เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 21 กันยายน 2563 - 00:10

Nakagami, Marquez เข้าป้าย 6-7 เอมิเลียจีพี โกยแต้มสำคัญให้ Honda ก้อง สมเกียรติ สู้เต็มที่คว้าอันดั

 

          ทาคาอากิ นาคาอามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า อิเดมิตสึ และ อเล็กซ์ มาร์เกซ รุกกี้ส์ชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า สร้างผลงานชั้นยอดให้ต้นสังกัด พาเหรดเข้าป้ายในอันดับ 6-7 ในศึกโมโตจีพี สนาม 7 รายการเอมิเลีย โรมันญ่า กรังด์ปรีซ์ เดินหน้าเก็บแต้มสำคัญให้ฮอนด้า ขณะ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งไทยวัย 21 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฮึดคว้าอันดับ 21 ในรุ่นโมโตทู เมื่อวันอาทิตย์ 20 กันยายน ที่ผ่านมา

 

 

          เกมสนามที่ 7 ของฤดูกาล “ฮอนด้า” ทีมแชมป์โลกในศึกโมโตจีพี ยังคงต้องเจอสถานการณ์ยากลำบากอย่างต่อเนื่อง โดย สเตฟาน แบรเดิล นักบิดทดสอบชาวเยอรมันที่ลงแข่งขันแทน มาร์ค มาร์เกซ ต้องถอนตัวอีกรายจากการบาดเจ็บอาร์มปั๊มที่แขนขวา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ คาล ครัทช์โลว ถอนตัวออกไปแล้ว

          เรซนี้มีนักบิดฮอนด้าเพียง 2 คน ที่ลงแข่งขัน โดย ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า อิเดมิตสึ ได้ออกตัวจากกริดที่ 12 ส่วน อเล็กซ์ มาร์เกซ รุกกี้ส์ชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า อยู่ในกริดที่ 17 หลังวิ่งครบ 27 รอบสนาม นาคากามิ ทะยานขึ้นมาจบเรซในอันดับ 6 เก็บแต้มรั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปี้ยน มี 63 คะแนน ส่วน อเล็กซ์ มาร์เกซ จบที่ 7 และนับเป็นอันดับที่ดีที่สุดในการก้าวขึ้นมาแข่งขันในพรีเมียร์คลาส ไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 16 มีทั้งสิ้น 25 คะแนน

 

 

          ส่วนการแข่งขันในรุ่นโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งนับเป็นสนามที่ 8 ของฤดูกาล นักบิดหนึ่งเดียวของไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ภายใต้รถแข่งหมายเลข 35 สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 26 โดยนักบิดไทยขยับขึ้นมาถึงอันดับ 19 ในรอบแรก ก่อนที่ในรอบที่ 5 จะมีฝนตกลงมาและกรรมการตีธงแดงเพื่อระงับการแข่งขันชั่วคราว

           เกมกลับมาเริ่มใหม่อีกครั้ง โดยลดจำนวนรอบลงเหลือ 10 รอบสนาม ขณะที่นักบิดไทยอย่าง สมเกียรติ ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 25 ในช่วงรีสตาร์ท ก่อนจะขยับขึ้นมาได้ 4 อันดับ จบเรซด้วยการเข้าป้ายในอันดับ 21 ยังต้องลุ้นแต้มสนามถัดไป ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 25-27 กันยายนนี้ ที่เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ในรายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook