เขียนโดย: Surasak

เมื่อ: 20 ธันวาคม 2566 - 15:17

QJ Motor ค่ายรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติจีน เตรียมลงแข่งรายการ WorldSBK ปี 2024

      QJ Motor กำลังจะเป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์น้องใหม่ที่กำลังจะลงแข่งขันในรายการ World Supersport Championship (WorldSBK) ในปี 2024 ซึ่งทางผู้จัด FIM ได้ออกมาประกาศถึงเรื่องนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

      ประเด็นที่น่าสนใจจะเป็นเรื่องอะไรไม่ได้เลย นอกจาก QJ จะค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากจีนที่ได้ลงแข่งขันในรายการนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งจริงๆ ชื่อว่าทางแบรนด์คงไม่ได้คาดหวังการเป็นผู้ชนะในการแข่งขันอย่างแน่นอน แค่เพียงต้องการให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้นเพียงเท่านั้น เพราะถ้ามองถึงชื่อเสียงของแบรนด์ยังดูเป็นรองเพื่อนร่วมชาติอย่างทาง CFMoto อยู่พอสมควร

 

      ทั้งนี้ทาง QJ จะเลือกใช้รถมอเตอร์ไซค์รุ่น GSR800 หรือ SRK 800RR ซึ่งเพิ่งเปิดตัวในงาน EICMA 2023 ที่เพิ่งผ่านมา

 

      สำหรับ GSR800 จะมาพร้อมเครื่องยนต์สี่สูบเรียง มอบกำลังสูงสุด 102 แรงม้า (รุ่นมาตรฐาน) ซึ่งยังไม่มีใครรู้ว่ารถที่ใช้แข่งขันนั้น จะมีการปรับปรุงเครื่องยนต์ให้สามารถปั่นแรงม้าออกมาได้กี่ตัว และเมื่อไปเทียบกับคู่แข่งในรายการแข่งขันด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Ducati Panigale V2 หรือ Yamaha R6 ก็ล้วนมีกำลังเครื่องยนต์ที่มากกว่า

 

 

      จริงๆ ต้องไปดูกติกาการแข่งขัน WorldSBK ปี 2024 อีกที เพราะว่าจะมีการปรับเปลี่ยนกติกาอะไรเพิ่มเติมไปจากเดิมรึไม่ โดยเฉพาะน้ำหนักของรถกับนักแข่งว่าจะต้องรวมกันอยู่ประมาณเท่าไหร่ ตรงจุดนี้เราคงต้องรอดูรายละเอียดกันต่อไป

 

อ่านข้อมูลอื่นเพิ่มเติม

 

      ทั้งนี้ QJ Motor จะแข่งขันแบบ Supersport Challenge ซึ่งจะทำการแข่งขันเฉพาะในยุโรปเพียงเท่านั้น หากสนามแข่งขันไหนไม่ได้แข่งในยุโรป ก็เท่ากับว่าจะไม่ได้ลงแข่งขันนั้นเอง โดยสนามเปิดฤดูกาลที่ Phillip Island ของออสเตรเลีย ก็จะไม่มีทีมแข่ง QJ แต่อย่างใด

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook