่จะเข้าเส้นชัยและคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

          สำหรับ ศึก R2M Superbike Thailand Championship 2015 ในสนาม 3 นั้น จะมีการแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 26-27 กันยายนนี้ ที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต นครชัยศรี จ.นครปฐม แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถไปคอยเชียร์ และให้กำลังใจเหล่านักบิดไทยกันได้เลยนะครับ และสำหรับใครที่ไม่มีโอกาสได้ไปชมเกมส์การแข่งขัน BoxzaRacing ของเราก็จะรีบนำผลการแข่งขันมาแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันเช่นเคยแน่นอนครับ

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก motorsportlives.com, kaato-ztudios

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook