เขียนโดย: BEW FASTERLIFE

เมื่อ: 21 มิถุนายน 2558 - 17:46

Suzuki GSX-S1000 ABS จ่อเข้าไทยปลายปีนี้

 

Suzuki GSX-S1000 ABS จ่อเข้าไทยปลายปีนี้

GSX-S1000 ABS

          เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วสำหรับชาว BigBike (บิ๊กไบค์) ในบ้านเรา ว่าแบรนด์ดังอย่าง Suzuki มีรถในตระกูล GSX ที่ถือว่าได้รับความนิยมในบ้านเรากว้างขวาง และตอนนี้ทาง Suzuki ก็ได้ทำการพัฒนาเจ้า GSX จากเมื่อก่อนที่ดูเป็นรถที่มีรูปทรงออกไปทางสปอร์ตไบค์ที่มีแฟร์ริ่งค่อนข้างใหญ่เหมือนกับพี่ใหญ่อย่าง Hayabusa ซึ่งการออกแบบเจ้า GSX โฉมใหม่นี้จะเน้นไปทางของ Naked Bike (เน็กเก็ตไบค์) มากยิ่งขึ้น และคาดว่า GSX รุ่นใหม่นี้จะได้รับความนิยมในบ้านเราอย่างแน่นอน

การออกแบบไฟหน้าที่เพิ่มความดุดันมากยิ่งขึ้น

          ตอนนี้มีข่าวออกมาว่าทาง Suzuki ประเทศไทย กำลังซุ่มเตรียมวางจำหน่ายบิ๊กไบค์ขวัญใจชาวสองล้ออย่าง GSX-S1000 ABS ในปลายปีนี้ ซึ่งคาดว่าราคาน่าจะลดลงจากรุ่นก่อนๆ เนื่องจากตอนนี้ภาษีจากประเทศญี่ปุ่นกำลังลดต่ำลงเรื่อยๆ ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับชาวไบค์เกอร์สายเลือดไทยทั้งหลายที่จะได้มีกำลังซื้อรถรุ่นใหญ่ให้ได้เห็นกันมากขึ้น ส่วนทางด้านคู่แข่งก็คงจะหนีไม่พ้นแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Kawasaki Z1000 และ BMW S1000R ซึ่งมีกำลังเครื่องยนต์ที่ไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลและกำลังทรัพย์ในการเลือกซื้อ โดยรวมแล้วถือว่าในตอนนี้แบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นจะได้เปรียบทางด้านการตลาดมากยิ่งขึ้นแน่นอน

 GSX-S1000 ABS พร้อมการออกแบบสุดเฉียบ

          ทางด้านสเปคของเจ้า GSX-S1000 ABS มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 999cc, 4 จังหวะ, ใช้การระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบ Double Over Head Camshaft,ขุมพลัง 4 สูบเรียง อัตราการเร่งช่วงปลายจึงถือว่าไม่ธรรมดาแน่นอน และอีกหนึ่งอย่างที่เข้ามาเพิ่มสมรรถนะให้พันธุ์ดุคันนี้ ซึ่งก็คือระบบเบรค ABS จากแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Brembo นั่นเอง ส่วนโช๊คอัพด้านหน้าจาก KYB ประสิทธิภาพของมันก็เป็นที่ประจักษ์มาเป็นเวลาเนิ่นนานอยู่แล้ว โดยจะทำการติดตั้งมากับตัวรถเดิมทั้งหมด รวมถึงระบบควบคุมวงล้อใหม่ล่าสุดอย่าง Traction Control ซึ่งก็คือระบบควบคุมการหมุนฟรีของวงล้อ โดยสามารถปรับได้ถึง 3 ระดับ ซึ่งระบบนี้จะเข้ามาช่วยในเรื่องของลักษณะนิสัยการขับขี่ส่วนบุคคล ส่วนทางด้านการออกแบบ ดีไซน์ของ GSX-S1000 ABS ตัวนี้ถือว่าการดีไซน์ทำออกมาได้ดูดุดันมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้พอสมควร

ระบบเบรคจาก Brembo

          ใครที่เป็นแฟนรถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ หรือ BigBike (บิ๊กไบค์) อย่าง Suzuki GSX ถือว่าไม่ควรมองข้ามม้ามืดตัวนี้เด็ดขาด ซึ่งคาดว่า GSX-S1000 ABS โฉมใหม่นี้จะได้รับความนิยมไม่แพ้รุ่นก่อนๆอย่างแน่นอน ชาวไบค์เกอร์คนไหนที่มีความสนใจ สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆในวงการรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์กันได้ที่ BoxzaRacing เลยนะครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook