เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 6 มิถุนายน 2567 - 10:32

Marc Marquez ย้ายไปขับให้ Ducati Lenovo ในฤดูกาล 2025 เป็นที่เรียบร้อย

      Marc Marquez แชมป์โลก 8 สมัย บรรลุข้อตกลงกับทาง Ducati Corse ในการย้ายไปขับให้ทีม Ducati Lenovo Team (ทีมโรงงาน) ในฤดูกาล 2025 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเป็นการมาแทน Enea Bastianini ที่จำเป็นต้องเก็บกระเป๋าย้ายออกจากทีมไป

 

 

      จริงๆ เรื่องการย้ายทีมของ Marc Marquez เป็นประเด็นให้เล่นมาก่อนหน้าอยู่หลายวันพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการย้ายทีมไปของ Jorge Martin ไปสู่ทีม Aprilia ซึ่งก่อนหน้าเขาคือตัวเต็ง เป็นคู่แข่งคนสำคัญที่จะย้ายมาขับให้กับ Ducati Lenovo Team นั้นเอง

 

      ลุยจิ ดัลล์ (Luigi Dall'Igna) ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ไว้ว่า ก่อนอื่นผมอยากขอบคุณทั้ง Enea Bastianini และ Jorge Martín สำหรับผลงานทั้งหมดที่พวกเขามอบให้กับเรามาตลอดช่วงปีที่ผ่านมา และผมขออวยพรให้พวกเขาโชคดีกับอนาคตข้างหน้า ในฤดูกาลนี้ พวกเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขามีความยอดเยี่ยม และเรามั่นใจว่าพวกเขาจะอยู่ในจนถึงโค้งสุดท้าย

 

ลุยจิ ดัลล์ (Luigi Dall'Igna)

 

      การตัดสินใจเลือกเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ให้กับ Francesco Bagnaia ในทีม Ducati Lenovo Team ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเรามีรายชื่อนักบิดที่แข็งแกร่งมากมายให้เลือก

 

      สุดท้ายแล้ว เราตัดสินใจเลือก Marc Marquez นักบิดที่มีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม เขาสามารถปรับตัวเข้ากับรถ Desmosedici GP ของเราได้อย่างสมบูรณ์แบบในเวลาเพียงไม่กี่เรซ และความทะเยอทะยานอันแรงกล้าของเขาก็ผลักดันให้เขาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ใน pit เราจะมีนักบิดสองคนที่รวมกันมีแชมป์โลกถึง 11 รายการ การมีประสบการณ์ และความเป็นผู้ใหญ่ของพวกเขาจะเป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับการเติบโตของเราเช่นกัน

Desmosedici GP24

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

MotoGP 2024 สูสีขึ้นกว่าเดิม เวลาเฉลี่ยผู้ชนะและที่สองห่าง 1.083 วินาที

กฎใหม่ MotoGP 2027 มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง

ปิดฉากตำนาน 30 ปี! Honda และ Repsol แยกทางกันหลังจบฤดูกาล 2024

 

      ในส่วนของ Marc Marquez กล่าวว่า ผมมีความสุขมากที่ได้สวมชุดสีแดงของทีม Ducati ใน MotoGP ฤดูกาลหน้า ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้สัมผัสกับ Desmosedici GP ผมก็รู้สึกสนุกกับการขี่มัน และสามารถปรับตัวได้เร็วตั้งแต่แรก จากนั้นผมก็รู้ว่าเป้าหมายของผมคือการเดินหน้าบนเส้นทางนี้ พัฒนาต่อไป ผมดีใจที่ได้ก้าวเข้าสู่ทีมที่ยิ่งใหญ่นี้ในปี 2025 และรู้สึกขอบคุณที่ Ducati ไว้วางใจผม

 

 

      สุดท้าย ผมอยากขอบคุณ Nadia, Carlo, Michele และทีม Gresini Racing ทั้งหมดที่เปิดประตูทีมต้อนรับผมในช่วงเวลาที่สำคัญของอาชีพการแข่งขันของผม ตอนนี้เรายังคงสนุกกับการแข่งขันในฤดูกาลที่เหลืออยู่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมให้ความสำคัญอันดับแรกในตอนนี้

 

ที่มาข้อมูล

motogp.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook