เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2565 - 16:10

ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ผลงานไร้ที่ติบิดนำม้วนเดียวจบคว้าชัย MotoGP สนามที่ 6

     MotoGP สนามที่ 6 ทำการแข่งขัน ณ Circuito de Jerez ประเทศสเปน ผลปรากฏว่า ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ เลโนโว ทีม คว้าชัยชนะมาได้อย่างไร้ที่ติด้วยผลงานบิดนำแบบม้วนเดียวจบ

 

 

     เริ่มการแข่งขันเรซนี้ดวลกันทั้งสิ้น 25 รอบสนาม เริ่มต้นออกสตาร์ทด้วยการขึ้นนำอย่างรวดเร็วของ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า โดยมีแชมป์โลกอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ไล่กดดันอย่างต่อเนื่อง ตามด้วย แจ็ค มิลเลอร์ และ มาร์ค มาร์เกซ ในอันดับ 4

 

 

     ในช่วงของต้นเกม ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร พยายามไล่กดดันตำแหน่งผู้นำอย่างหนักแต่ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า  ก็ยังคงรักษาระยะห่างไว้ได้ จนเข้าสูช่วงกลางเกม กวาร์ตาราโร เปิดเกมรุกอย่างดุเดือดอีกครั้งเพื่อชิงตำแหน่งหัวแถวจาก บันยาญ่า แต่ไม่สำเร็จ 

 

 

     ทางด้านการชิงอันดับที่ 3 ของ แจ็ค มิลเลอร์, อเลช เอสปาร์กาโรและ มาร์ค มาร์เกซ ไล่ชิงจังหวะขึ้นนำกันอย่างดุเดือดจนเข้าสู่ช่วงท้ายของการแข่งขันด้วยพยายามของ มาร์เกซ อาศัยโค้งต่อเนื่องขยับแซง มิลเลอร์ ขึ้นมารั้งอันดับที่ 3 ได้สำเร็จก่อนที่จะถูก เอสปาร์กาโร เสียบแซงขึ้นมาอยู่แทนที่ในอันดับที่ 3 โดยที่ มาร์เกซ ตกไปเป็นอันดับ 5 เพราะเกือบล้มแต่สามารถควบคุมรถกลับมาได้อย่างเฉียดฉิว

 

 

     จบเกมการแข่งขันตำแหน่งสูงสุดบนโพเดียมเป็นของ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า กับผลงานแบบบิดนำม้วนเดียวจบและเป็นการคว้าแชมป์แรกของปีให้กับตัวเองได้สำเร็จด้วยเวลา 41 นาที 0.554 วินาที ตามด้วย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร อันดับที่ 2 เวลาตามหลังผู้นำอยู่ 0.285 วินาที และอันดับที่ 3 เป็นของ อเลช เอสปาร์กาโร ทำเวลาตามหลังผู้นำอยู่ 10.977 วินาที ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 เป็นของ มาร์ค มาร์เกซ และ แจ็ค มิลเลอร์ ตามลำดับ

 

 

     ศึกโมโตจีพี 2022 สนามถัดไปดวลความเร็วอีกครั้งในวันที่ 13-15 พฤษภาคม ณ เซอร์กิต บูกัตติ เมืองเลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส ในรายการชาร์ค เฮลเมตส์ กรังด์ปรีซ์ เดอ ฟรองซ์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook