เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 25 มีนาคม 2567 - 10:49

Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ผลงานจากสำนักแต่ง K-SPEED และ ZUES CUSTOM

 

      หลังจาก ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) ได้เผยโปรเจคความร่วมมือกับ 2 สำนักแต่งรถจักรยานยนต์ชั้นนำ K-SPEED และ ZEUS CUSTOM ในการคัสตอม 2 รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ ได้แก่ Speed 400 และ Scrambler 400 X ครั้งแรกในไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งปัจจุบันการคัสตอมของทั้งสองสำนักแต่งได้เข้าสู่กระบวนการขั้นตอนสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย โดยครั้งนี้จะพาทุกคนไปเจาะแนวคิดและแรงบันดาลใจในการคัสตอมของ เอก - ธนดิษ สาระเวก ผู้ก่อตั้ง K-SPEED ที่รับหน้าที่คัสตอมรุ่น Scrambler 400 X และ หมูหยอง - วรวิทย์ เรืองจันทานุกูล หนึ่งในผู้ก่อตั้ง  ZUES CUSTOM ที่รับหน้าที่คัสตอมรุ่น Speed 400 ก่อนที่ทุกคนจะได้ไปสัมผัสและยลโฉมคันจริงอย่างใกล้ชิดของรถจักรยานยนต์คัสตอมทั้ง 2 คัน ได้ที่บูธรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ภายในงาน Motor Show 2024 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี ที่มีกำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2567

 

Diabolus Scrambler Custom By K-SPEED ลุย สุดเท่ พร้อมสะกดทุกสายตา

 

      นายธนดิษ สาระเวก ผู้ก่อตั้ง K-SPEED สำนักแต่งรถจักรยานยนต์ชื่อดังสัญชาติไทย ได้เผยถึงแรงบันดาลใจในการคัสตอมรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์รุ่น Scrambler 400 X ในครั้งนี้ว่า การออกแบบครั้งนี้มาในคอนเซปต์ Diabolus Scrambler คือการคัสตอมใหม่ทั้งคันให้ดูมีความดุดันและมีความเท่ เหมาะกับสายลุย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนท่อให้ยกสูงขึ้นตามสไตล์สแครมเบลอร์แบบดั้งเดิมขนานแท้ เปลี่ยนบังโคลนหน้า บังโคลนท้ายใหม่ ทำเฟรมท้ายใหม่ให้สั้นลง เปลี่ยนเบาะที่นั่ง ไฟเบรกใหม่ ฯลฯ เป็นต้น

 

 

      ทั้งนี้รถจากโรงงานที่ให้มาแต่ต้น ถือเป็นรถที่มีสไตล์โดดเด่นและถูกออกแบบมาให้สามารถนำไปคัสตอมได้อยู่แล้ว หากใครที่สนใจการคัสตอมก็สามารถลองหาไอเดียการแต่งรถในสไตล์ของตัวเองกันได้ หรืออยากจะนำมาคัสตอมเต็มๆ ใหม่หมดทั้งคันก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยไม่ต้องกังวลว่าความเป็นสแครมเบลอร์จะหายไป สามารถนำชุดแต่งแท้จากไทรอัมพ์มาคัสตอมผสมผสานกับชุดแต่งอื่น ๆ ก็สามารถทำได้ตามสไตล์ของแต่ละคนที่ชื่นชอบได้เลย

 

สุดประณีต! Art of Zeus รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Speed 400 ฝีมือคัสตอมจากสำนัก ZUES CUSTOM

 

      ด้าน นายวรวิทย์ เรืองจันทานุกูล หนึ่งในผู้ก่อตั้ง ZUES CUSTOM สำนักแต่งรถจักรยานยนต์สไตล์วินเทจ ได้เล่าถึงแนวคิดในการคัสตอมไทรอัมพ์ Speed 400 ในครั้งนี้ว่า ถือเป็นอีกหนึ่งรถจักรยานยนต์ที่เหมาะสมทั้งในด้านของราคา ภาพรวมของตัวรถที่ให้มาถือว่าคุ้มค่ามาก สามารถนำไปคัสตอมได้ง่าย โดยคอนเซปต์ในการคัสตอมครั้งนื้คือ Art of Zeus เป็นการดึงตัวตนของ Zeus Custom ออกมาให้มากที่สุด

 

 

      สำหรับความโฉบเฉี่ยวในรูปแบบงานคราฟท์ ผ่านท่อที่ดีไซน์โค้งอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Zeus Custom อีกทั้งมีการใช้วัสดุที่เป็นหนังเข้ามาผสมผสาน พร้อมโชว์ความเป็นพื้นผิวให้เห็นเนื้อเหล็กของตัวถังจริง ตลอดจนมีการปรับถอดบางชิ้นส่วนเพื่อให้รถเป็นสไตล์คาเฟ่มากขึ้น ปรับเบาะให้มีที่นั่งต่ำลง หรือใครอยากจะคัสตอมทั้งคันก็ทำได้เช่นกัน เช่น อยากจะเน้นไปสายคลาสสิกมากขึ้นก็อาจจะเปลี่ยนล้อ เป็นต้น เป็นรถจักรยานยนต์อีกคันที่ต่อยอดไปได้ทั้งสาย Café racer หรือ Tracker  ก็อยากให้ทุกคนมาชมคันจริงของ Art of Zeus รถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Speed 400 ที่พวกเราคัสตอมอย่างสุดฝีมือ ซึ่งจะมาเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจสำหรับคนที่ต้องการหรือมีความสนใจในการคัสตอมรถเพื่อออกไปโลดแล่นและสนุกบนท้องถนนในทุกๆ วัน

 

 

      นายชินศักดิ์ กิตติอมรกุล ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการเชิงพาณิชย์ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เผยว่า เชื่อว่าการที่ไทรอัมพ์ผนึกกำลังกับสำนักแต่งรถชั้นนำทั้ง K-SPEED และ ZEUS CUSTOM ในการคัสตอมรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ Speed 400 และ Scrambler 400 X ครั้งนี้ จะมาช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่มีความสนใจและชื่นชอบในการคัสตอมรถจักรยานยนต์มากยิ่งขึ้น ตอกย้ำไทรอัมพ์ในการเป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำระดับโลกที่ไม่หยุดนิ่งในการรังสรรค์รถจักรยานยนต์หลายประเภทและบริการที่ครอบคลุม เพื่อส่งมอบประสบการณ์ในการขับขี่ที่เหนือระดับและความสมบูรณ์แบบให้ผู้ขับขี่ทุกคน

 

      ติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand ในขณะที่ผู้สนใจรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ทั้ง 2 รุ่น สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์ทั้ง 12 แห่งทั่วประเทศ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook