เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 พฤษภาคม 2558 - 20:29

บิ๊กไบค์มือสอง เทคนิคดูก่อนตีราคา ที่ทำได้ไม่ยาก

 

บิ๊กไบค์มือสอง เทคนิคดูก่อนตีราคา ที่ทำได้ไม่ยาก

 

 
 

          ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่อยากหาบิ๊กไบค์มือสองสภาพดีๆ ราคาถูกๆ หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องการจะปล่อยบิ๊กไบค์สู่ตลาดซื้อขายมือสองอย่างเต็มรูปแบบ สิ่งสำคัญที่ควรจะพิจารณาการแลกเปลี่ยนซื้อขายเต็มรูปแบบ คือการเตรียมตัวและศึกษาสภาพของตัวรถให้เป็น ก่อนที่จะทำการตีราคาที่เหมาะสม และใช้งานได้ราบลื่นไม่กวนใจภายหลัง ซึ่งมีด้วยกันดังนี้

     1. ศึกษาข้อมูลของตัวรถก่อนซื้อ ปราการด่านแรกของการพิจารณาซื้อขาย Bigbike มือสอง โดยผู้ซื้อต้องศึกษาข้อมูลทั้งขนาด, เครื่องยนต์, สมรรถนะการขับขี่, อะไหล่ต่างๆ, ความหายากของตัวรถ และสภาพเดิมของตัวรถ ซึ่งผู้ซื้อควรจะทำการเก็บข้อมูลเพื่อใช้เปรียบเทียบ เมื่อต้องนัดหมายซื้อขาย 

 

 
 

     2. ผู้ขายต้องมีเอกสารครบ ทั้งเอกสารจดทะเบียนรถ, สมุดคู่มือเข้ารับบริการหรือแม้แต่ใบเสร็จค่าซ่อมบำรุงเพื่อให้ผู้ซื้อได้พิจารณา และในกรณีที่ซื้อกับเจ้าของมือแรกจะได้เปรียบตรงที่สามารถซักถามข้อมูลได้ดีกว่ารถ Bigbike มือสาม-มือสี่ที่อาจสร้างความสับสนในข้อมูลการใช้งานได้

     3. ดูสภาพโดยรวม ว่ามีสภาพสึกหรอมากน้อยแค่ไหน รวมไปถึงเปรียบเทียบกับภาพข้อมูลรถสภาพเดิมว่าแตกต่างมากน้อยแค่ไหน

     4. ดูที่พักเท้า ว่ามีการสึกหรอมากแค่ไหน ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการใช้งาน รวมไปถึงดูว่ามีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเช่น การทำสีใหม่หรือการถอดเปลี่ยนหรือไม่

 

 
 

     5. ดูเลขไมล์ ในกรณีที่ต้องดูเลขไมล์รถเพื่อการพิจารณาซื้อขาย จะพิจารณาระยะเวลากาารใช้งานให้สัมพันธ์กับเลขไมล์ หากใช้งานขับขี่ปกติ เดินทางเป็นประจำจะมีความน่าใช้มากกว่าเลขไมล์น้อย แต่ไม่ได้ออกใช้งานอะไรเลย หรือมีเลขไมล์เยอะที่ใช้งานอย่างยาวนานเกินไป

     6. ดอกยางชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นกรณีอะไรก็ตามการซื้อรถบิ๊กไบค์มือสองพร้อมใช้ ดอกยางควรจะไม่สึกมากเกินไป

     7. ดูน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงหรือน้ำมันเครื่องยนต์ ต้องสะอาด มีปริมาณเต็ม และต้องดูชิ้นส่วนว่ามีการรั่วซึมเพิ่มเติมด้วยหรือไม่

    8. สอบถามอะไหล่ การซื้อรถมือสองควรเตรียมแผนการหาข้อมูลอะไหล่ซ่อมบำรุงในอนาคต โดยรถที่ยังมีอะไหล่รองรับ จะซื้อขายได้ง่ายกว่ารถที่อะไหล่หายาก

 

 

เครดิตข้อมูล olx.co.th

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook