เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 14 มิถุนายน 2565 - 16:26

สัมผัสแรกกับ Yamaha Super Jet จะรอดหรือร่วง?

     หากพูดถึง Yamaha หลายๆ คนคงรู้จักเป็นอย่างดีในฐานะแบรนด์ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์และเครื่องดนตรี แต่รู้หรือไม่ว่า Yamaha นั้นเป็นหนึ่งในผู้นำด้านยานยนต์ทางน้ำระดับโลกเช่นกัน และต้องบอกก่อนเลยว่ายานยนต์ทางน้ำของ Yamaha นั้นได้ผลิตและพัฒนามาอย่างยาวนานไม่ว่าจะเป็น เครื่องยนต์เรือหรือเจ็ทสกี ซึ่งในครั้งนี้เราจะพาไปรู้จักกับ Super Jet หนึ่งใน WaveRunner ที่เป็นยานพาหนะทางน้ำของ Yamaha

 

 

     WaveRunner เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทเจ็ทสกีของ Yamaha ได้แบ่งออกเป็นสองประเภทหลักคือแบบนั่งขับขี่กับยืนขับขี่ และเมื่อไม่นานนี้ทาง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จํากัด ได้เชิญ BoxzaRacing ไปร่วมเรียนขับขี่ Super Jet ซึ่งเป็นประเภทยืนขับขี่ และการเรียนในครั้งนี้จะร่วงหรือจะรอดตามไปดูกันได้เลย 

 

 

     ต้องบอกก่อนว่านี่เป็นครั้งแรกในการเรียนรู้และสัมผัสการขับขี่ยานยนต์ทางน้ำอย่างจริงจังของเรา และยิ่งเป็นเจ็ทสกีแบบยืนด้วยแล้วการใช้ทักษะการขับขี่จึงสำคัญมาก โดยการเรียนขับขี่ Super Jet ทาง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จํากัด ได้จัดทีมผู้เชี่ยวชาญยานยนต์ทางน้ำอย่าง Watchara Marine มาเป็นผู้สอนและให้ความรู้ตั้งแต่ภาคทฤษฎีจนถึงปฏิบัติ

 

 

     สำหรับการเรียนในภาคของทฤษฎีจะเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับประเภทของเจ็ทสกีรวมไปถึงการขึ้นขับขี่ และที่สำคัญคืออุปกรณ์เซฟตี้ที่จำเป็นต่อการขับขี่ Super Jet ซึ่งแน่นอนว่าอุปกรณ์หลักๆ ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เสื้อชูชีพ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับกีฬาทางน้ำ นอกจากนี้ยังมีในส่วนของหมวกกันน็อค แว่นก๊อกเกิ้ล ถุงมือและรองเท้าแบบหุ้มข้อ จะเห็นว่าอุปกรณ์เซฟตี้ส่วนต่างๆ นั้นจะเหมือนกับอุปกรณ์ที่ใช้ขับขี่รถวิบากอยู่ไม่น้อยโดยเฉพาะหมวกกันน็อคและแว่นก๊อกเกิ้ลซึ่งสามารถใช้ขับขี่ Super Jet ได้เลย

 

 

     หลังจากที่ได้เรียนรู้ภาคของทฤษฎีจบเรียบร้อย ต่อมาเป็นช่วงของภาคปฏิบัติ โดยการขับขี่ในครั้งนี้จะเป็น Super Jet พิกัดขนาด 700cc. เครื่องยนต์แบบ 2 จังหว่ะ ซึ่งเราได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้คือ ต้องยืนขับขี่และเลี้ยวให้ได้ สำหรับการขับขี่ในช่วงแรกนั้นจะมีครูฝึกขี่ Super Jet อีกลำตามประกบสอนและแนะนำเทคนิคต่างๆ แต่ก่อนอื่นเราต้องทำความคุ้นชินกับคันเร่งที่เป็นแบบใช้นิ้วเกี่ยวเข้าหาตัวเอง (คล้ายๆ กับเบรกของรถมอเตอร์ไซค์ ) บาลานซ์ของเจ้า Super Jet ด้วยท่านั่งขับขี่แบบคุกเข่า

 

 

    เมื่อเราเริ่มคุ้นเคยกับ Super Jet และขับขี่ได้อย่างคล่องแคล่วในระดับนึงแล้ว แน่นอนจะรออะไรยืนเลยซิครับ บอกเลยว่าในช่วงของทางตรงนั้นไปได้อย่างชิลๆ แต่ก็มีเกร็งๆ อยู่บ้างแต่บอกเลยว่าเมื่อถึงจุดที่เราต้องเลี้ยวเท่านั้นแหล่ะสละยานลงน้ำทันที ซึ่งครูฝึกก็เข้ามาพร้อมกับบอกเทคนิคการเลี้ยวในท่ายืนขับขี่ให้กับเราว่า “ถ้าหากเราเลี้ยวซ้ายต้องยื่นเท้าซ้ายมาไว้ด้านหน้า หากต้องการเลี้ยวขวาเท้าขวาต้องอยู่ด้านหน้า” แต่จากที่ครูฝึกบอกมันดูง่ายมากๆ แต่พอได้ทำจริงๆ แล้วมันไม่ง่ายเลย

 

 

     จากที่เราได้ขับขี่กันมาตลอดวันเป้าหมายการขับขี่ Super Jet ที่ตั้งไว้เป็นประสบความสำเร็จ ถึงแม้ว่าความเร็วที่ใช้จะไม่สูงมากนักแต่เราสามารถยืนขับขี่และเลี้ยวจนคล่องแคล่วในระดับหนึ่ง ซึ่งถือว่าผ่านไปได้อย่างสวยงามกับการขับขี่ Super Jet ครั้งแรกของเรา

 

 

     สำหรับการเรียนขับขี่ Super Jet ในครั้งนี้บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งกีฬาทางน้ำที่สนุกมากๆ หากเพื่อนๆ กำลังมองหากิจกรรมไลฟ์สไตล์เฟี้ยวๆ แล้วละก็การขับขี่ Super Jet เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยได้ลองเมื่อไหร่รับรองว่าติดใจแน่นอน…! สุดท้ายนี้ BoxzaRacing ต้องขอขอบคุณ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จํากัด ที่มอบโอกาสให้เราเข้าร่วมสัมผัสการขับขี่ Super Jet ในครั้งนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook