เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 27 กันยายน 2563 - 20:48

MotoGP 2020 สนามที่ 8 เด็กปิศาจ Quatararo บิดสนั่น ลั่นขึ้นโพเดี้ยม Catalunya GP

 

           การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก หรือ MotoGP 2020 เดินทางมาถึงสนามที่ 8 ในชื่อว่า Gran Premi Monster Energy de Catalunya ที่เมืองบาเซโลน่า ประเทศสเปน โดยความน่าสนใจยังคงอยู่ที่การขับเคี่ยวในตำแหน่งจ่าฝูง ที่แม้ Andrea Dovizioso จะเป็นผู้นำในตาราคะแนน แต่ก็ไม่ได้ทิ้งห่างอันดับ 2 - 5 มากนัก ทำให้เหมือนเป็นการนับ 1 ใหม่ ตั้งแต่สนามนี้เป็นต้นไป 

 

 

            Catalunya GP ลงดวลความเร็วกันที่สนาม Circuit de Barcelona ซึ่งเป็นสนามในรูปแบบความเร็วปานกลาง (แม้จะมีทางตรงที่ยาวกว่า 1 กม.) มีความยาวต่อรอบทั้งสิ้น 4.6 กม. โดยเซอร์ไพรซ์ในสนามนี้ก็คือ การที่นักบิดในสังกัด Yamaha สามารถคว้าตำแหน่งออกสตาร์ทในแถวหน้าไว้ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งโพลโพสิชั่นแรกในรุ่นใหญ่ของ Franco Mobidelli จากสังกัด Petronas Yamaha SRT โดยทำเวลาเอาไว้ที่ 1'38.798 นาที ตามมาด้วยทีมเมท Fabio Quatararo และจอมเก๋าอย่าง The Doctor Valentino Rossi ที่ได้ออกสตาร์ทในแถวหน้าเป็นครั้งแรกของฤดูกาลนี้ ส่วนผู้นำในตารางคะแนนสะสม Andrea Dovizioso ทำได้ไม่ดีนัก ไม่สามารถผ่านเข้าสู่ Q2 และต้องออกสตาร์ทในกริดที่ 17 ซึ่งคงเป็นการยากที่จะรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้

 

Dovizioso โชคไม่ดี โดน Zarco สอยร่วงตั้งแต่โค้งแรก

 

        ในช่วงการออกสตาร์ทเป็นทาง Mobidelli ที่รักษาความได้เปรียบขึ้นนำได้สำเร็จ ส่วนผู้โชคร้าย Dovizioso โดน Johan Zarco กวาดล้มไปตั้งแต่โค้งแรก หลังออกสตาร์ททะลุขึ้นมาอยู่กลางกลุ่ม เสียตำแหน่งจ่าฝูงไปตั้งแต่ไก่โห่ การไล่ล่าตำแหน่งแชมป์เป็นไปอย่งสนุกในกลุ่ม 3 ตัวเต็งจาก Yamaha โดยเฉพาะอันดับที่ 2-3 ระหว่าง Quatararo และ Rossi นอกจากนี้ยังมี Miller ในอันดับที่ 4 คอยเป็นตัวสอดแทรก ก่อนที่ Quatararo จะเร่งฟอร์มไล่บี้ Mobidelli ในช่วงกลางการแข่งขัน และแซงขึ้นนำได้ในรอบที่ 8 จากนั้นเจ้า Fab ก็ค่อยๆ พยายามยืดห่าง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากนัก ในช่วงนี้อันดับกลุ่มหน้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน เป็นกลุ่มกลางที่ไล่บี้กันอย่างสนุก ระหว่าง Alex Rins, Petrucci และชาวแก๊ง KTM ก่อนที่ Pol Espagaro จะพลาดล้มไปในรอบที่ 12 เช่นเดียวกับ ที่หลุดไปในรอบถัดมา เสียอันดับที่ 2 ให้กับ The Doctor แต่หลังจากนั้นไม่กี่รอบ Rossi ก็พลาดล้มไปเอง ส่ง Mobidelli กลับมาอยู่ที่ 2 เหมือนเดิม ตามด้วย Joan Mir และ Miller ซึ่งเป็นทางฝั่ง Mir ที่พยายามไล่กดดันแย่งอันดับที่ 2 จนกระทั่งมาสัมฤทธิ์ผลใน 2 รอบสุดท้าย ก่อนจะพาทีมเมทอย่าง Rins ตามขึ้นมาในอันดับที่ 3 จบการแข่งขันเป็น Quatararo คว้าโพเดี้ยมวินเนอร์ พร้อมตำแหน่งจ่าฝูง ตามด้วยคู่กหูจาก Suzuki ทั้ง Joan Mir และ Alex Rins

 

 

          เรียกได้ว่าเป็นการลุ้นคะแนนสะสมประจำปีกันแบบเข้มข้น ห้ามพลาดในทุกสนามเลยทีเดียว โดยการแข่งขัน MotoGP 2020 สนามถัดไป ในรายการ Shark Helmets Grand Prix de France จะมีขึ้นในวันที่ 11 ตุลาคม 2563 ณ สังเวียน Le Mans ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งแน่นอนว่าทาง BoxzaRacing จะนำผลการแข่งขันารายงานให้ทราบเช่นเคย...โปรดคอยติดตามชม

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook