เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 22 มกราคม 2567 - 18:15

สัมภาษณ์ครั้งแรก Luca Marini ในฐานะนักแข่งของทีม Honda MotoGP

      Luca Marini (ลูกา มารีนี) กับการเคลื่อนไหวครั้งแรกในฐานะนักแข่งของทีม Honda MotoGP ในฤดูกาล 2024-2025 ซึ่งเขาเป็นคนที่มาแทน Marc Marquez ที่เป็นหนึ่งในตำนานของนักแข่งของทีม และปฏิเสธไม่ได้ว่ามีความท้าทายรอเขาอยู่มากมายพอสมควร โดยเฉพาะรถแข่ง Honda RC213V ที่เป็นรองฝั่ง Ducati อย่างชัดเจนในหลายๆ เรื่อง

 

 

      การมาของ Luca Marini เป็นการย้ายจาก Ducati มาสู่ Honda ซึ่งตรงจุดนี้ถือว่าเป็นความท้าทายต่อตัวเขาเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ในแง่ของทีมแข่ง Honda MotoGP ก็ต้องทำการบ้านอย่างหนักหน่วงแน่นอน เพื่อการเซ็ทรถแข่งที่ตอบสนองการแข่งขันได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด 

 

      จากการสัมภาษณ์ Luca Marini เขาได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นการเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่ 4 ขวบ ก่อนที่จะค่อยๆ พัฒนาฝีมือจนสามารถคว้าแชมป์รายการต่างๆ ได้มากมาย ซึ่งเขาได้เล่าถึงช่วงเวลาสำคัญที่ได้เข้าแข่งขันในรายการ Moto3 ความตื่นเต้นที่ได้ขึ้นโพเดี้ยมครั้งแรกในอเมริกา ตลอดจนข่าวที่น่าใจหายของ Marc Marquez ที่ย้ายออกจากทีมแข่งไป

 

 

      อย่างไรก็ตามตัวของ Luca Marini ก็มีความภูมิใจเป็นอย่างมาก ในการเป็นส่วนหนึ่งของทีมแข่งขันที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ส่วนเรื่องความท้าทายที่รออยู่ในการแข่งขันนั้น ก็มั่นใจว่าจะสามารถคว้าชัยชนะและขึ้นโพเดี้ยมได้อย่างแน่นอน เขามีความกระตือรือร้นในการทำงานร่วมกับสมาชิกในทีมที่หลากหลาย รวมถึงเพื่อนร่วมงานที่เป็นชาวญี่ปุ่นอีกด้วย

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

 

      ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในการแข่งขัน MotoGP ฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง ถือว่าเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากๆ ไม่ว่าจะเป็นทีมแข่ง รถแข่ง และนักแข่ง ซึ่งเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ต่างลุ้นเอาใจช่วยให้รถแข่งฝั่งญี่ปุ่นสามารถกลับมาช่วงชิงโพเดี้ยมได้อีกครั้ง เช่นเดียวกับฝั่ง KTM กับ Aprilia ที่ยังต้องปรับเซ็ทรถให้สามารถแข่งขันกับฝั่ง Ducati ได้มีประสิทธิภาพขึ้นเช่นกัน

 

ที่มาข้อมูล

HondaRacingHRC

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook