เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 19 ธันวาคม 2565 - 15:08

Honda ประกาศแผนมอเตอร์สปอร์ตปี 2023 ตั้งเป้าทวงแชมป์โลก “โมโตจีพี

     Honda ค่ายผู้ผลิตจักรยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ประกาศเดินหน้าลุยกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตอย่างเต็มตัวในปี 2023 เพื่อทวงความยิ่งใหญ่กลับคืนสู่ทีมอีกครั้ง ชี้เริ่มต้นการพัฒนาเทคโนโลยี "อากาศพลศาสตร์" เพื่อภารกิจไล่ล่าแชมป์โลก โมโตจีพี มาครองให้ได้ทั้งประเภทนักบิด ทีม และผู้ผลิต พร้อมสานต่อโครงการพัฒนานักบิดเยาวชนในรุ่นโมโตทู และ โมโตทรี ขณะเดียวกันยังโฟกัสกับการค้นหาดาวรุ่งหน้าใหม่จาก "เอเชีย ทาเลนต์" โดย มร.ชินจิ อาโอยามะ (Mr.Shinji Aoyama) กรรมการและเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยถึงแผนงานด้านมอเตอร์สปอร์ตของ ฮอนด้า ในปี 2023

 

     "ในปี 1959 ฮอนด้า ส่งนักบิดเข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการระดับโลกอย่าง ไอส์ล ออฟ แมน ทีที (Isle of Man TT) เป็นครั้งแรกภายใต้ความมุ่งมั่นของ มร. โซอิจิโร ฮอนดะ (Mr. Soichiro Honda) ผู้ก่อตั้งบริษัท ที่จะเป็นอันดับหนึ่งของโลกในด้านเทคโนโลยี นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ฮอนด้า ร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ และรถยนต์หลายรายการทั่วโลก วิศวกรฮอนด้าหลายรุ่น และสมาชิกในทีมต้องเผชิญสถานการณ์ยากลำบากครั้งแล้วครั้งเล่าในเวทีชิงแชมป์เวทีโลก แต่พวกเขาก็สามารถเอาชนะความยากลำบาก และคว้าชัยชนะมาหลายต่อหลายครั้ง โดยไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค ความท้าทายและทัศนคติที่ดี คือกุญแจสำคัญ ในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลและเทคโนโลยีเพื่อนำไปสู่รากฐานมอเตอร์สปอร์ตของ ฮอนด้า นั่นคือ 'จิตวิญญาณที่ท้าทาย' และจะยังคงเดินหน้าพัฒนาความแข็งแกร่งด้านมอเตอร์สปอร์ตร่วมกับ นักแข่งและทุกคนต่อไป" มร.ชินจิ อาโอยามะ กล่าว

    มร.ชินจิ อาโอยามะ ยังเปิดเผยต่อไปว่า "เพื่อเป้าหมายที่จะเป็นแบรนด์รถแข่งที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ในปีนี้ (2022) เราได้ปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ของ ฮอนด้า เรซซิ่ง คอร์ปอเรชั่น (Honda Racing Corporation : HRC) ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนานักแข่งและรถแข่งระดับโลกของฮอนด้า จากการเปลี่ยนแปลงนี้ เราเริ่มเห็นผลในเชิงบวกจากการทำงานร่วมกันของเทคโนโลยีและองค์ความรู้ที่ ฮอนด้า ได้สั่งสมไว้ในด้านต่างๆ มาต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุด" ขณะเดียวกัน มร.ชินจิ อาโอยามะ ได้กล่าวถึงเติมเต็มความคาดหวังของแฟนมอเตอร์สปอร์ตของ ฮอนด้า ที่ยังคงทุ่มเทอย่างหนักในกิจกรรมด้านมอเตอร์สปอร์ต และฝ่าฟันทุกอุปสรรคต่อไป

 

     "ในโมโตจีพี 2022 มาร์ค มาร์เกซ ซึ่งก่อนหน้านี้ต้องเว้นวรรคจากการแข่งขันจากอาการบาดเจ็บ และต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 4 ครั้ง ก็ได้กลับมาสู่เส้นทางของการแข่งขันอีกครั้งในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง และขึ้นไปยืนบนโพเดียมได้อีกครั้ง นั่นถือเป็นความท้าทายอย่างมาก ซึ่งเขาแสดงให้เห็นในท้ายที่สุด"

     "และข่าวดีของเราคือ ทิม ไกจ์เซอร์ สามารถพาทีมคว้าชัยในศึก โมโตครอสชิงแชมป์โลก (FIM Motocross World Championship: MXGP) รวมถึง โทนี่ โบ ก็ได้พาฮอนด้าผงาดคว้าแชมป์โลก ไทรอัล จีพี เวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2022 (FIM Trial World Championship: TrialGP) ได้ในฤดูกาล 2022 ดังนั้นการทวงแชมป์ โมโตจีพี ในฤดูกาลหน้าจึงเป็นหนึ่งในความท้าทายที่สำคัญที่สุดสำหรับฮอนด้า ซึ่งข่าวดีในปี 2023 ของฮอนด้า คือการดึงตัว โจอัน เมียร์ แชมป์โลกโมโตจีพี 2020 มาเข้าร่วมทีม เรปโซล ฮอนด้า และ อเล็กซ์ รินส์ มาร่วมทีม แอลซีอาร์ ฮอนด้า เพื่อช่วยเสริมความแข็งแกร่งในไลน์อัพโมโตจีพีเราจะพยายามอย่างเต็มที่ในการทวงตำแหน่งแชมป์โลกแบบทริปเปิ้ลคราวน์ (แชมป์โลก 3 ประเภท) ได้แก่ ประเภทนักบิด ผู้ผลิต และประเภททีม กลับมาสู่แบรนด์ให้ได้อีกครั้ง"

     “นอกจากนี้แผนการบ่มเพาะนักบิดเยาวชนจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก็จะดำเนินต่อไปในการแข่งขันรุ่นโมโตทู และโมโตทรี ซึ่งในปีนี้ทีมได้มีอายุครบ 10 ปีแล้ว โดยในฤดูกาลนี้ ไอ โอกูระ นักบิดชาวญี่ปุ่นก็สร้างผลงานโดดเด่น สามารถต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์โลกได้ เช่นเดียวกับ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยที่ยกระดับผลงานแบบก้าวกระโดด จนสามารถคว้าชัยชนะครั้งแรก และเก็บมาได้ถึง 4 โพเดียม และในฤดูกาล 2023 ฮอนด้า เราจะยังคงสานต่อโครงการของ ฮอนด้า ทีม เอเชีย อย่างเต็มที่เช่นเคย”

    ทั้งนี้ ฮอนด้า จะยังคงใช้ รายการ อิเดมิตสึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ (IDEMITSU Asia Talent Cup: IATC) เพื่อส่งเสริมนักแข่งเยาวชนเพื่อพัฒนาไปสู่ระดับโลกต่อไปด้วย

#HRC #Racetothedream #MotoGP #Moto2 #MXGP

#Asiatalent #เชียร์ให้ก้อง #WhatStopsYou #SC35 #HondaTeamAsia

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook