เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 24 มกราคม 2567 - 13:38

เปิดตัว Ducati Desmo450 MX พร้อมเสมอกับความท้าทายครั้งใหม่

 

      Ducati Desmo450 MX มันคือรถวิบากรุ่นใหม่ที่ค่ายดังจากอิตาลีได้โชว์ตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งในตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลสเปกอะไรเปิดเผยออกมาอยู่ดี และการโชว์ตัวในครั้งนี้จะเป็นการเปิดตัวทีมแข่งของบริษัทที่มีชื่อว่า Ducati Corse R&D - Factory MX โดยการแข่งขันแรกที่จะลงแข่งขันชิงชัยคือ Italian MX1 Championship 2024

 

      แม้ยังไม่มีข้อมูลสเปกอะไรให้เห็นสักเท่าไหร่ แต่รถมอเตอร์ไซค์วิบากรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาจากนักแข่งผู้มากประสบการณ์อย่างทาง Tony Cairoli (โทนี่ คาโรลี) ที่คว้าแชมป์ MXGP ได้ถึง 9 สมัย นอกจากนี้ยังมี Alessandro Lupino (อเลสซานโดร ลูปิโน) ที่ได้ร่วมพัฒนารถเช่นกัน และยังรวมถึงการเป็นนักแข่งขันในทีมอีกด้วย

 

 

      ทั้งนี้เครื่องยนต์จะมาพร้อมระบบวาล์ว Desmodromic ที่เป็นเอกลักษณ์ของทางบริษัท ซึ่งมีความแตกต่างจากรถวิบากกรุ่นอื่นๆ ในท้องตลาด และสิ่งที่เป็นจุดเด่นที่แตกต่างก็คือเรื่องกำลังแรงบิดที่ตอบสนองได้ดีกว่า ให้อัตราเร่งที่มีประสิทธิภาพที่ได้เปรียบกว่านั้นเอง

 

 

      สื่อต่างประเทศได้วิเคราะห์ว่า Desmo450 MX อาจได้รับแรงบันดาลใจบางอย่างมาจาก Honda CRF450 โดยเฉพาะตรงเฟรมตัวถังที่มีลักษณะที่คล้ายกันอย่างมาก

 

Honda CRF450

 

      ในส่วนอะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆ ที่ติดตั้งมาให้กับ Desmo450 MX ก็เรียกได้ว่าเป็นไปตามสูตรของรถวิบากนั้นล่ะ และระบบกันสะเทือนเลือกใช้ของ Showa ซึ่งตรงจุดนี้มีกระแสข่าวลือเกิดขึ้นให้พูดถึงเช่นกัน โดยตามรายงานของสื่อต่างประเทศได้บอกว่า Ducati ไม่ได้เลือกใช้ Ohlins เนื่องจากประสิทธิภาพในบางเรื่องที่ไม่ตอบโจทย์การขับขี่

 

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      สำหรับเรื่องการวางจำหน่าย Ducati Desmo450 MX ให้แก่ผู้ที่สนใจทั่วไปนั้น จะยังไม่เกิดขึ้นในปี 2024 อย่างแน่นอน โดยคาดการณ์ว่าทางบริษัทจะเริ่มขายในช่วงครึ่งหลังของปี 2025 ซึ่งในระหว่างนี้ก็ต้องสร้างชื่อเสียงจากการแข่งขันในรายการต่างๆ ก่อนที่จะเริ่มขายนั้นล่ะ

 

ที่มาข้อมูล

ducati.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook