เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 19 มกราคม 2567 - 15:18

BSA แบรนด์เก่าแก่จากอังกฤษ กับความเคลื่อนไหวล่าสุดที่เกิดขึ้นในอินเดีย

      BSA แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์เก่าแก่ของอังกฤษ ที่ปัจจุบันอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท Mahindra Group ที่เป็นยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์ของอินเดีย ซึ่งข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดก็คือ ทางบริษัทเตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Marque พร้อมลุยตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในอินเดียครั้งแรกในปี 2025

 

 

      ทั้งนี้ความคลาสสิก ความเก่าแก่ของแบรนด์ เรียกได้ว่าศักดิ์ศรีไม่เป็นสองรองแบรนด์ไหนๆ ในท้องตลาดอย่างแน่นอน ซึ่งสื่อต่างประเทศ AutoCar Professional ได้รายงานว่า รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่จะมีการเปิดตัวในปี 2025 จะมีตัวเลือกทั้งเครื่องยนต์สันดาปธรรมดา รวมไปถึงพลังงานทางเลือกอย่างไฟฟ้าอย่างแน่นอน

 

      ใครที่ติดตามข่าวสารวงการรถมอเตอร์ไซค์ เชื่อว่าน่าจะทราบลักษณะพิเศษของตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในอินเดียอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงการพยายามทำราคาจำหน่ายให้สามารถจับต้องได้ และเมื่อไปเปรียบเทียบราคาจำหน่ายในไทยและอินเดียแล้วล่ะก็ จะเห็นถึงความแตกต่างอย่างชัดเจนในเรื่องราคา

 

      นอกจากนี้ทางบริษัทตั้งใจจะกลับมาลุยในตลาดต่างประเทศอีกครั้ง ซึ่งรุ่นนี้เป็นที่คาดหวังในการไปลุยในตลาดที่สำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์เป็นต้น โดยโรงงานผลิตรถมอเตอร์ไซค์ของ BSA จะตั้งอยู่ในเมืองพิธัมปูร์ รัฐมัธยประเทศ ที่อินเดีย

 

 

      อย่างไรก็ตามดูเหมือนกระแสข่าวที่มีในตอนนี้จะบอกว่า ทางบริษัทกำลังพัฒนาเครื่องยนต์สูบคู่อย่างแน่นอน เพียงแต่ว่าเครื่องยนต์อาจจะไม่ตอบสนองความต้องการของคนอินเดียสักเท่าไหร่ เพราะรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับความนิยมในประเทศจะเป็นแบบหนึ่งสูบเป็นหลัก

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      ท้ายสุดนี้ต้องรอติดตาม BSA ว่าจะมีความเคลื่อนไหวไปในทิศทางอย่างไร สำหรับเรื่องนี้ดูเป็นอะไรที่น่าสนใจอยู่พอสมควร เนื่องจากรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางที่ขายดีที่สุดในอินเดียเป็นของ Royal Enfield ซึ่งเป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์เก่าแก่จากอังกฤษที่ปัจจุบันอยู่ภายในบริษัทของคนอินเดียเช่นกัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook