เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2566 - 11:47

5 อันดับ แก๊งมอเตอร์ไซค์อันตรายและน่าเกรงขามระดับโลก ที่ไม่ควรไปมีเรื่องด้วย!

     บนท้องถนนในประเทศไทยเราคงได้เห็นกลุ่มผู้ชื่นชอบการขับขี่มอเตอร์ไซค์หลากหลายกลุ่ม รวมตัวกันขับขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ว่าจะเป็น สายซิ่ง สายทริป และสายบุญ แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีแก๊งมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ควรเข้าไปมีปัญหาด้วยอย่างเด็ดขาด ซึ่งแก๊งเหล่านี้รวมตัวกันสร้างอาชญากรรมไว้อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น การฟอกเงิน การข่มขู่รีดไถ การค้าประเวณี การค้ามนุษย์ ค้าอาวุธเถื่อน จนได้ชื่อว่าอันตรายติดอันดับโลกกันเลยเดียว และจะมีแก๊งไหนบ้างไปชมกันได้เลย

 

 

1.Hells Angels (เฮล แองเจิ้ล)

     แก๊งมอเตอร์ไซค์ที่ขึ้นชื่อว่าโหดและเถื่อนที่สุดในวงการ ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1948 ในเมืองฟอนทานา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมี Mr.Feriedli Otto เป็นผู้ก่อตั้งซึ่งมาจาก  กลุ่มครอบครัวบิชอปหรือมุขนายกที่อพยพหนีสงครามมาที่เมืองฟอนทานา และได้มารู้จักกับแก๊งมอเตอร์ไซค์กลุ่มต่างๆ ในแคลิฟอร์เนียร์ จนได้รวมกลุ่มกันโดยตั้งชื่อกลุ่มว่า Hells Angels ซึ่งมาจากชื่อของเครื่องบินทิ้งระเบิด B-17F ที่เหมือนเป็นทูตจากสวรรค์ ส่งสานส์แห่งความตาย มาหยิบยื่นให้ศัตรู จนได้รับการขนานนามจากศัตรูว่า รวดเร็ว รุนแรง กระหายในการกรำศึก และ ไร้ซึ่งความ…ปราณี!!!

 

Mr.Feriedli Otto

 

เครื่องบินทิ้งระเบิด B-17F

 

     Hells Angels มีสัญลักษณ์ของกลุ่มเป็นรูปหัวกะโหลกที่มีปีกของเทวดาสีแดงทองติดอยู่บนพื้นขาว และมีเครือข่ายทั่วโลกกว่า 27 ประเทศ และมีสมาชิกไม่ต่ำกว่า 20,000 คน ซึ่งมีก็สมาชิกบางส่วนได้แพร่กระจายมายังประเทศไทยแล้ว โดยทางตำรวจสหรัฐได้ระบุให้กลุ่ม Hells Angels เป็นกลุ่มที่อันตรายอย่างร้ายแรงเนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับอาชญากรรม การค้าประเวณี และยาเสพติดมากมาย  โดยสมาชิกภายในแก๊งค์ส่วนใหญ่จะขับขี่ Harley-Davidson ทั้งนั้น แก๊ง Hells Angels มีคติประจำกลุ่ม คือ “เมื่อเราทำไม่ถูกต้องไม่มีใครจำ เมื่อเราทำผิดไม่มีใครลืม”

 

 

2. Bandidos (แบนดิโดส)

     Bandidos แก๊งที่มีสัญลักษณ์เป็นผู้ชายมีเคราใส่หมวกมือขวาถือปืนมือซ้ายถือดาบ ก่อตั้งและมีการบันทึกไว้อย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมปี 1966 เป็นอีกหนึ่งแก๊งแมกซิกันที่มีเครือข่ายทั่วโลก รวมไปถึงประเทศไทยด้วย ซึ่งเป็นหนึ่งเดียวในเอเชียใต้ที่สาขาของ Bandidos ตั้งอยู่ และมักมีพฤติกรรมทำผิดกฎหมายหลายอย่าง เช่น การข่มขู่ และกรรโชกทรัพย์ในหมู่ชาวต่างชาติหรือแม้กระทั่งการทุจริตเกี่ยวกับที่ดินบุกรุกพื้นที่ป่า และการฟอกเงินโดยนำเงินที่ได้จากการทำผิดกฎหมายในต่างประเทศที่ได้จากการค้ายาเสพติด ค้ามนุษย์ ค้าอาวุธ เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งกลุ่ม Bandidos มีคติประจำกลุ่มคือ “อย่าคาดหวังในความเมตตา และขอให้พระเจ้ายกโทษให้ แต่ Bandidos จะไม่ยกโทษให้”

สัญลักษณ์ Bandidos

 

 

3.Mongols (มองโกล)

     Mongols ก่อตั้งขึ้นในเมืองมอนเตเบลโล รัฐแคลิฟอร์เนียตอนใต้ในปี คศ. 1969 โดยกลุ่มไบค์เกอร์ชาวละตินกลุ่มหนึ่งที่โดน Hells Angels ปฏิเสธไม่ให้เข้าแก๊งด้วยเหตุผลที่ไม่ชอบพวกละตินและไม่รับคนผิวสีเข้าเป็นสมาชิกในแก๊ง จึงทำให้เกิดรอยบาดหมางกันและทำให้ชาวกลุ่มละตินหันมาตั้งแก๊ง Mongols ขึ้นมาในภายหลัง และเริ่มขยายสาขาในเขตตะวันออกของ Los Angeles ในอเมริกา และปัจจุบันได้ขยายต่อในอีกหลายประเทศทั่วโลก โดยสมาชิกในแก๊ง Mongols ได้ทำสิ่งผิดกฎหมาย อาทิเช่น ขัดขวางการจราจร ขู่กรรโชกทรัพย์ และการฆาตกรรมอีกด้วย ส่วนในประเทศไทยมีกลุ่มตั้งอยู่ 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ กรุงเทพฯ บางแสน และเกาะสมุย  

 

     โดยรูปแบบของกลุ่มจะมีระดับขั้นของสมาชิกคือ President หัวหน้า, Vice-President รองหัวหน้า, Sergent At Arms ผู้คุมกฎ , Secretary เลขา, Road Captain ผู้นำทาง, Member สมาชิกหลัก และ Prospect ผู้ปฏิบัติ ซึ่งมีไว้เพื่อที่จะได้ดูแลจัดการสมาชิกได้อย่างเป็นระบบระเบียบ

 

 

4.Vagos (วากอส)

    Vagos อีกหนึ่งแก๊งที่โหดและอันตรายสุดๆ ก่อตั้งที่แคลิฟอร์เนียในปี 1965 มีสมาชิกกว่า 4,000 คนจาก 9 รัฐ ทั่วแคนาดาและออสเตรเลีย นอกจากนี้วากอสมีประวัติเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม การค้าอาวุธเถื่อนและพัวพันเกี่ยวกับยาเสพย์ติดอีกด้วย อีกทั้งเคยมีการทำหนังในการแฝงตัวเข้าไปอยู่ในแก๊งวากอสเพื่อตีแผ่ความจริงเกี่ยวกับแก๊งวากอส หนังที่ว่าคือเรื่อง Gangland Undercover (18+) ลองไปหาชมกันรับรองว่ามันส์แน่นอน

 

5. Outlaws (เอ้าท์ลอว์)

     Outlaws ถือว่าเป็นอีกแก๊งที่เก่าแก่ที่สุด ได้ถือกำเนิดขึ้นในปี 1936 โดยมีสัญลักษณ์ประจำกลุ่มรูปกะโหลกและลูกสูบไขว้อยู่ด้านหลัง เป็นไม้เบื่อไม้เมากับ Hells Angels ทำศึกแย่งดินแดนกระชับพื้นกับแก๊งกันมาโดยตลอด และไม่ได้มีแค่อิทธิพลแค่ในอเมริกาเท่านั้น แต่มีเครือข่ายไปทั่วโลก โดยเฉพาะ ทวีปยุโรป ทวีปเอเชีย (รวมไปถึงประเทศไทยด้วย) ซึ่งว่ากันว่าเป็นแก๊ง Outlaws เป็นแก๊งที่ชอบแหกกฏและสร้างความวุ่นวายไปทั่วรวมไปถึงพัวพันเกี่ยวกับการฆาตกรรมและทำร้ายร่างกายอีกด้วย สมาชิกแก๊ง Outlaws ถือคติประจำกลุ่มคือ “พระเจ้าจะให้อภัยโจร….ไม่ได้”

 

     และนี่ก็เป็น 5  แก๊งมอเตอร์ไซค์ที่ขึ้นชื่อว่าอันตรายติดอันดับโลก แต่อย่างไรก็ตามมีด้านมืดก็ต้องมีด้านสว่าง แม้ว่าในสิ่งที่นำเสนอมาอาจจะเป็นด้านมืดของแก๊งมอเตอร์ไซค์ แต่ก็เป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น ซึ่งแก๊งมอเตอร์ไซค์ที่ดีอีกไม่น้อยเลยที่คอยทำประโยชน์และแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับผู้คนและสังคม  เพราะฉะนั้นก็อย่าเพิ่งเหมารวมไปทั้งหมดว่าคนขี่มอเตอร์ไซค์จะเลวร้ายทุกคน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook