เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 25 ธันวาคม 2566 - 15:28

ยี้รถเก่า.. Boxzaracing พาทัวร์งานมิตติ้งรถมอเตอร์ไซค์ส่งท้ายปี 2023

      ยี้รถเก่า งานมิตติ้งรถมอเตอร์ไซค์ที่บรรยากาศเป็นกันเอง สบายๆ เรียกได้ว่าใครมีรถมอเตอร์ไซค์รุ่นไหนใช้งานอยู่ จะเป็นรถเก่าหรือรถใหม่ก็สามารถมาร่วมงานนี้ได้ ซึ่ง Boxzaracing ได้ไปเก็บภาพบรรยากาศงานเอามาฝากเพื่อนๆ

 

 

      ปีนี้ถือว่าวันเวลาในการจัดงานถูกต้องมากๆ เพราะตรงกับช่วงที่กรุงเทพอากาศเย็นพอดี โดยสถานที่จัดงานก็เป็นที่ U Plearn Mall (แถวคลอง 6) ซึ่งมีพื้นที่ใหญ่กว้างขวาง พร้อมของกินที่มีให้เลือกซื้อแบบสะใจ เรียกได้ว่าสถานที่ลงตัวอย่างมากๆ

 

      งานนี้นอกจากจะมีบรรดารถมอเตอร์ไซค์หลากหลายรุ่นมาจอดโชว์แล้ว ก็ยังมีบูธผู้สนับสนุนต่างๆ มาร่วมกิจกรรมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์หมวกกันน็อค แบรนด์ยาง ค่ายรถมอเตอร์ไซค์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหมวกกันน็อค อะไหล่มือสอง ตลอดจนพรมจอดรถ

 

 

      เริ่มจากบรรดา BigBike รุ่นเก๋าสุดคลาสสิก เรียกได้ว่ารวมดาวดังจากในอดีตยอดนิยมจากยุค 80-90s ไม่ว่าจะเป็น Suzuki Katana (คาทะนะ), Suzuki Babdit 1200S (แบนดิท), Honda CB750 ที่มาพร้อมโม่งใหญ่สวยลงตัวแบบสุด

 

      นอกจากนี้ก็มี Kawasaki ZXR, Honda NC35 (ไม่มั่นใจว่าถูกไหม), Kawasaki GPZ900R (ดาวเด่นจากหนัง Top Gun) และ Suzuki RGV250 คันนี้ที่แต่งให้เหมือนกับ RGV500 เป็นรถแข่งของ Kevin Schwantz (เควิน ชวานทซ์) ซึ่งเจ้าของเก็บดีเทลแทบจะทุกจุด คันนี้ในงานสวยมากๆ

 

 Suzuki RGV250 (ลายรถแข่ง Kevin Schwantz)

 

      ต่อมาก็เป็นสองจังหวะ 150 ที่เราคุ้นเคย ไม่ว่าจะ Honda NSR150 RR  (รุ่นตากลม) และรุ่น Sp (โปรอาร์ม) มี Yamaha TZM ที่เก็บมาเนียนสุดๆ ซึ่งบอกได้เลยว่าเป็นรถนอกกระแสของจริง

 

 

      ในส่วน Kawasaki KRR ที่เป็นรถแข่งจากสำนักหั่งโมดิฟาย ที่มีการปิดบังคาร์บูเรเตอร์ไว้ไม่ให้มองเห็นว่าใช้ของอะไรอยู่ ซึ่งตรงนี้ได้ถามพี่เจ้าของเล็กน้อย โดยปัจจุบันพี่เจ้าของจอดเก็บไว้ออกงานเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ไม่ได้เอาไปขับแข่งขันแต่อย่างใด

 

      อีกหนึ่งรุ่นรถมอเตอร์ไซค์ที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว Suzuki Raider (เรดเดอร์) ที่มากันเป็นแก๊ง ครบทุกเจน ไม่ว่าจะเป็นตัวแรก 125 ซีซี. คาร์บูเรเตอร์ จนถึงโฉมปัจจุบัน 150 ซีซี. ซึ่ง Suzuki Raider ถือว่าเป็นสปอร์ตกึ่งครอบครัวรุ่นเดียวที่ยังจำหน่ายในไทยอีกด้วย

 

 

      และจะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับ NSR150 SP ที่มีมาหลายคัน แต่สำหรับ FSX ที่เป็นหนึ่งในรถเครื่องยนต์สองจังหวะรุ่นท้ายในไทยของ Honda ซึ่งสอบถามพี่เจ้าเพิ่มเติม ปัจจุบันในไทยคาดว่ามีอยู่ประมาณ 100 คันเพียงเท่านั้น

 

 

      เช่นเดียวกับบรรดารถมอเตอร์ไซค์สองจังหวะรุ่นอื่นๆ ก็มีมาจอดโชว์ในงานแบบครบครั้น ไม่ว่าจะเป็น Honda NSR150R (ตาเหลี่ยม) ชาวแก๊ง Kawasaki 150 ซีซี. ครบถ้วน อาทิ  KR, KRR, Victor และ Sepico พร้อมปิดท้ายด้วย TZR จาก Yamaha

 

ทะเบียน Nova เลขสวย ส่วนของ TZR เป็นเลขตรงปี

 

       สำหรับ Nova S ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว คันนี้พี่เจ้าของเก็บใหม่หมด ใหม่หมดทั้งคัน ทะเบียนก็ไม่ธรรมดา แต่ไฮทไลท์จริงๆ ก็ล้อแม็ก 3 ก้านตรงยุค พร้อมสีล้อก็เป็นสะท้อนแสงแบบตรงยุค 90s

 

      ปิดท้ายด้วยแก๊ง NSR250 ทั้งหมดนี้เป็นภาพบรรยากาศแบบรวมๆ ของงานยี้รถเก่า ที่จัดขึ้นประจำปี 2023

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook