เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 15 ธันวาคม 2565 - 17:43

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ประกาศตั้งทีม ไทรอัมพ์ เรซซิ่ง สหรัฐฯ

     ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Monster Energy AMA SuperMotocross World Championship ฤดูกาลปี 2024 โดยมีโปรแกรมการแข่งขันที่ได้รับการสนับสนุนจากทีมโรงงานซึ่งจัดตั้งขึ้นในสหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะ เพื่อดำเนินงานเกี่ยวกับการแข่งขันโมโตครอส ภายใต้ชื่อทีมแข่ง Triumph Racing ระดับโลก

     การจัดตั้งทีมและการดำเนินงานดังกล่าวเป็นความร่วมมือ นำโดย Bobby Hewitt ซึ่งทีม Triumph Racing ใหม่นี้จะนำรถจักรยานยนต์โมโตครอส 4 จังหวะ ขนาด 250 ซีซี รุ่นใหม่ทั้งสองคันของไทรอัมพ์เข้าร่วมในการแข่งขันรายการ SuperMotocross World Championship ฤดูกาล 2024 ก่อนที่จะเข้าสู่ระดับพรีเมียร์คลาส ขนาด 450 ซีซี ในฤดูกาล 2025

     ทั้งนี้การจัดตั้งทีมดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการคว้าชัยชนะของไทรอัมพ์คือหัวใจของความร่วมมือครั้งใหม่นี้ โดย Stephen 'Scuba' Westfall อดีตผู้จัดการทีมของ Bobby จะเป็นผู้นำในการดำเนินงานของทีมแข่ง Triumph Racing US  ซึ่ง Bobby และ Scuba เป็นการผสมผสานกันได้น่าเกรงขามโดยมีสายเลือดของแชมป์ Supercross รวมถึงประวัติความสำเร็จอันน่าทึ่งทั้งในระดับมือโปรและมือสมัครเล่นชั้นนำ พร้อมสถิติการแข่งรถที่บ่งบอกความเป็นตัวเอง ทั้งนี้การที่พวกเขาได้เข้าร่วมงานกับไทรอัมพ์ เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ระยะยาว และความมุ่งมั่นในการมอบความสำเร็จในการแข่งขัน และสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในการแข่งรถ

     ในฐานะส่วนเสริมที่สำคัญสำหรับผลงานทั่วโลกของทีม Triumph Racing ซึ่งรวมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการแข่งรถทั้งหมดของไทรอัมพ์ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันรายการ Moto2TM World Championship และ Supersport racing โดยทีมของ Bobby และ Scuba จะมุ่งเน้นไปที่รายการ SuperMotocross World Championship ด้วยความรับผิดชอบในการพัฒนาประสิทธิภาพการแข่งรถและความสามารถ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในอนาคตของไทรอัมพ์ในการแข่งขันโมโตครอสทั่วสหรัฐอเมริกา

     โดยทีม Triumph Racing US จะได้รับการสนับสนุนจากแผนกวิศวกรรมออกแบบภายในบริษัทของไทรอัมพ์ ซึ่งรับผิดชอบแนวคิดและการพัฒนาระบบส่งกำลังและโครงรถสำหรับรถจักรยานยนต์ Motocross และ Enduro ใหม่ทั้งหมด และจะได้รับประโยชน์จากความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ รวมถึงทรัพยากร ความสามารถในการปฏิบัติงาน และความรู้และความเชี่ยวชาญระดับโลก

     ทั้งนี้การดำเนินงานหลักของทีม Triumph Racing จะตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของไทรอัมพ์ใน Hinckley สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นที่ตั้งของการวิจัย การออกแบบ การพัฒนาทางวิศวกรรม และการสร้างรถต้นแบบ ในขณะที่การดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน SuperMotocross World Championship จะถูกจัดตั้งขึ้นโดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา

     การดำเนินงานนี้ยังรวมถึงการแข่งขันรายการ FIM Motocross World Championship ที่เพิ่งประกาศไปก่อนหน้าของทีม Triumph Racing ที่ได้ร่วมมือกับ Thierry Chizat-Suzzoni ซึ่งกำลังสร้างเพื่อเข้าสู่การแข่งขันในรุ่น MX2 คลาส 250 ซีซีฤดูกาล 2024 และจะเพิ่มรุ่น MXGP คลาส 450 ซีซี ในฤดูกาล 2025 โดยทีมวิศวกรจากโรงงานของไทรอัมพ์ และทีมแข่งใหม่ทั้งสองทีมจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในการเพิ่มประสิทธิภาพโครงรถ และเครื่องยนต์ผ่านตารางการทดสอบที่เข้มข้นซึ่งกำลังดำเนินการในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และยุโรป

     ในขณะเดียวกันทั้งสองทีมแข่งยังได้ทำงานร่วมกันในการทดสอบรถจักรยานยนต์โมโตครอสรุ่นใหม่ของไทรอัมพ์ โดยแบ่งปันข้อมูลสำคัญและความคิดเห็นของผู้ขับขี่เกี่ยวกับข้อมูลจำเพาะ สมรรถนะ และส่วนประกอบต่าง ๆ กับกลุ่มวิศวกรรมโรงงาน โดยประโยชน์ของข้อมูลการพัฒนาการแข่งขันนี้จะถูกส่งตรงไปยังกลุ่มรถโมโตครอสรุ่นใหม่ของ ไทรอัมพ์ในแต่ละรุ่น ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดของการเปิดตัวจะเปิดเผยต่อสาธารณะในอนาคตอันใกล้

     สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Monster Energy AMA SuperMotocross World Championship ของทีม Triumph Racing ด้วยรถจักรยานยนต์ 250 ซีซี ในฤดูกาล 2024 และรถจักรยานยนต์ 450 ซีซี ในฤดูกาล 2025 จะมีการประกาศในลำดับถัดไป

     Nick Bloor - CEO, Triumph เผยว่า “หลังจากการประกาศล่าสุดของไทรอัมพ์ในการเข้าร่วมการแข่งขัน FIM Motocross World Championship ฤดูกาล 2024 ในวันนี้การเปิดตัวความร่วมมือของไทรอัมพ์กับทีมที่มีประสิทธิภาพอย่าง Bobby และ Scuba สำหรับการแข่งขันรายการ Monster Energy AMA SuperMotocross World Championship โฉมใหม่ยังคงดำเนินต่อไป เพื่อการเดินทางสู่ระดับสูงสุดของการแข่งขันและการแข่งรถจักรยานยนต์ออฟโรด ไม่ต้องสงสัยเลยว่าประสบการณ์ และความสามารถร่วมกันระหว่างทีมออกแบบและวิศวกรรมเฉพาะของไทรอัมพ์กับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการแข่งรถที่ Bobby เลือกสรรมาเอง ทำให้ความร่วมมือครั้งนี้จะสร้างประวัติศาสตร์ของการแข่งขันอันน่าทึ่งนี้ควบคู่ไปกับชื่อเสียงอันโด่งดังของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี”

     Bobby Hewitt - Triumph Racing Team Owner (SuperMotocross World Championship and US Amateur MX): กล่าวว่า “ฉันรู้อยู่เสมอว่าในที่สุดฉันจะกลับมาสู่การแข่งขันอีกครั้ง แต่การได้ร่วมงานกับแบรนด์ชื่อดังอย่างไทรอัมพ์ และการได้ช่วยสร้างทีม US Triumph Racing ตั้งแต่เริ่มต้นถือเป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต ไทรอัมพ์เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของผมที่เติบโตมา และการที่พวกเขาตัดสินใจเข้าสู่การแข่งขันรถออฟโรดมืออาชีพถือเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ และเป็นข้อพิสูจน์ถึงการเติบโตของอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์โดยรวมในอเมริกา ฉันโชคดีมากที่ได้ร่วมงานกับ Scuba (Steve Westfall) อีกครั้ง และเพิ่มประสบการณ์ของ Dave (Dave Arnold) และ Dudley (Dudley Cramond) ให้กับทีมของเรา ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทุกคนที่โรงงานใน Hinckley และแทบจะรอไม่ไหวที่จะกลับเข้าสู่สนามแข่งในปี 2024 กับทีมใหม่ของเราและแข่งขันเพื่อชิงแชมป์โลก SMX!”

     Ricky Carmichael - Global Off-Road Ambassador, Triumph กล่าวว่า “เป็นเรื่องดีที่ก้าวไปอีกขั้นในการประกาศตั้งทีม Triumph Racing US ความสำเร็จของ Bobby Hewitt ในฐานะเจ้าของทีมแชมเปี้ยนชิพแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่มีอยู่ได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งทีมงานที่เขารวบรวมได้มาทำงานร่วมกับทีมโรงงานไทรอัมพ์ใน Hinckley ในช่วงระหว่างขั้นตอนสุดท้ายของการพัฒนา พวกเขาเป็นบุคลากรที่ดีที่สุดที่เคยทำงานในแพดด็อคของเรา และสิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงระดับความมุ่งมั่นของทุกคนในความพยายามที่จะแข่งขันเพื่อชิงแชมป์โลก SMX โดยผมหวังว่าจะได้ร่วมงานกับ Bobby และทีมงานทั้งหมด เมื่อได้ไปร่วมการแข่งขันในฤดูกาล 2024”

     Jeremy Appleton - Global Racing Manager, Triumph เผยว่า “การที่ไทรอัมพ์ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Monster Energy AMA SuperMotocross World Championship ฤดูกาล 2024 โดยมีทีม Triumph Racing ที่ได้รับการสนับสนุนจากโรงงาน เป็นการสานต่อความมุ่งมั่นของไทรอัมพ์ที่ต้องการจะแข่งขันในระดับสูงสุดของการแข่งรถจักรยานยนต์ออฟโรด โดยความร่วมมือครั้งใหม่กับ Bobby และ Scuba รวมถึงทีมระดับโลกของพวกเขา จะเป็นการรวบรวมความรู้ และประสบการณ์ที่กว้างขวางทั้งหมดของพวกเขา ผสานเข้ากับรถจักรยานยนต์โมโตครอสสำหรับการแข่งขันใหม่ทั้งหมดของไทรอัมพ์ เพื่อส่งมอบความมุ่งมั่นและเป้าหมายร่วมกันในการเขียนบทบาทใหม่ในโลกของซูเปอร์ครอสและโมโตครอส”

     Dave Prater – Vice President, Supercross, Feld Motor Sports กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่มีผู้ผลิตที่มีประวัติอันยาวนานรวมถึงการแข่งขันที่ไทรอัมพ์ทุ่มเทในการแข่งขัน SuperMotocross World Championship และไทรอัมพ์ได้พิสูจน์แล้วว่าพวกเขาสามารถเข้าสู่ประเภทการแข่งขันรถใหม่ด้วยความสำเร็จอันน่าเหลือเชื่อ พวกเขาเพิ่งสร้างนิยามใหม่ของคลาส Moto2 World Championship ด้วยสถิติอันน่าเชื่อถือที่น่าทึ่ง เราเชื่อว่าไทรอัมพ์จะสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับวงการได้อย่างรวดเร็ว”

     Tim Cotter – Director, MX Sports เปิดเผยว่า “การประกาศของไทรอัมพ์เพื่อกลับสู่การแข่งขันรถวิบากและสภาพแวดล้อมการแข่งของอเมริกานับเป็นหนึ่งในส่วนเพิ่มเติมที่น่าตื่นเต้นที่สุดของรายการเหล่านี้ในยุคการแข่งขันสมัยใหม่ ไทรอัมพ์ครองตำแหน่งอันทรงเกียรติในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับมืออาชีพและมือสมัครเล่นในสหรัฐอเมริกา และการประกาศครั้งใหม่นี้นำมาซึ่งการรอคอยที่สมควรได้รับรวมถึงความคาดหวังอย่างสูงของกลุ่มนักแข่งรถมอเตอร์ไซค์อเมริกันที่ต่างพากันตื่นเต้น นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่บริษัทของเราได้ต้อนรับการกลับมาของไทรอัมพ์และตั้งหน้าตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อ ขณะที่พวกเขาแข่งขันกับนักขี่และทีมที่ดีที่สุดในโลก บนสนามแข่งที่ดีที่สุด ขี่แข่งกับแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่ดีที่สุดที่เคยมีมา ซึ่งรวมตัวกันในหน้าประวัติศาสตร์การแข่งขันของเรา”

     Mike Pelletier - Director of Racing, American Motorcyclist Association กล่าวว่า “เป็นเรื่องยากที่ผู้ผลิตรายใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบรนด์ที่มีประวัติการแข่งขันที่โดดเด่นในช่วงหลายทศวรรษ ตัดสินใจเข้าร่วมซีรีส์การแข่งรถจักรยานยนต์ชั้นนำของเรา ผมไม่สามารถบอกคุณได้ว่าผมตื่นเต้นแค่ไหน และ AMA ก็พร้อมที่จะต้อนรับไทรอัมพ์สู่โลกการแข่งขัน ทั้งรายการ AMA Supercross, Pro Motocross และ SuperMotocross ฤดูกาล 2024  โดยผมมีความความสัมพันธ์ที่ดีกับหัวหน้าทีม Bobby Hewitt ที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่จากไทรอัมพ์ รวมถึงผู้จัดการทีม Steve Westfall ตลอดระยะเวลาช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้ร่วมงานกับไทรอัมพ์ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของเส้นทาง Supercross และ Motocross ระดับมืออาชีพ ซึ่งประวัติการแข่งรถของไทรอัมพ์นั้นยิ่งใหญ่เสมอมา ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ชมบทบาทในการแข่งขันใหม่ล่าสุดของไทรอัมพ์ที่จะเปิดตัวระหว่างฤดูกาล 2024 และต่อ ๆ ไป”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook